Cống hiến 2018: Giải MV của năm sẽ gọi tên ca khúc nào?

Cả một trời thương nhớ, Đừng hỏi em, Lạc trôi, Em gái mưa, Ghen, Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau, Đi để trở về - MV nào sẽ được xướng tên trong hạng mục của giải cống hiến năm nay.
cong hien 2018 giai mv cua nam se goi ten ca khuc nao Vì sao 'Tâm 9' được đề cử Album của năm ở giải Cống hiến?
cong hien 2018 giai mv cua nam se goi ten ca khuc nao Thắng lớn ở nhiều giải thưởng, Ali Hoàng Dương tiếp tục được đề cử ở giải Cống hiến 2018
cong hien 2018 giai mv cua nam se goi ten ca khuc nao Vì sao Chi Pu trượt đề cử dự kiến giải Cống Hiến?

Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến là giải thưởng rất đặc biệt. Không mang tính hàn lâm, cũng không phải do khán giả hâm mộ đánh giá, mà giải Cống hiến được bầu chọn bởi những phóng viên theo dõi mảng văn hóa nghệ thuật của các cơ quan báo, đài trên toàn quốc, những người đã trực tiếp theo dõi hoạt động âm nhạc của nước nhà trong năm qua. Giải thưởng gồm 9 hạng mục: Nhà sản xuất của năm, Bài hát của năm, Music Video của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chương trình của năm, Chuỗi chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm.

Hạng mục MV của năm 2017 có 7 đề cử: Cả một trời thương nhớ, Đừng hỏi em, Lạc trôi, Em gái mưa, Ghen, Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau, Đi để trở về.

Đừng hỏi em - Mỹ Tâm

Ca khúc Đừng hỏi em do Mỹ Tâm sáng tác, nhạc sĩ Khắc Hưng hòa âm. Ngoài việc sáng tác, Mỹ Tâm còn là người chắp bút kịch bản MV khi kể về chuyện tình lãng mạn thời chiến, giữa một cô giáo và một chiến sĩ hoạt động bí mật. Chưa đầy 12 tiếng phát hành, ca khúc này đã nhanh chóng trở thành “hiện tượng” được chia sẻ nhiều nhất trên mạng xã hội, thu hút hơn 1 triệu lượt xem và lọt vào Top 5 MV thịnh hành, được xem nhiều nhất trên bảng xếp hạng YouTube.

cong hien 2018 giai mv cua nam se goi ten ca khuc nao

Về phần ca khúc, dù chất nhạc được đánh giá không quá đột phá, tuy nhiên Mỹ Tâm vẫn thành công khi kết hợp giữa ca từ sâu sắc, đượm buồn cùng giai điệu nhẹ nhàng, da diết. Tính tới thời điểm hiện tại, Đừng hỏi em vẫn giữ được sức hút rất lớn từ người hâm mộ cũng như công chúng. Không chỉ thành công về những con số “khủng” hay vị trí số 1 Top trending YouTube trong liên tục nhiều ngày, mà quan trọng hơn hết là giá trị nghệ thuật xóa bỏ mọi rào cản, để truyền tải thông điệp về tình yêu, về cách yêu mà MV gửi đến khán giả.

Đừng hỏi em – Mỹ Tâm

Nếu như đây là ca khúc của năm cũng không quá bất ngờ với khán giả, vì những sản phẩm của giọng ca Ước gì luôn sở hữu những kỉ lục mà không phải nghệ sĩ Việt Nam nào cũng có được.

Cả một trời thương nhớ - Hồ Ngọc Hà

Vừa phát hành, MV Cả một trời thương nhớ của Hồ Ngọc Hà đã ngay lập tức tạo cơn sốt với khán giả. Chỉ sau 2 ngày trình làng, MV của Hồ Ngọc Hà đã lọt top 8 trending của kênh Youtube. Cô vào vai ngôi sao hát phòng trà có mối tình ngắn ngủi với Kim Lý, chàng sĩ quan quân đội đang trong kỳ nghỉ phép.

cong hien 2018 giai mv cua nam se goi ten ca khuc nao

Cả một trời thương nhớ là sản phẩm được đánh giá cao về chất lượng hình ảnh, nội dung. Với sự đầu tư chuyên nghiệp của “nữ hoàng giải trí” trong mỗi lần ra mắt sản phẩm mới thì hiệu ứng đón nhận của khán giả đông đảo với MV lần này của Hồ Ngọc Hà là điều không phải bàn cãi.

Cả một trời thương nhớ - Hồ Ngọc Hà

Hồ Ngọc Hà xưa nay thường được giới trong nghề ghi nhận ở sự thông minh và chuyên nghiệp trong những sản phẩm âm nhạc của cô. MV Cả một trời thương nhớ là một điển hình của công thức đó. Hà Hồ và ê-kíp của cô tiếp tục đầu tư một sản phẩm chuyên nghiệp từ nội dung tới hình ảnh.

Em gái mưa - Hương Tràm

Ra mắt vào ngày 1/9, Em gái mưa đã tạo nên một cơn sốt và hiệu ứng truyền thông khá mạnh mẽ. Ca khúc do nhạc sĩ Mr. Siro sáng tác dành riêng cho Hương Tràm. Tính ở thời điểm hiện tại, Em gái mưa vẫn đang nắm giữ nhiều kỷ lục về lượt xem, lượng cover.

cong hien 2018 giai mv cua nam se goi ten ca khuc nao

Ca khúc Em gái mưa nói về tình cảm trong sáng của nữ sinh dành cho thầy giáo, nhưng anh chỉ coi cô là em gái. Có thể nói Em gái mưa thành công một phần nhờ vào nhạc sĩ Mr. Siro, bởi chính anh đã tạo nên một “ca khúc quốc dân” ở thời điểm hiện tại.

Em gái mưa - Hương Tràm

MV này cũng bảo chứng cho tên tuổi Hương Tràm, đây không phải là lần đầu nữ ca sĩ bùng nổ tại các bảng xếp hạng bằng bài hát tình cảm da diết, mà trước đó một loạt ca khúc như: Ngốc, Ngại Ngùng… cũng "làm mưa làm gió" trên thị trường âm nhac. Bài hát này tạo nên trào lưu cover trên mạng xã hội và trở thành một trong những ca khúc phổ biến nhất trong thời gian qua.

Đi để trở về - Soobin Hoàng Sơn

Ca khúc có giai điệu bắt tai, vui tươi và mang thông điệp ý nghĩa dành cho các bạn trẻ. Chỉ trong 1 thời gian ngắn giới thiệu, MV Đi để trở về của Soobin Hoàng Sơn đã đạt hơn 1 triệu lượt xem. Nếu trước đây, tên tuổi của giọng ca 9x gắn liền với những bài hát R&B tình cảm trầm buồn thì Đi để trở về lại mang giai điệu bắt tai, vui tươi nhưng vẫn mang những thông điệp đầy ý nghĩa.

cong hien 2018 giai mv cua nam se goi ten ca khuc nao

MV được đầu tư với những cảnh quay đầy ấn tượng, lấy bối cảnh là thành phố Đà Lạt mộng mơ, Soobin Hoàng Sơn và các cộng sự đã xây dựng câu chuyện ý nghĩa, bám sát với nội dung, thông điệp của ca khúc. Với thông điệp vô cùng ý nghĩa và nhân văn “Đi thật xa để bản thân trưởng thành hơn, hiểu đời hơn để rồi biết trở về yêu thương trân trọng giá trị tình thân, gia đình. Ra mắt đúng thời điểm gần tết, cũng chính là điểm cộng rất lớn với MV Đi để trở về. Có vẻ như MV đã đem đến sự thành công rất lớn cho Soobin.

Đi để trở về - Soobin Hoàng Sơn

Ghen - Erik và Min

Ghen do nhạc sĩ Khắc Hưng sáng tác, thuộc thể loại tropical house vốn còn khá mới mẻ với cả Min và Erik. Nhưng cuộc thử nghiệm này đã thành công ngoài mong đợi, mang lại bước đệm giúp bộ đôi ca sĩ trở lại thị trường âm nhạc. Dù "đụng hàng" khá nhiều nhưng không thể phủ nhận trang phục trong MV đã có 1 điểm cộng lớn, hoàn toàn phù hợp với bối cảnh cũng như không gian câu chuyện, góp phần khắc họa rõ nét hình tượng một cặp đôi sang chảnh, đầy ghen tuông trong MV.

cong hien 2018 giai mv cua nam se goi ten ca khuc nao

Sự hài hòa về phần nghe lẫn phần nhìn, sáng tạo trong việc đổi mới phong cách cũng như chiến lược sản xuất mạo hiểm nhưng thông minh đã giúp cho sản phẩm hợp tác của Min và Erik nhận được nhiều phản hồi tích cực. Điểm cộng của Ghen có lẽ nằm ở việc chọn một câu key đặt vào giai điệu bắt tai, giống như cách mà các bản hit của Justin Bieber hay The Chainsmokers… thường có, và cũng là sự lựa chọn thông minh để Ghen dễ đi vào lòng khán giả ngay lần nghe đầu tiên.

Ghen - Min và Erik

Với tất cả sự đầu tư công phu của câu chuyện, chất lượng hình ảnh, màu sắc, phục trang... cộng thêm thành công đến từ bài hát, Ghen được đánh giá là ứng viên đáng cân nhắc tại hạng mục MV của năm.

Lạc trôi - Sơn Tùng M-TP

Lạc trôi mở đầu cho trào lưu quay MV cổ trang của các ca sĩ Việt. Sau ca khúc này của Sơn Tùng M-TP, nhiều sản phẩm khác trong showbiz Việt cũng được dàn dựng hình ảnh như một bộ phim cổ trang ngắn. Sơn Tùng M-TP chính là ca sĩ tiên phong ở Việt Nam khi mang yếu tố cổ trang nhưng được biến tấu một cách hiện đại trong sản phẩm âm nhạc của mình.

cong hien 2018 giai mv cua nam se goi ten ca khuc nao

Hình ảnh trong MV pha lẫn phong cách cổ trang lẫn hiện đại, cùng chất nhạc future bass kết hợp nhạc cụ dân tộc, mang đến sự thú vị dành cho người xem. Là sản phẩm dẫn đầu trào lưu, Lạc trôi đồng thời ghi được nhiều thành tích vượt trội nhất. Ca khúc liên tục phá vỡ kỷ lục về thời gian xác lập các cột mốc tăng trưởng về lượt xem trên YouTube. Lạc trôi trở thành cái tên sáng giá nhất trong top 7 nhờ hàng loạt thành tích ấn tượng.

Lạc Trôi - Sơn Tùng

Đến thời điểm này, Lạc trôi đã cán mốc 171 triệu lượt xem, sánh ngang với các đại diện đến từ những nền âm nhạc khác trên thế giới. Đây là thành tích mà hiếm MV Việt nào đạt được.

Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau – Bích Phương

Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau có giai điệu bắt tai, lời ca mộc mạc kết hợp với bản phối tâm huyết của nhà sản xuất DươngK, bắt kịp xu hướng âm nhạc thế giới với tiết tấu hiện đại nhưng vẫn kết hợp các âm thanh từ nhạc cụ dân tộc, mang đậm chất Việt Nam.

cong hien 2018 giai mv cua nam se goi ten ca khuc nao

MV kể về câu chuyện tình yêu lãng mạn của cô gái miền xuôi và anh chàng người dân tộc Dao. Qua những khoảnh khắc hai người bên nhau, yêu nhau và kết hôn, những nét văn hóa đặc trưng của người Dao được lồng ghép một cách tinh tế và nhẹ nhàng.

Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau – Bích Phương

MV này thể hiện sự nỗ lực của Bích Phương trong việc không ngừng khám phá tìm tòi những điều mới mẻ sáng tạo trong âm nhạc cũng như sự đầu tư nghiêm túc trên con đường phát triển nghệ thuật, dám thử thách bản thân, Qua đó, cô đã đóng góp những ca khúc đúng với thị hiếu người nghe nhưng vẫn mang tính chuyên môn cao.

[WIDGET_VOTE:::18]

*Bình chọn chỉ mang tính chất tham khảo. Không quyết định đến kết quả bình chọn giải Cống hiến 2018.

cong hien 2018 giai mv cua nam se goi ten ca khuc nao Sản phẩm debut - người thành công, kẻ bị ném đá không thương tiếc

Sau khi sao Việt tung sản phẩm debut, trong khi Chi Pu, Angela Phương Trinh không nhận được sự đồng tình của khán giả thì Orange, ...

cong hien 2018 giai mv cua nam se goi ten ca khuc nao Lý Phương Châu: 'Tôi chưa nghĩ đến chuyện lập gia đình với Hiền Sến'

Sau một lần hôn nhân đổ vỡ, cô đang tận hưởng hạnh phúc bên bạn trai mới.

cong hien 2018 giai mv cua nam se goi ten ca khuc nao Mỹ Tâm gợi cảm ôm cột lắc tóc khiến quán bar đóng cửa vì quá tải khách

Mỹ Tâm đã có buổi trình diễn đầu tiên trong năm mới tại quê nhà. Tên tuổi của cô thu hút đến độ quán bar ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.