'Cấm cửa' khoai tây Trung Quốc tại chợ nông sản Đà Lạt

Sau khi thực hiện lệnh cấm nông sản Trung Quốc tại chợ nông sản Đà Lạt, cơ quan chức năng đã kiểm tra và phát hiện trong chợ tồn đọng lượng một khoai tây Trung Quốc lớn, lập tức đã yêu cầu tiểu thương phải đưa ra khỏi chợ.

Từ ngày 15/9, UBND TP Đà Lạt đã nghiêm cấm mọi hành vi lưu trữ, vận chuyển, kinh doanh hàng hóa nông sản có xuất xứ ngoài địa phương vào chợ nông sản Đà Lạt.

cam cua khoai tay trung quoc tai cho nong san da lat
Từ ngày 15/9, UBND TP Đà Lạt cương quyết "cấm cửa" các loại nông sản Trung Quốc tại chợ đầu mối nông sản Đà Lạt

Sau khi thực hiện lệnh cấm, các cơ quan chức năng TP Đà Lạt đã tiến hành kiểm tra và thống kê số lượng khoai tây Trung Quốc còn tồn kho tại các quầy trong chợ nông sản Đà Lạt. Theo đó, có 12 tiểu thương kinh doanh tại chợ nông sản này đang còn tồn 270 tấn khoai tây Trung Quốc.

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu các tiểu thương di chuyển ngay toàn bộ số khoai tây này ra khỏi chợ nông sản Đà Lạt. Nhiều tiểu thương kiến nghị lùi thời gian để tiêu thụ hết số khoai tây tồn kho nhưng không được cơ quan chức năng chấp thuận, bởi thời hạn di dời đã được thông báo cụ thể từ trước.

Nếu tiểu thương không chấp hành, các đơn vị chức năng sẽ tổ chức cưỡng chế chuyển số khoai tây Trung Quốc tồn kho ra khỏi chợ trong những ngày tới.

Theo ban Quản lý chợ nông sản Đà Lạt, tính đến chiều ngày 16/9, hiện còn 6 hộ tiểu thương, tồn đọng hơn 120 tấn khoai tây Trung Quốc tại các quầy, kho của họ ở chợ nông sản Đà Lạt.

Theo ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt, chợ nông sản Đà Lạt được xây dựng với tiêu chí ban đầu là để hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ sản phẩm nông sản Đà Lạt.

Đây không phải chợ thông thường mà tiểu thương muốn bán gì thì bán. Các hộ kinh doanh tại chợ nông sản Đà Lạt nếu không đồng ý với quy chế này, có thể chuyển đến kinh doanh ở các chợ hoặc địa điểm khác. Chính quyền địa phương không cản trở quyền tự do kinh doanh của mọi người.

cam cua khoai tay trung quoc tai cho nong san da lat Chuyển hàng trăm tấn khoai Trung Quốc ra khỏi chợ nông sản Đà Lạt

Qua kiểm tra phát hiện hơn 270 tấn khoai tây Trung Quốc tại các quầy sạp trong chợ nông sản Đà Lạt, cơ quan chức ...

cam cua khoai tay trung quoc tai cho nong san da lat Lật mặt tiểu thương 'phù phép' khoai tây Trung Quốc thành hàng Đà Lạt

Khoai tây Trung Quốc giá rất rẻ, còn khoai tây Đà Lạt giá cao mà cung không đủ cầu. Do đó, nhiều tiểu thương đã ...

cam cua khoai tay trung quoc tai cho nong san da lat Lại thêm một thương vụ bí ẩn của thương lái Trung Quốc

Các thương lái Trung Quốc sẵn sàng mua hạt sầu riêng với giá lên tới tới 70 – 90 ngàn đồng/kg, trong khi giá sầu ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.