Cô gái từng bị rất nhiều mụn chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc da để triệt sạch mụn trên mặt

Sau nhiều lần thử nghiệm các phương pháp khác nhau mà cô gái đã đúc kết được bí quyết chăm sóc da vô cùng hiệu quả, giúp giảm thiểu và triệt sạch những nốt mụn xấu xí trên mặt.
 
co gai tung bi rat nhieu mun chia se kinh nghiem cham soc da de triet sach mun tren mat
Trước đây khuôn mặt Hằng khá nhiều mụn do ăn uống và sinh hoạt thất thường.

Nguyễn Thị Hằng (21 tuổi, Nhật Bản) cho biết, từ ngày còn bé, làn da của cô tuy không mềm mượt nhưng cũng không phải loại da dễ nổi mụn. Nhưng sau khi tốt nghiệp cấp 3 chuyển lên Hà Nội sống thì các nốt mụn bắt đầu nổi lên ngày càng nhiều. Khi đi khám thì các bác sĩ cho biết làn da cô có khá nhiều mụn nội tiết và mụn ẩn do thói quen ăn uống, sinh hoạt không điều độ.

Mặc cảm, tự ti với khuôn mặt mụn mọc ngổn ngang, cô gái trẻ 9X đã lao vào tìm hiểu rất nhiều loại mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, các loại collagen tốt cho sự tái tạo làn da và liền sẹo. Cũng có lần sai mỹ phẩm hoặc uống thực phẩm chức năng quá liều mà da mặt của Hằng còn nổi mụn nghiêm trọng hơn trước.

Có khoảng thời gian cứ ra đường là em đeo khẩu trang, kể cả trong lớp cũng đeo vì xấu hổ. Cô giáo hỏi thì em bảo bị cảm lạnh. Nhiều lúc ăn cơm trong căng tin em phải ngồi 1 mình 1 góc khuất vì sợ ai đó nhìn thấy mặt mình lại hỏi sao nhiều mụn thế.

Tuy đã cố gắng chữa trị bằng nhiều loại mỹ phẩm trị mụn trong nước nhưng em vẫn không cảm nhận được hiệu quả. Sau khi sang Nhật, em quyết định làm ‘chuột bạch’ thử nghiệm rất nhiều loại mỹ phẩm và phương pháp chăm sóc da của người Nhật. Thật may là sau đó làn da của em có sự phục hồi đáng kể và dần trở nên căng bóng như bây giờ”. Hằng chia sẻ.

Hiểu được nỗi khổ của những cô gái bị mụn, Hằng đã không ngần ngại chia sẻ nhiều bí quyết chăm sóc da quý báu của mình.

co gai tung bi rat nhieu mun chia se kinh nghiem cham soc da de triet sach mun tren mat
Làn da của Hằng hiện nay đã hết mụn, lúc nào cũng căng bóng, tràn đầy sức sống.

1. Quan điểm làm sạch da

- Không dùng dầu tẩy trang mà tập trung vào bước rửa mặt. Dùng sữa rửa mặt tạo bọt sẵn, áp lên da mát xa khoảng 5 phút, rửa đi và lặp lại lần thứ 2 trong 5 phút tiếp. Tập trung mát xa vòng tròn 2 bên cánh mũi, khoé miệng và mắt, di tay từ dưới lên trên để dễ dàng lấy đi các chất nhờn đồng thời nâng cơ mặt luôn.

- Dùng tẩy tế bào chết 2 lần/tuần đều đặn vào tối thứ 4 và Chủ Nhật.

2. Quan điểm dưỡng da

- Không phải cứ đắt tiền là tốt, quan trọng có phù hợp với da của mình hay không

- Không dùng serum

- Đắp mặt hàng ngày

- Nên dùng kem dưỡng da loại ngủ để thay thế được lotion, sữa dưỡng và mặt nạ

- Thi thoảng uống collgen dạng nước bổ sung

co gai tung bi rat nhieu mun chia se kinh nghiem cham soc da de triet sach mun tren mat
Hằng cho biết, chị em không nên quan trọng vấn đề dùng mỹ phẩm đắt tiền, nổi tiếng mà nên chú trọng vào tìm hiểu mỹ phẩm phù hợp với làn da mình.

3. Quan điểm trị mụn

- Loại mỹ phẩm nào cũng dùng thử cho đến khi nào hợp với da thì thôi. Không quan trọng nổi tiếng hay đắt rẻ vì mỗi loại sẽ có công dụng và cách hoạt động khác nhau. Muốn biết hợp với da mình hay không thì chỉ có cách dùng thử.

4. Quan điểm chọn Lotion, Toner

- Cứ rẻ dùng thử trước: Em đã từng dùng qua nature, osake kiku, aqualabel, hanalabo...Nhưng cảm thấy ưng nhất với làn da mình là osake kiku.

- Cách dùng: Đổ vào miếng bông tẩy trang xong lau, không làm lotion mask.

co gai tung bi rat nhieu mun chia se kinh nghiem cham soc da de triet sach mun tren mat
Làn da Hằng khi dùng camera thường chụp.

3. Các bước skincare hàng ngày

a) Buổi tối

- Tẩy tế bào chết

- Sữa rửa mặt (dùng 2 lần)

- Lotion

- Hyaluronic acid

- Mask

- Kem mắt

- Chuốt mi

- Son dưỡng

- Kem dưỡng

co gai tung bi rat nhieu mun chia se kinh nghiem cham soc da de triet sach mun tren mat
Đắp mặt nạ mỗi ngày

b) Buổi sáng

- Sữa rửa mặt (2 lần)

- Lotion

- Kem chống nắng (hôm nào dùng kem chống nắng thì sẽ rửa mặt lâu hơn 1 chút ).

Ngoài chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc da mụn của mình, Hằng cũng khuyên các chị em nên tìm hiểu kĩ các sản phẩm mỹ phẩm mình muốn dùng. Không nhất thiết phải là hàng đắt tiền, nổi tiếng hay hàng giới hạn. Quan trọng là mỹ phẩm phù hợp với da mình hay không.

Muốn biết hợp hay không thì tốt nhất nên dùng thử rồi lắng nghe làn da của mình. Đừng nên dập khuôn áp dụng một công thức chăm sóc da của bất kỳ ai vì mỗi một làn da sẽ cần một cách chăm sóc khác nhau.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.