1. Emirates - Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất
Emirates phục vụ các khách hàng hạng sang của mình với nhiều đặc quyền. Các vị khách này là những người ngồi ở hàng ghế thương gia hoặc khoang hạng nhất, được hưởng dịch vụ tài xế miễn phí đến và đi từ sân bay và có quyền ngồi tại các phòng chờ sang trọng với xì gà và rượu vang.
Điểm: 7,80/10
2. Luxair - Luxembourg
Hãng hàng không xa xỉ này đã phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các hãng hàng không giá rẻ tại sân bay chính của hãng tại Luxembourg, do đó họ tập trung vào việc đặt khách hàng lên hàng đầu và mang tới cho khách những trải nghiệm tích cực.
Luxair cung cấp dịch vụ hỗ trợ chống căng thẳng cho những du khách hay bị bồn chồn lo sợ khi ở trên máy bay, một trợ lí chatbot kĩ thuật số tên Bobby và dịch vụ giảm giá vé cho sinh viên cho các chuyến bay trở về.
Điểm: 7,90/10
3. SAS Scandinavian Airlines - Đan Mạch
Scandinavian Airlines đã gây chú ý vào năm ngoái khi hơn 1.400 phi cơ đã đình công do các chính sách liên quan đến việc trả lương. Mặc dù cuộc đình công đã gây ảnh hưởng lớn tới các chuyến bay và du khách nhưng SAS vẫn được xếp hạng là một trong số các hãng hàng không tốt nhất trên thế giới. Công ty được đánh giá cao về sự đúng giờ và chất lượng dịch vụ và thậm chí điểm số này có thể cao hơn dành cho dịch vụ xử lí khiếu nại là 9/10 điểm.
Điểm: 8,07/10
4. Qatar Airways - Qatar
Qatar Airways có 5 lần được đánh giá là hãng hàng không tốt nhất thế giới vào các năm 2017, 2015, 2012, 2011 và 2019.
Skytrax Ratings, một trang tư vấn chất lượng cho ngành vận tải hàng không, đồng ý rằng hãng hàng không 5 sao này có mọi thứ đặc biệt: từ dịch vụ sân bay đến các sản phẩm trên máy bay cho đến chất lượng phục vụ của các tiếp viên.
Điểm: 8,23/10
1. Adria Airways - Slovenia
Adria Airways là một hãng hàng không có trụ sở tại Slovenia, hãng này đã nộp đơn xin phá sản vào cuối tháng 9 năm ngoái và hủy tất cả các chuyến bay. Hãng này đã bán tất cả các máy bay của mình và sử dụng các máy bay cho thuê trong nhiều năm. Cuối cùng, khoản nợ của công ty đã tăng lên 98,3 triệu đô la.
Hiệu suất và dịch vụ đúng giờ của Adria đã nhận được điểm số có thể vượt qua, nhưng việc xử lý khiếu nại còn nhiều điều không như mong muốn.
Điểm: 5,98/10
2. Aerolineas Argentinas - Argentina
Hãng hàng không Argentina này đã thừa nhận bỏ qua các dịch vụ khách hàng và chỉ tập trung vào việc đưa hành khách tới điểm đến của họ. Aerolineas Argentinas nói rằng họ đang cố gắng cải thiện nhưng chưa thực sự đáng kể.
Điểm: 5,97/10
3. Transavia - Hà Lan
Việc thiếu không gian tại các sân bay Hà Lan đã khiến cho hãng hàng không lớn thứ hai Hà Lan này cân nhắc hủy bỏ các chuyến bay hoạt động kém nhất cho các tuyến mới trước khi tìm một đường bay mới ở Brussels.
Điểm số khá tốt dành choTransavia về sự đúng giờ và chất lượng dịch vụ không thể bù đắp lại số điểm 3,9/10 về quá trình xử lí yêu cầu bồi thường.
Điểm: 5,84/10
4. Laudamotion - Áo
Từng thuộc sở hữu của tay đua Công thức 1 Niki Lauda, hãng hàng không Áo này hiện là công ty con 100% của Ryanair. Với sự giúp đỡ từ ân nhân mới của mình, Laudamotion có kế hoạch tiếp cận một phi đội gồm 30 máy bay vào mùa hè năm 2020.
Mặc dù đạt điểm khá cao về chất lượng dịch vụ những điểm tổng thể của Laudamotion bị kéo xuống do xếp hạng thấp về việc đúng giờ và xử lí khiếu nại.
Điểm: 5,69/10
5. Norwegian - Na Uy
Hãng hàng không lớn nhất Na Uy có dịch vụ chấp nhận được và thường đưa hành khách đến đúng giờ, theo nhận xét của AirHelp. Trang TripAdvisor cũng cho Na Uy điểm trung bình là 3,5/5.
Tuy nhiên, AirHelp không mấy ấn tượng bởi cách hãng hàng không này xử lí các khiếu nại của khách hàng như mất hành lí, khiến cho hãng chỉ đạt được 2,3/10 điểm về xử lí khiếu nại.
Điểm: 5,67/10
6. Ryanair - Ireland
Ryanair gần đây đã lấy lại vị thế là hãng hàng không lớn nhất châu Âu do hành khách đánh giá sau một thời gian ngắn đánh mất vị trí này vào tay hãng Lufthansa năm 2018.
Qui mô lớn hơn là một điều tốt đối với các hãng khác nhưng không phải cho Ryanair. Hãng nhận được điểm công bằng về hiệu suất và chất lượng dịch vụ đúng thời gian nhưng đạt điểm kém trong việc xử lí khiếu nại. Ryanair cũng là hãng đầu tiên đầu tư vào một biến thể của dòng Boeing 737 MAX, có thể chứa tới 200 hành khách trong một khoang.
Điểm: 5,6/10
7. Korean Air - Hàn Quốc
Những năm qua là thời điểm đầy sóng gió cho Korean Air. Sự cố cơn thịnh nộ khét tiếng năm 2014 chỉ là sự khởi đầu.
Bất chấp vụ bê bối "Nut rage" (là cách chơi chữ của báo chí Phương Tây về vụ lạm dụng quyền lực của tiểu thư nhà Korean Air), AirHelp kéo lại cho Korean Air một điểm mạnh về chất lượng dịch vụ. Hãng chỉ nhận được điểm trung bình về sự đúng giờ và điểm rất thấp để xử lí yêu cầu bồi thường.
Điểm: 5,49/10
Đô thị 08:29 | 13/07/2020
Nhà đất 08:06 | 13/07/2020
Kinh doanh 08:03 | 13/07/2020
Đô thị 08:03 | 13/07/2020
Kinh doanh 09:07 | 29/06/2020
Đô thị 06:02 | 29/06/2020
Du lịch 06:00 | 29/06/2020
Tiêu dùng 20:34 | 28/06/2020