'Bà xã' Đăng Khôi - Thuỷ Anh: 'Vợ chồng tôi luôn có 'bản gia phong' để giữ hạnh phúc suốt 13 năm'

Sau 13 năm yêu nhau, Thuỷ Anh khẳng định “ông xã” Đăng Khôi chỉ ở mức… khá hoàn hảo trong mắt cô, dù ít khi lãng mạn nhưng vẫn biết cách để cả hai vợ chồng tận hưởng cảm giác như lúc mới yêu.

Kinh tế đủ vững chắc để chồng không phải đi hát vì… tiền

- Vắng bóng hơn 5 năm trên thị trường Vpop, việc chị ủng hộ chồng - ca sĩ Đăng Khôi trở lại với âm nhạc có xuất phát trên yếu tố kinh tế hay không?

Ở thời điểm hiện tại, tôi tự tin khẳng định kinh tế không phải gánh nặng hay vấn đề lưu tâm hàng đầu trong gia đình Đăng Khôi - Thuỷ Anh. Khi quyết định động viên chồng trở lại với âm nhạc, điều đầu tiên tôi nghĩ đến là những mong mỏi của anh ấy. Đó là hào quang mà anh Khôi từng có trên sân khấu và quan trọng hơn là cảm xúc trong âm nhạc. Từ khi có gia đình, cảm xúc ấy đã bị mai một, anh cũng không còn phấn khích khi nghe một sáng tác mới của nhạc sĩ gửi cho mình. Hoặc khi xem MV của các bạn khác, anh cũng không có rung động gì. Bây giờ là lúc anh muốn khơi lại đam mê đó và tôi sẵn sàng ủng hộ chồng.

ba xa dang khoi thuy anh vo chong toi luon co ban gia phong de giu hanh phuc suot 13 nam

Việc bắt đầu lại sau 5 năm không chạm đến âm nhạc là một khó khăn vì thị trường Vpop bây giờ đã thay đổi, nên cả hai vợ chồng không thể đặt vấn đề đi hát kiếm tiền được. Điều quan trọng hơn cả là anh Khôi muốn đi hát để thỏa đam mê của mình. Việc chinh phục khán giả bây giờ mới thực sự khó vì gu âm nhạc hiện nay đã khác xưa rất nhiều. Đôi khi nhắc đến những thần tượng thời 8X - 9X, các bạn trẻ bây giờ còn không biết.

Trở lại với âm nhạc, anh Khôi cần thử thách bản thân và đáp ứng lòng mong mỏi của các fan đã từng yêu mến. Bên cạnh đó, anh ấy cũng phải điều chỉnh tư duy âm nhạc để phù hợp với thị hiếu bây giờ, chứ không phải với tham vọng đi hát kiếm tiền. Anh Khôi bây giờ cũng được biết đến với hình mẫu một người chồng lý tưởng và gia đình đầm ấm, nên Thuỷ Anh rất tự tin là mình có thể kiếm tiền từ những nguồn khác chứ không phải mỗi việc ca hát.

- Người ta trăn trở rằng showbiz luôn có những cám dỗ, không hề an toàn với những cặp vợ chồng. Chi đã chuẩn bị tinh thần khi có thể tổ ấm gần 10 năm vun đắp có thể bị ảnh hưởng?

Tôi và Đăng Khôi quen nhau từ 2005 và chính thức kết hôn vào 2009, đến giờ cũng gần 10 năm chung sống như vợ chồng. Nếu nói không lo thì không phải, vì khi yêu ca sĩ thì câu chuyện khác hẳn với chuyện yêu người bình thường. Khi quen tôi, anh Khôi đã là một ca sĩ rất nổi tiếng. Thời điểm đó, cả hai rất hạn chế trong việc công khai mối quan hệ.

Showbiz vốn rất hào nhoáng và cám dỗ nên hằng ngày chúng ta vẫn thấy những cuộc chia tay, không chỉ ở Việt Nam mà cả Hollywood cũng vậy. Hai vợ chồng đã nhìn nhận ngay từ ban đầu như thế, và đó là một phần lí do tôi quyết định không theo nghệ thuật nữa. Ngày xưa, tôi từng là người mẫu - MC nhưng khi về với anh Khôi, tôi quyết định hi sinh đam mê riêng để vun vén hạnh phúc gia đình. Để làm được điều này, mình phải thật sự cố gắng để giữ gìn tổ ấm, chứ không thể sống bản năng như làm nghệ thuật được.

ba xa dang khoi thuy anh vo chong toi luon co ban gia phong de giu hanh phuc suot 13 nam

- Hoàn cảnh bây giờ, chị có hoàn toàn tin tưởng vào ông xã của mình?

Nếu không tin tưởng, chắc tôi và ông xã đã không đi cùng nhau đến 13 năm như hiện tại. Thuỷ Anh hoàn toàn tin tưởng về chồng, vì bản thân tôi thấy may mắn khi có được một người đàn ông hi sinh và thấu hiểu.

Có thể anh Khôi ở ngoài bảnh bao như một doanh nhân hay hào nhoáng như một ca sĩ trên sân khấu, nhưng khi về nhà anh vẫn là một ông chồng bình thường. Anh sẵn sàng cởi áo để giặt đồ cho vợ con, rửa bát, chăm hai con. Phải là một người cực kì trân trọng giá trị gia đình thì họ mới làm được như thế. Nhìn vào những hình ảnh ấy làm sao mình không tin tưởng được đúng không?

- Thế nhưng đôi khi vẫn có những tác động bên ngoài khiến người phụ nữ phải suy nghĩ?

Chắc chắn là có. Tuy nhiên, tôi đã lựa chọn việc đứng sau hỗ trợ cho chồng nên cả hai cũng có nhiều thời gian hơn trong công việc, mình cũng biết người kia đang làm gì. Khi chồng có hành động hơi quá giới hạn với người phụ nữ khác thì cả hai lập tức ngồi lại nói chuyện với nhau để “cảnh tỉnh”. Một người đàn ông đã có gia đình thì mọi hành vi và cách cư xử của họ cũng cần tế nhị hơn những người đang độc thân. Anh Khôi hiểu được những suy nghĩ của tôi nên làm điều đó rất tốt.

ba xa dang khoi thuy anh vo chong toi luon co ban gia phong de giu hanh phuc suot 13 nam

- Chị có tin vào hào quang sẽ trở lại với Đăng Khôi trong thời gian tới?

Khi quyết định làm gì, chúng tôi luôn có mục tiêu và tin tưởng vào nó để cố gắng nỗ lực thành công. Nếu hào quang trở lại thì mình vui vẻ đón nhận và tự hào về những gì mình đã làm được. Dù vậy Thuỷ Anh cũng không quá kì vọng bởi âm nhạc là một cuộc chơi và chỉ cần chồng mình thỏa đam mê đó là được. Vậy nên tôi muốn là đằng sau cổ vũ cho anh ấy để anh không phải lăn tăn.

Hạnh phúc gia đình luôn đi với những “nguyên tắc”

- Theo bạn, Đăng Khôi sau 9 năm kết hôn và của ngày trước có những thay đổi gì?

Anh ấy thay đổi rất nhiều, ít nhất là vì trách nhiệm với gia đình. Ngày xưa khi độc thân, anh ấy có thể làm mọi việc mình thích mà không phải quan tâm người khác nghĩ gì. Sau khi có gia đình, làm gì anh cũng phải thống nhất ý kiến với Thuỷ Anh, tự đặt ra cho mình những cái giới hạn trong giao tiếp với người khác giới.

- Vợ chồng không tránh khỏi những lúc cãi vả. Vậy sau những xung đột đó, điều gì làm cho 2 vợ chồng gắn kết với nhau hơn?

Trong cuộc sống, để đạt được thành công người ta cần có những nguyên tắc và xây dựng nó vững chắc. Trong gia đình, tôi và chồng luôn đặt ra những nguyên tắc và gọi đó là “gia phong”. Tức là mình sẽ nói với nhau những điều đối phương không hài lòng để hạn chế những rủi ro phá vỡ hạnh phúc. Đặc biệt, cả hai không bao giờ đẩy những xung đột lên cao trào và không giận nhau quá một ngày. Dù ai sai thì cả hai cũng đều cởi mở để nói với nhau lời xin lỗi, bỏ qua cho nhau để gắn kết hơn. Nếu làm được điều đấy thì mọi chuyện sẽ trở nên rất dễ dàng.

ba xa dang khoi thuy anh vo chong toi luon co ban gia phong de giu hanh phuc suot 13 nam

- Còn điều gì ngoài việc không giận nhau quá 1 ngày trong “bản gia phong” trong gia đình?

Có rất nhiều đấy chứ, kinh nghiệm của tôi là bất kì người phụ nữ nào khi kết hôn cũng phải sẵn sàng ngồi nói chuyện với chồng về “quy tắc bất di bất dịch”, vì đó là cách giữ hôn nhân hạnh phúc. Chẳng hạn một “điều cấm” trong nhà là khi cả hai nóng giận thì không ai được phép văng tục, chửi thề, dùng từ ngữ nặng nề để nói với đối phương. Chúng tôi chọn cách chia sẻ, nếu có xung đột thì tìm cách giữ bình tĩnh và nói chuyện rõ ràng sau đó.

- Chị nghĩ điều gì áp lực nhất trong đời sống vợ chồng?

Hằng ngày hằng giờ, chúng ta vẫn thấy các cặp đôi chia tay nhau. Không hẳn là vì hào quang showbiz mà còn vì cuộc sống tồn tại những áp lực, nhiều nỗi lo mà chúng ta không biết trước được. Vậy nên điều mà cả hai vợ chồng có thể làm là động viên nhau để cư xử đúng mực. Làm sao để 10 năm sau chúng ta vẫn đối xử tốt với nhau như hiện tại, để giúp con mình có được một cuộc sống gia đình trọn vẹn. Đôi khi bây giờ tôi không chỉ sống cho bản thân mà còn sống cho chồng, cho con, cho gia đình nữa.

ba xa dang khoi thuy anh vo chong toi luon co ban gia phong de giu hanh phuc suot 13 nam
Nhiều người ngưỡng mộ tình yêu đẹp của vợ chồng Đăng Khôi - Thuỷ Anh

Sau 13 năm, chúng tôi vẫn giữ những thói quen “yêu” như ngày đầu

- Theo chị, anh Đăng Khôi có phải là một người chồng hoàn hảo không?

Anh ấy chỉ là một người… khá hoàn hảo, vì vẫn còn những thói quen xấu mà vợ vẫn nhắc hàng ngày (cười). Ví dụ những lúc rảnh rỗi, anh ấy vừa đọc truyện, vừa cắn hạt dưa rồi vứt lung tung rất bừa bộn. Mỗi lần hai con thấy bố với một đống hạt dưa bừa khắp phòng sẽ la toáng lên. Dù không đẹp nhưng những điều đấy rất dễ thương. Sự thoải mái như thế cho anh cảm giác đang tận hưởng cuộc sống gia đình, chứ không bị gò ép vào một khuôn khổ nào.

Trên đời này tôi nghĩ không ai hoàn hảo cả, ai chả có tật xấu đúng không? Bản thân tôi đâu phải lúc nào cũng suy nghĩ thấu đáo được tất cả mọi chuyện, nên tôi cũng không đặt ra một tiêu chuẩn hoàn hảo đối với người khác.

- Sau ngần ấy năm chung sống với nhau mà Đăng Khôi vẫn còn sự vô tư ấy thì rất đáng ngưỡng mộ. Nhưng có khi nào sự vô tư ấy lại đi ngược lại với sự lãng mạn?

Có đấy chứ. Nhiều lúc công việc quá bận rộn, cả hai cắm đầu lo kinh tế khiến đời sống tình cảm trở nên khô khan. Nhưng bù lại, vợ chồng tôi rất tỉnh táo để phân định rằng: Công việc chỉ là công việc và nó không phá hủy sự riêng tư của mình. Sau khi kết thúc công việc thì hai vợ chồng dành hết thời gian cho con cái, đến khi chúng đi ngủ thì chúng tôi lại dành cho nhau. Ví dụ, Thuỷ Anh và Đăng Khôi thường xuyên đi xem phim vào những suất chiếu muộn, tận hưởng thú vui riêng chỉ có hai người.

Tình yêu cũng giống như cái cây, nó cũng cần chăm bón mỗi ngày để sinh trưởng. Nếu chúng ta bỏ bê thì cái cây cũng sẽ cọc cằn theo thời gian. Tình yêu cũng cần vun đắp hàng ngày như vậy.

ba xa dang khoi thuy anh vo chong toi luon co ban gia phong de giu hanh phuc suot 13 nam
"Đăng Khôi chỉ ở mức người chồng... khá hoàn hảo, ít lãng mạn nhưng anh luôn cách yêu gia đình một cách "đàn ông" nhất" - Thuỷ Anh chia sẻ.

- Vậy ai là người lãng mạn hơn trong cuộc sống?

Thật ra anh Khôi không phải là tuýp người lãng mạn hay biết làm những gì khéo léo. Có những lúc tôi thấy những cái gì hay hay, tình cảm trên facebook sẽ kêu anh Khôi xem cùng để mình cũng học hỏi, bởi vốn dĩ công việc hằng ngày đã quá khô khan rồi.

­- Chị từng đăng tải một đoạn clip ghi cảnh chồng cởi trần, giặt đồ cho vợ. Phải chăng đó là một hành động thực tế thay thế sự lãng mạn của anh ấy?

Thật ra khi đăng tải đoạn clip đó, nhiều người cho rằng mang tính PR nhiều, bảo là chiêu trò. Nhưng hoàn cảnh thực tế là vì cô giúp việc về quê nên vợ chồng phải san sẻ công việc nhà cho nhau. Đó chỉ là một hình ảnh rất nhỏ trong chuỗi những việc mỗi ngày anh Khôi phải làm. Ngày thường anh ấy cũng rửa bát, chăm con như những ông bố bình thường khác.

Anh Khôi không muốn khán giả nhìn thấy những hình ảnh đó, vì luôn muốn mình chỉn chu trong mắt công chúng. Ngược lại, mình là phụ nữ lại rất thích những hình ảnh giản dị khi chồng xắn tay áo lên giúp vợ như vậy. Các chị em phụ nữ khác cũng chia sẻ và phấn khích trước hình ảnh đó. Thật sự, anh Khôi trên sân khấu bảnh bao hào nhoáng bao nhiêu, thì về nhà lại giản dị bấy nhiêu.

ba xa dang khoi thuy anh vo chong toi luon co ban gia phong de giu hanh phuc suot 13 nam
Thuỷ Anh và Đăng Khôi luôn cảm thấy cứ như ngày đầu mới yêu dù đã trải qua 13 năm gắn bó.

- Thói quen thường có của những bà vợ là hay so sánh chồng mình với người khác. Chị có từng như thế không?

Đôi khi mình nói quá nhiều về gia đình cũng sẽ khiến người khác chạnh lòng, bởi vì không phải ai cũng có một mái ấm hạnh phúc. Khi chia sẻ những hình ảnh của chồng, tôi chỉ muốn bày tỏ cảm xúc của riêng mình dành cho anh ấy. Đó cũng là động lực cho các chị em để cố gắng vun vén hạnh phúc gia đình.

Bên cạnh đó, phụ nữ cũng cần chăm sóc bản thân, yêu bản thân mình trước thì mọi thứ xung quanh mới viên mãn, hạnh phúc được. Không phải bạn có một ông chồng hoàn hảo thì bạn mới là một người hạnh phúc.

- Người ta bảo cuộc sống vợ chồng trải qua nhiều giai đoạn. Hiện tại chị cảm nhận cả hai đang trong giai đoạn nào?

Không hiểu sao, tôi và anh Khôi luôn cảm thấy cứ như ngày đầu mới yêu. Cả hai đều duy trì được những thói quen từ ngày xưa. Mỗi tối, hai vợ chồng vẫn thường ăn mặc xuề xòa, đi xe máy ra đường dạo phố và ôm nhau thật chặt, thì thầm với nhau nhiều điều về cuộc sống.

- Chị mong mỏi điều gì ở anh ấy lúc này?

Tôi nghĩ, cả hai không được chủ quan trong tình yêu mà cần cẩn trọng hơn và thường xuyên chia sẻ, trò chuyện nhiều hơn. Mình cũng nên nhìn vào những cặp đôi khác để rút ra những bài học và trân trọng hạnh phúc hiện tại hơn.

Cảm ơn chị vì những chia sẻ vừa rồi!

ba xa dang khoi thuy anh vo chong toi luon co ban gia phong de giu hanh phuc suot 13 nam Ca sĩ Đăng Khôi giàu có cỡ nào?

Đăng Khôi: Luôn nằm trong danh sách sao nam có xuất thân giàu có, không lạ khi ca sĩ Đăng Khôi sở hữu khối tài ...

ba xa dang khoi thuy anh vo chong toi luon co ban gia phong de giu hanh phuc suot 13 nam Vợ chồng Đăng Khôi: Vượt định kiến có bầu trước khi cưới để 11 năm vững bước bên nhau

11 năm chung bước với vô vàn sóng gió đổ ập dưới chân, vợ chồng Đăng Khôi - Thủy Anh vẫn vững vàng viết tiếp ...

ba xa dang khoi thuy anh vo chong toi luon co ban gia phong de giu hanh phuc suot 13 nam Ngắm hai quý tử nhà Đăng Khôi hoá thành 'thổ dân'

Nhận được sự yêu mến của khán giả sau game show “Con đến từ hành tinh nào”, gia đình Đăng Khôi - Thuỷ Anh đã ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.