Câu chuyện buồn rơi nước mắt của người đàn ông đầu tiên mang thai trên thế giới suốt 10 năm làm bố

"Tôi chỉ đơn giản là một người chồng mang thai, điều mà tôi hy vọng bất kỳ người đàn ông nào sẽ làm cho gia đình mình, nếu vợ anh ấy không thể làm như vậy", Thomas Beatie - người đàn ông mang thai đầu tiên trên thế giới chia sẻ.

Theo trang Urbo đưa tin, vào năm 2007, trên một số tời báo hàng đầu của Mỹ đăng đồng loạt đưa tin về một câu chuyện lạ: “Anh ấy mang thai. Bạn không thể nói nên lời!” tờ New York Times chia sẻ trên tiêu đề bài viết. “Người đàn ông mang thai và sinh con”, People đăng tin. Đó là những gì họ nói về Thomas Beatie - anh sống tại thành phố Phoenix, bang Arizona (Mỹ) và đã trở thành người đàn ông mang thai, sinh con đầu tiên trên thế giới.

cau chuyen buon roi nuoc mat cua nguoi dan ong dau tien mang thai tren the gioi suot 10 nam lam bo

Trong thực tế, Thomas trước đây là nữ nhưng đã thực hiện phẫu thuật chuyển giới. Tuy nhiên, Thomas vẫn giữ lại bộ phận sinh dục và tử cung nên có thể mang thai và sinh nở như phụ nữ bình thường.

Theo một phân tích của UCLA (nhóm nghiên cứu thuộc Đại học California, Mỹ): có khoảng 1,4 triệu người Mỹ xác định là người chuyển đổi giới tính. Trong khi đó là khoảng 0,6 phần trăm dân số. Mặc dù thực tế vẫn có một số người đàn ông khác giống trường hợp của Thomas có thể mang thai nhưng họ lại không được cộng đồng chú ý. Còn với Thomas, anh được chính phủ Hoa Kỳ công nhận hợp pháp khiến tên tuổi anh càng được nhiều người biết đến là người đàn ông đầu tiên mang thai trên thế giới.

cau chuyen buon roi nuoc mat cua nguoi dan ong dau tien mang thai tren the gioi suot 10 nam lam bo

Câu chuyện bắt đầu khi Beatie và người vợ của anh là Nancy gặp khó khăn khi thụ thai vào năm 2007.

Nancy được chuẩn đoán bị vô sinh, vì vậy Thomas lựa chọn phương pháp thụ tinh nhân tạo bằng việc gửi tinh trùng đông lạnh và đã thành công mang thai lần đầu tiên vào năm 2007. Ngay sau đó, anh đã quyết định công khai bức ảnh mình đang ở thai kỳ cuối trên trang cá nhân và một số kênh truyền thông.

cau chuyen buon roi nuoc mat cua nguoi dan ong dau tien mang thai tren the gioi suot 10 nam lam bo
cau chuyen buon roi nuoc mat cua nguoi dan ong dau tien mang thai tren the gioi suot 10 nam lam bo

Thomas chia sẻ anh quyết định công khai hình ảnh của mình đang ở thai kỳ cuối chỉ để thu hút nhận thức về các vấn đề liên quan tới giới. Anh cứ nghĩ rằng mình sẽ nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng LGBT. Thật không may, sự hỗ trợ đó đã chẳng xảy ra.

"Thành thật mà nói, cộng đồng Người chuyển giới về cơ bản đã tẩy chay tôi vì là một người đàn ông nhưng lại mang thai. Tôi đã cố gắng vật lộn với cú sốc này trong 10 năm qua. Khi tôi quyết định không che giấu câu chuyện này mà chia sẻ công khai. Nhưng họ không muốn tôi nói theo đúng những gì bản thân suy nghĩ mà lại bắt đọc theo một kịch bản có sẵn. Tôi đã không làm theo và họ đã quyết định loại trừ tôi ra khỏi sự giúp đỡ”.

cau chuyen buon roi nuoc mat cua nguoi dan ong dau tien mang thai tren the gioi suot 10 nam lam bo

Thomas cho biết anh không muốn đối đầu với các tổ chức, nhưng để bảo vệ mình nên người đàn ông này đã nhờ sự trợ giúp từ Trung tâm Luật chuyển giới - nơi đã ủng hộ anh trong vấn đề khiếu nại pháp lý.

Trong năm 2012, Thomas Beatie và vợ của anh là Nancy đã ly hôn. Tại tòa, Nancy đã đưa ra những bất lợi về pháp lý đối với giới tính của Thomas và đòi quyền nuôi con. Nhưng cuối cùng, anh vẫn được nhận nuôi ba đứa con của mình và được nhận tiền cấp dưỡng.

cau chuyen buon roi nuoc mat cua nguoi dan ong dau tien mang thai tren the gioi suot 10 nam lam bo

Thomas là một người ủng hộ công chúng cho các vấn đề LGBT nhưng lại liên tục bị chế nhạo

Trở thành người đàn ông có thể mang thai và sinh con, đồng thời chuyện hôn nhân lại "đứt gánh giữa đường", điều đó khiến Thomas gặp phải khó khăn rất lớn khi tham gia các hoạt động xã hội, nhất là về LGBT.

Có rất nhiều ý kiến trái chiều nổ ra xung quanh câu chuyện của Thomas. Bên cạnh những người ủng hộ, nhiều ý kiến phản ứng mạnh mẽ cho rằng Thomas đang đi ngược lại với tự nhiên và đang cổ xúy cho tư tưởng hôn nhân không đúng đắn.

"Con người tự đặt ra những quy tắc và cho rằng cái gì trái quy tắc đều là sai, không đúng đắn. Trước đây chưa từng có người đàn ông nào giống như tôi nên có vẻ mọi người rất sốc, sau đó họ tức giận và cho rằng tôi là điều gì đó đáng xấu hổ. Không dừng lại, họ còn ác miệng dự đoán về việc con tôi sinh ra sẽ bị khuyết điểm về thể chất và tâm lý", Thomas nói.

cau chuyen buon roi nuoc mat cua nguoi dan ong dau tien mang thai tren the gioi suot 10 nam lam bo

Dù bị nhiều lời chỉ trích, chế nhạo, nhưng Thomas vẫn muốn tự mình tham gia các sự kiện mà không muốn nhờ truyền thông làm thay thế.

Bằng tất cả trách nhiệm, sự kiên trì và nhiệt huyết, dần dần Thomas đã chứng minh cho những người kì thị, hiểu lầm về anh thấy rằng họ cần phải thay đổi quan niệm. Giờ đây, Thomas trở thành một trong những nhà hoạt động được yêu thích tại các sự kiện.

"Không có cách nào để kể câu chuyện mà không có những hình ảnh chứng minh cho mọi người thấy", anh nói. “Một người đàn ông mang thai sẽ trông như thế nào? Tôi là người duy nhất có thể kể câu chuyện của mình. Nếu tôi không làm vậy, giới truyền thông sẽ có cách của họ, việc này sẽ dẫn đến thêm thông tin sai lạc cho mọi người. Đối với tôi và gia đình- chúng tôi đã gặp nhiều chỉ trích, không được hoặc nhận rất ít sự hỗ trợ từ cộng đồng LGBT điều đó không phải là ngõ cụt”.

"Trước đó, mọi người nói rằng thế giới chưa sẵn sàng đón nhận cho việc này. Nếu tôi cứ đợi đến ngày thế giới sẵn sàng thừa nhận, tôi sẽ không phải là người cha như hiện nay. Câu chuyện của tôi đã mang lại cho nhiều người chuyển giới sự can đảm để sống cuộc sống tốt nhất của chính họ”.

cau chuyen buon roi nuoc mat cua nguoi dan ong dau tien mang thai tren the gioi suot 10 nam lam bo

"Đối với một người chuyển giới phải tự đưa mình công khai với công chúng thì đó không phải là điều gì hay ho. Nhưng hy vọng của tôi là qua câu chuyện của bản thân có thể dẫn đường cho những người khác có hoàn cảnh tương tự, để họ có hy vọng và sống cuộc sống tự hào khi công khai, để được nhận sự công bằng theo luật. Mặc dù mọi thứ đã thay đổi và cởi mở hơn, nhưng chúng tôi vẫn còn một chặng đường dài để đi với những khó khăn nhất định”.

Sau hơn 10 năm đối diện với khó khăn và những chỉ trích, kì thị, Thomas đã trở thành nhà môi giới chứng khoán có tiếng tại một công ty tài chính và có một gia đình hạnh phúc. Hiện tại, anh đã kết hôn cùng vợ mới là Amber Nicholas (48 tuổi). Cả hai dự định sinh con với nhau nhờ người hiến tặng tinh trùng để thụ thai qua phương pháp nhân tạo.

cau chuyen buon roi nuoc mat cua nguoi dan ong dau tien mang thai tren the gioi suot 10 nam lam bo Đám cưới đẹp như mơ của cặp đồng tính nam khiến nhiều người phải thốt lên: 'Đúng là duyên số'

Bạn có tin vào duyên số không? Câu chuyện tình của cặp đồng tính nam này sẽ trả lời cho câu hỏi đó.

cau chuyen buon roi nuoc mat cua nguoi dan ong dau tien mang thai tren the gioi suot 10 nam lam bo Cộng đồng LGBT Tiền Giang hào hứng trong sự kiện tự hào Pride 2018

Ngày 01/09/2018 tại thành phố Mỹ Tho đã diễn ra sự kiện Pride của cộng đồng LGBT tại Tiền Giang. Đây là sự kiện nằm ...

cau chuyen buon roi nuoc mat cua nguoi dan ong dau tien mang thai tren the gioi suot 10 nam lam bo Màn cầu hôn lung linh hoa và nến của cặp đồng tính nữ khiến cư dân mạng phát hờn

Màn cầu hôn ngọt ngào, lãng mạn của cặp đôi đồng tính Nhật Kha và Hồng Hạnh đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm.

cau chuyen buon roi nuoc mat cua nguoi dan ong dau tien mang thai tren the gioi suot 10 nam lam bo Mặt đồng hồ 'tự hào đồng tính' của Apple Watch bị khóa ở Nga

Nhà phát triển phần mềm iOS Guilherme Rambo mới đây phát hiện ra rằng mặt đồng hồ Pride (tự hào đồng tính) của Apple Watch ...

cau chuyen buon roi nuoc mat cua nguoi dan ong dau tien mang thai tren the gioi suot 10 nam lam bo Hương Giang khoe vẻ đẹp quyền lực tại Hoa hậu chuyển giới Thái Lan 2018

Có mặt tại thành phố du lịch Pattaya (Thái Lan) tối qua (31/1), Hương Giang trở thành tâm điểm chú ý khi xuất hiện tại đêm ...

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...