Bí quyết lấy lại vòng eo 62cm sau sinh 30 ngày của HLV fitness Hana Giang Anh

Nhiều người khá bất ngờ khi vừa chỉ mới sinh xong 3 ngày, Hana Giang Anh đã trở lại phòng tập và 30 ngày sau sinh, bà mẹ trẻ này lấy lại vòng eo 62cm đáng mơ ước.
bi quyet lay lai vong eo 62cm sau sinh 30 ngay cua hlv fitness hana giang anh
Hana Giang Anh trước khi sinh gần 2 tuần, 14 ngày sau sinh và sau sinh 1 tháng.

Lấy lại vòng eo 62cm sau 30 ngày tập luyện

Bà mẹ ấy chính là HLV fitness nổi tiếng Hana Giang Anh (sinh năm 1993, Hà Nội). Trước khi sinh, Hana Giang Anh đã từng khiến fans ngỡ ngàng bởi dù cận kề ngày sinh vẫn khoe bụng bầu lộ múi bụng.

Cách đây hơn 1 tháng, cô nàng đã đón tin vui khi sinh bé Bắp cứng cáp, khỏe mạnh với trọng lượng 2.7 kg. Hiện tại, cân nặng của bé đã là 4,2 kg.

bi quyet lay lai vong eo 62cm sau sinh 30 ngay cua hlv fitness hana giang anh
Hana Giang Anh (bên phải) vẫn duy trì tập luyện thời điểm gần 2 tuần trước khi sinh.

Trước đó, khi chỉ cách ngày sinh 2 ngày, Hana vẫn có mặt ở phòng tập tập luyện đều đặn với các bài tập với máy và duy trì công việc huấn luyện viên ở tháng thứ 8 của thai kỳ.

Từ những tư vấn của bác sĩ và kinh nghiệm của bản thân, Hana khẳng định “những suy đoán về việc luyện tập gym gây tổn hại đến thai nhi đều hoàn toàn sai lầm”.

Nữ HLV cũng gợi ý những bài tập phù hợp với các mẹ bầu như: tập gym với tạ với chuyển động chậm, các bài tập Pilates, yoga và bơi lội. Tùy theo tình hình thai kỳ và thể trạng của từng mẹ bầu, sẽ có các bài tập phù hợp theo đó.

Về bản thân mình, Hana vui mừng chia sẻ: “Trước khi có bầu, vòng 2 của mình là 62 cm. Sau khi sinh 1 ngày thì vòng 2 là 74 cm, sau 10 ngày là 67 cm. Hiện giờ, sau tròn 30 ngày sau sinh thì vòng eo của mình đã trở lại 62 cm”.

bi quyet lay lai vong eo 62cm sau sinh 30 ngay cua hlv fitness hana giang anh
Bà mẹ trẻ khá thon gọn sau khi sinh 1 tháng.

Sau sinh không nên nôn nóng tập luyện quá sức

Tuy nhiên, cô cũng dành lời khuyên cho những bà mẹ sau sinh không nên nôn nóng lấy lại vóc dáng, dẫn đến tập quá sức, ảnh hưởng đến sức khỏe và lượng sữa cho bé bú. Quan trọng lúc này là cân bằng chế độ dinh dưỡng sao cho mẹ khỏe, con khỏe mà vẫn giữ được dáng cho mẹ.

bi quyet lay lai vong eo 62cm sau sinh 30 ngay cua hlv fitness hana giang anh
Bí quyết của cô nàng nằm ở chế độ ăn “eat clean” và duy trì thói quen đến phòng tập.

Bà mẹ này dành lời khuyên cho các mẹ sau sinh nên tập luyện để lấy lại vóc dáng và tăng cường sức khỏe. Theo tài liệu khoa học, lời khuyên của bác sĩ cộng với tư vấn của các HLV nổi tiếng nước ngoài, 6 tuần sau sinh là thời điểm có thể tập luyện trở lại. Thời gian trở lại tập luyện sau sinh tùy theo thể lực của mỗi người, cần “lắng nghe cơ thể mình" và “thuận theo tự nhiên”. Theo cô nàng, bao giờ thấy hết đau hoặc không bị phù nề có thể trở lại tập luyện sớm.

“Tốt nhất, nếu đã giữ dáng và chăm tập luyện cùng chế độ dinh dưỡng hợp lí từ trước và trong quá trình mang thai thì sau khi sinh, tự nhiên cơ thể mình vẫn đẹp và mình không việc gì phải vội”, Hana nhấn mạnh.

Do sinh thường, nên 3 ngày sau sinh, Hana đã trở lại phòng tập. Mỗi ngày bà mẹ trẻ này dành từ 1 tiếng đến 1 tiếng 30 phút cho các bài tập . “Khi đó, dạ con đã co lại vị trí cũ, nhưng bụng mình vẫn to. Tuy nhiên, sau mỗi ngày tập luyện mình đều cảm nhận được sự thay đổi của cơ thể, cơ bắt đầu cứng hơn, người săn chắc hơn rất nhiều”.

bi quyet lay lai vong eo 62cm sau sinh 30 ngay cua hlv fitness hana giang anh
Hình ảnh Hana sau sinh 14 ngày.

Hana chia sẻ thêm: “Ngày đầu tiên tập luyện sau sinh, mình tập 100 cái squat, mồ hôi vã ra như tắm. Những ngày sau thì mình tăng dần cường độ tập với các động tác squat, mountain climber, planking, push up. Sau 1 tháng thì mình cũng tăng dần cường độ tập”.

Cô nàng giải thích, sau một vài ngày đầu, việc xuống cân dễ nhưng càng về sau sẽ càng chậm nên cần phải tăng cường độ khó bài tập để có thể lấy lại được vóc dáng ban đầu. Ngoài ra chế độ ăn “eat clean” (ăn sạch) cũng là nhân tố quan trọng đem lại tác dụng này.

bi quyet lay lai vong eo 62cm sau sinh 30 ngay cua hlv fitness hana giang anh
bi quyet lay lai vong eo 62cm sau sinh 30 ngay cua hlv fitness hana giang anh
Những hình ảnh gần đây nhất của Hana Giang Anh. Bà mẹ trẻ lấy lại vóc dáng trước khi sinh dù mới sinh con được hơn 1 tháng.

Hana chia sẻ mục đích của tập luyện là để tăng cường sức khỏe. “Thật sự nếu không tập mình cảm thấy mệt hơn. Mỗi lần tập xong mình cảm thấy cơ thể nhẹ nhõm, thoải mái hơn rất nhiều”.

Tuy nhiên, các mẹ sau sinh cần chú ý, việc tập luyện làm cơ thể ra mồ hôi sẽ giảm lượng sữa, hãy uống thật nhiều nước để bù lại lượng nước đã mất. Đây chính là bí quyết của cô nàng để tập luyện lấy lại dáng chuẩn vẫn không hề ảnh hưởng đến lượng sữa cho con.

Cô nàng chia sẻ dự định sau 4 tháng sau sinh sẽ trở lại công việc huấn luyện viên.

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.