Cái kết buồn từ phim đam mỹ 'Bầu trời của Khánh': Sự thật đau lòng cho tình yêu đồng giới

Tập cuối web drama “My sky - Bầu trời của Khánh” gây bất ngờ khi chọn kết thúc buồn bằng cái chết của nhân vật chính. Nhưng có lẽ, sự thẳng thắn đề cập những điều vẫn đang tồn tại trong xã hội đã cho khán giả một cái nhìn khách quan hơn.

Chuyện đồng tính: Đâu phải lúc nào cũng đẹp như tranh vẽ

Thời gian gần đây, vấn đề giới tính thứ 3 không còn quá khắt khe như trước mà trở nên cởi mở và được nhiều người ủng hộ. Những bộ phim xoay quanh các cặp đôi đồng tính cũng được công chúng đón nhận và có cái nhìn khách quan hơn. Nhiều ê-kíp làm phim trẻ cũng chọn đề tài để thực hiện những sản phẩm với mong muốn đưa góc nhìn thực tế, khách quan và trọn vẹn cảm xúc về tình yêu của giới LGBT để mong được có sự cảm thông, hi vọng bình đẳng từ xã hội.

Với sự tâm huyết và đam mê trong lĩnh vực phim ảnh, nam diễn viên Duy Khánh đã lần đầu trải nghiệm vai trò giám đốc sản xuất kiêm nam chính cho dự án đầu tay mang chủ đề khá nhạy cảm. Đây được coi là một điểm sáng và đánh dấu bước trưởng thành của “cô giáo Khánh” trên con đường làm nghệ thuật.

Tập cuối cùng của web-drama khi lên phát sóng đã khiến nhiều khán giả không khỏi bất ngờ trước cái kết buồn của hai nhân vật chính. Khi chuyện tình của cả hai bị truyền thông phanh phui, sự nghiệp của Huỳnh Thiên gặp sóng gió thì cách mà nam ca sĩ này lựa chọn là chấm dứt tình cảm với Khánh để bảo vệ tương lai của mình.

cai ket buon tu phim dam my bau troi cua khanh su that dau long cho tinh yeu dong gioi
Duy Khánh chọn cái kết bi thảm cho nhân vật chính khi tình yêu đồng giới vẫn là rào cản quá lớn để xã hội chấp nhận.

Điều khiến nhiều người tiếc nuối trong câu chuyện này là quyết định dừng lại của cả hai dù vẫn còn tình cảm. Sau mối tình trái ngang với Thiên, sự ra đi bất ngờ của người bạn thân tên Dũng, Khánh đã quyết định tìm đến cái chết, như cách mà anh và Thiên bắt đầu. Dù đây không phải là cái kết đẹp như nhiều người mong muốn nhưng có lẽ với nhân vật Khánh, đó là điều đúng đắn và giải thoát cho anh.

Có lẽ, thông qua bộ phim này, Duy Khánh muốn truyền tải một góc nhìn về tình yêu của người thuộc giới LGBT khi đâu đó trong cuộc sống này, xã hội vẫn chưa thể chấp nhận tình yêu đồng giới và không phải ai cũng mạnh mẽ để sống thật với chính mình. Trong chuyện tình buồn này, nhân vật Khánh có lẽ quá ngây thơ khi tin vào một tình yêu màu hồng, đặt hết tình cảm vào một người mà anh nghĩ rằng họ cũng hết lòng với anh. Nhưng dù có yêu và thương nhau đến mấy thì khi phải lựa chọn giữa sự nghiệp và tình cảm, anh mới hiểu được lòng người.

cai ket buon tu phim dam my bau troi cua khanh su that dau long cho tinh yeu dong gioi
Trong xã hội, đâu phải ai cũng mạnh dạn đứng lên để sống thật với chính mình.

Nhân vật Thiên cũng rơi vào hoàn cảnh phải chọn “tình yêu” hay “sự nghiệp” khi chưa thể vượt qua sự mặc cảm về giới tính để đứng ra bảo vệ tất cả. Cuối cùng, anh vẫn gạt nước mắt để làm đau người yêu vì để được tồn tại trong thế giới nghệ sĩ. Và có lẽ, câu chuyện của Thiên phảng phất hình ảnh của không ít người trong showbiz hiện tại, vì sự nghiệp mà phải đeo những chiếc mặt nạ để làm hài lòng công chúng.

cai ket buon tu phim dam my bau troi cua khanh su that dau long cho tinh yeu dong gioi
Nhân vật Thiên khiến khán giả liên tưởng đến giới nghệ sĩ trong showbiz, vẫn luôn phải mang "mặt nạ" để sống với công chúng.

Cái kết trong bộ phim lần này được Duy Khánh đặt để khá nhẹ nhàng, dù “bi” nhưng không khiến người xem nặng nề, mệt mỏi mà lại làm cho khán giả đồng tình, ủng hộ. Tuy nhiên, không ít người cho rằng Duy Khánh quá tàn nhẫn với nam chính khi không phải cứ chết là kết thúc tất cả, thay vì mở một đi mới cho cuộc đời của chàng trai si tình.

Cũng giống như những lời nhắn nhủ cuối cùng của Khánh dành cho Thiên: Lẽ ra hôm đó, em đã chết rồi, nhưng lại được gặp anh. Bây giờ anh lại ước gì trước đây chưa gặp được em. Giờ em trả lại cho anh mạng sống này, cầu mong anh hạnh phúc và thành công với sự nghiệp của mình”.

Rõ ràng, Khánh không trách Thiên, không trách quyết định của Thiên mà vẫn luôn tôn trọng cách mà Thiên chọn, luôn ủng hộ anh. Và cuối cùng, Thiên cũng đạt được những thứ mình muốn, có sự nghiệp, có tất cả mọi thứ, chỉ là không có Khánh.

Những “điểm cộng” cho phim đam mỹ Việt

Vốn không phải là một dự án mang tính giải trí và mang đến nhiều tiếng cười cho người xem như những sản phẩm trước đây nên Duy Khánh phần nào sẽ áp lực nếu không thỏa mãn được sự kì vọng của fan. Tuy nhiên, phần đông khán giả xem phim đều dành cho anh chàng được ủng hộ vì sản phẩm đầu tay này.

Với dự án đầu tay này, Duy Khánh và ê-kíp của mình đã rất chịu khó lắng nghe những đóng góp từ fan sau khi những tập đầu phát sóng để ngày càng hoàn thiện hơn. Đây là một điều rất đáng ghi nhận. Từ màu sắc, cảnh quay, hình ảnh của các nhân vật trong phim cũng được ê-kíp đầu tư chỉnh chu, nghiêm túc, đem đến cho người xem một cảm giác thoải mái, hài lòng.

cai ket buon tu phim dam my bau troi cua khanh su that dau long cho tinh yeu dong gioi
Phim mang đến cho khán giả cảm giác dễ chịu về mối tình đồng tính đầy ngang trái.

Sau 5 tập phát sóng, bộ phim đã thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả và thu về gần 4 triệu lượt xem trên Youtube. Một điểm cộng cho bộ phim là sự chu đáo của ê-kíp trẻ trong việc tự quảng bá phim đam mỹ Việt ra thị trường quốc tế bằng việc có thêm phụ đề tiếng Trung và Thái. Cũng nhờ điều này mà Bầu trời của Khánh tiếp cận với nhiều khán giả và được các đạo diễn tại Thái Lan ghi nhận. Vì lần đầu thực hiện một dự án web drama về đề tài nhạy cảm nên ít nhiều nam diễn viên cũng gặp áp lực. Từ những tập đầu tiên, dễ thấy phản hồi của khán giả khá tích cực và đồng cảm trước câu chuyện của anh chàng học sinh cấp 3 tên Khánh.

Về nội dung, Duy Khánh đã chọn lọc và đưa vào phim những câu chuyện, tình tiết rất thực tế, khiến người xem vừa tò mò, vừa lo lắng. Xây dựng hình ảnh một anh chàng học sinh cấp 3 không cha không mẹ và bị người cha nuôi đối xử không khác gì một công cụ tình dục, Duy Khánh đã chiếm trọn cảm tình từ người hâm mộ. Gặp một vài biến cố và vướng vào chuyện tình cảm với chàng ca sĩ Huỳnh Thiên, anh đã có những ngày tháng hạnh phúc dưới sự che chở, bảo bọc của người yêu. Dù không danh không phận nhưng trước sự tử tế của Huỳnh Thiên, Duy Khánh đã xiêu lòng và sống hết mình với tình cảm của mình.

cai ket buon tu phim dam my bau troi cua khanh su that dau long cho tinh yeu dong gioi
Duy Khánh đã phần nào thoát khỏi hình ảnh "cô giáo Khánh" từng gây ấn tượng trước đó.

Việc lựa chọn những ca khúc da diết của Trung Quân Idol đưa vào nhạc phim được được cho là khéo léo và có sự chắt lọc. Từng nốt nhạc được đặt để đúng lúc, đúng chỗ tạo được những cao trào trào trong cảm xúc của khán giả.

Bên cạnh những lời khen ngợi, người hâm mộ cũng dành cho anh những góp ý chân thành về bộ phim lần này. Theo dõi hết 5 tập phim, điều mà hầu hết mọi người nhận thấy đó là mạch phim quá nhanh, thời gian để 2 nam chính gặp nhau, yêu nhau rồi xa nhau quá chóng vánh khiến một số tình tiết trở nên không thỏa đáng.

Diễn xuất của Duy Khánh trong phim khá ổn định, không giữ vai hài nhưng anh vẫn khiến người xem cuốn hút và chờ đợi. Với Trần Phong, lần đầu tham gia dự án phim đồng tính dù gặp nhiều lúng túng khi đối mặt trong câu chuyện tình với Duy Khánh, nhưng sự nỗ lực khắc hoạ đúng bản chất của Thiên vẫn cần được ghi nhận.

Sau tất cả, những lời khen hay góp ý cũng sẽ được Duy Khánh ghi nhận và rút kinh nghiệm cho những dự án tiếp theo. Như anh đã từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn: “Thành công hay thất bạn cũng chỉ đơn giản là một quá trình để trưởng thành và lớn lên”.

5 tập đầu tiên khép lại câu chuyện dù không mang kết thúc có hậu, nhưng khán giả có quyền trông đợi phần 2 với sự nối tiếp về cảm xúc.

Ảnh: Tổng hợp

cai ket buon tu phim dam my bau troi cua khanh su that dau long cho tinh yeu dong gioi Duy Khánh: 'Chèn ép trong showbiz, đó là điều hiển nhiên'

“Ngày trước tôi cũng buồn nhưng giờ thì không có gì nữa. Việc bị chèn ép là nên có…”, Duy Khánh trải lòng về những ...

cai ket buon tu phim dam my bau troi cua khanh su that dau long cho tinh yeu dong gioi Hậu trường chưa kể về cảnh 'nóng' ám ảnh Duy Khánh trong phim đam mỹ

Nam diễn viên chính trong phim đam mỹ “Bầu trời của Khánh” tiết lộ nhiều chuyện hậu trường thú vị về cảnh quay “hot” nhất ...

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.