Cuộc đời và lí do giải phẫu của người chuyển giới nữ 99 tuổi ở Anh

Louise Jennings - người chuyển giới còn sống sót từ sau Chiến tranh thế giới thứ 2 đã chia sẻ về cuộc đời và lí do thực hiện giải phẫu.

Sau những gì trải qua, cuộc đời người phụ nữ chuyển giới 99 tuổi này đã chứng minh rằng không bao giờ là quá muộn để sống cuộc đời là chính mình.

Louise Jennings trước khi thực hiện can thiệp giải phẫu để trở thành một người phụ nữ vào đầu những năm 70, sau cái chết của vợ vào năm 1989.

cuoc doi va li do giai phau cua nguoi chuyen gioi nu 99 tuoi o anh
Louise Jennings hiện tại 99 tuổi.

Louise Jennings chia sẻ rằng cô đã nhận biết bản dạng giới kể từ khi chỉ là một đứa trẻ mới biết đi. “Tôi đã biết mình là người chuyển giới từ khi 3 tuổi. Tôi biết một cô gái tên là Patricia và đã muốn mình cũng được gọi bằng cái tên đó nhưng điuè đó đã không thành hiện thực”.

Louise Jennings giữ bí mật về bản dạng giới của mình trong suốt nhiều năm của cuộc đời vì sợ sẽ bị những đồng nghiệp của mình tấn công hoặc bị buộc phải điều trị sốc điện.

“Môi trường sống xung quanh của người chuyển giới không được an toàn. Mọi người không hiểu người chuyển giới là gì”, Louise Jennings chia sẻ.

Louise Jennings cho biết, khi 18 tuổi cô đã tham gia phục vụ trong quân đội giữa tháng 4 năm 1945 tới 1948. Khi đó bản thân luôn phải che giấu con người thật vì người chuyển giới sẽ không được chấp nhận trong quân đội.

cuoc doi va li do giai phau cua nguoi chuyen gioi nu 99 tuoi o anh
Louise Jennings ở tuổi trung niên khi chưa giải phẫu.
cuoc doi va li do giai phau cua nguoi chuyen gioi nu 99 tuoi o anh
Louise Jennings khi chưa giải phẫu và đang phục vụ trong quân đội.

Khi tham gia quân đội, Louise Jennings phải che giấu đồng đội về con người thật của mình và phải đối diện với cái chết khi làm nhiệm vụ. Nhưng với cô, được trở thành người lính đó là niềm tự hào.

"Tôi đã phải giữ kín chuyện mình là người chuyển giới. Bạn không thể đề cập bất chứ chuyện gì liên quan đến vấn đề đó. Chuyển giới đã không được biết đến trong thời điểm đó. Ngay cả việc là đồng tính, điều này sẽ gây ra vấn đề trong quân đội. Tôi sẽ bị giam trong tù. Nhưng tôi đã vượt qua thử thách đó.

Tôi cảm thấy khá tự hào khi được phục vụ trong chiến tranh và đã thực hiện nghĩa vụ quân sự, đặc biệt là trong những xung đột xảy ra ở Palestine'', Louise Jennings chia sẻ.

Vì những lí do ở thời điểm đó mà Louise Jennings vẫn giấu bản dạng giới của mình và quyết định kết hôn với Edith vào năm 40 tuổi sau khi giải ngũ.

"Tôi đã đã công khai tất cả những điều giấu kín về bản thân với vợ khi 60 tuổi. Cô ấy rất thông cảm và giúp tôi mọi cách. Cả hai đã đồng ý vẫn giữ im lặng về mọi chuyện của tôi", Louise Jennings chia sẻ. Cô đã quyết định công khai khi xem một chương trình truyền hình nói về bản sắc giới vào những năm 1970.

Louise Jennings chia sẻ, lần đầu tiên công khai với vợ của mình, cô quyết định mang giày cao gót nhưng đã bị ngăn cản khi vài thanh thiếu niên nhìn thấy và ném trứng vào cửa sổ của gia đình.

Bây giờ, mọi người không còn quá khắt khe về chuyển giới, và Louise Jennings quyết định sử dụng hoóc môn nữ để thực hiện việc giải phẫu.

Louise Jennings chia sẻ: “Cảm giác như tảng đá đã được nhấc khỏi vai tôi, thật nhẹ nhõm và thoải mái. Tôi đã sống một cuộc đời chìm trong những lời nói dối để che đậy về bản thân.

Tôi đã giữ im lặng suốt nhiều năm. Nhưng giờ bản thân đã từ từ bắt đầu nói với một số người hàng xóm. Mọi người đều nói: ''Đừng lo, miễn là bạn hạnh phúc''.

Louise Jennings chia sẻ, bản thân được truyền cảm hứng để quyết định tạo ra sự thay đổi lớn từ nam sang nữ sau khi xem bộ phim hài lãng mạn “Boy Meets Girl”. Trong phim có các nhân vật chuyển giới.

cuoc doi va li do giai phau cua nguoi chuyen gioi nu 99 tuoi o anh

Bây giờ người chuyển giới được miêu tả thường xuyên trong phim và trên truyền hình, Louise Jennings cảm thấy thoải mái hơn khi là chính mình.

“Hiện tại, dù không an toàn 100% nhưng mọi thứ với tôi đã tốt hơn nhiều so với trước khi công khai. Những người mà tôi đã chia sẻ có vẻ rất tôn trọng và không thể hiện sự khinh miệt", cô chia sẻ.

Hiện Louise Jennings 99 tuổi và trở thành cựu chiến binh trong Thế chiến thứ hai và cũng là phụ nữ chuyển giới sống thọ nhất ở Anh.

cuoc doi va li do giai phau cua nguoi chuyen gioi nu 99 tuoi o anh Cộng đồng LGBT tại Brazil luôn sống trong sợ hãi vì bạo lực do kì thị

Tại nhiều quốc gia trên thế giới, cuộc sống của người LGBT vẫn đang phải gồng mình để chống lại nạn bạo lực, kì thị ...

cuoc doi va li do giai phau cua nguoi chuyen gioi nu 99 tuoi o anh Chàng trai chấp nhận giảm 10 năm tuổi thọ để chuyển giới thành con gái

Mai Thy 22 tuổi ở TP HCM, sở hữu vóc dáng quyến rũ, nữ tính nhưng ít ai biết rằng cô từng là con trai.

cuoc doi va li do giai phau cua nguoi chuyen gioi nu 99 tuoi o anh Frida Kahlo: nữ hoạ sĩ LGBT (Mexico) với loạt tác phẩm trị giá hàng trăm tỉ đồng

Hội họa không chỉ là cách thể hiện tài năng thiên bẩm của Frida Kahlo mà còn là nơi phơi bày những góc khuất trong ...

cuoc doi va li do giai phau cua nguoi chuyen gioi nu 99 tuoi o anh 'Rụng tim' với loạt ảnh đời thường siêu dễ thương của 2 cặp sao nam chính phim đam mĩ 'Love by Chance'

Loạt ảnh đời thường siêu dễ thương của dàn trai đẹp phim đam mĩ ''Love by Chance'' (Tình cờ yêu) dưới đây có thể khiến ...

cuoc doi va li do giai phau cua nguoi chuyen gioi nu 99 tuoi o anh Đám cưới hạnh phúc của cặp đồng tính nữ sau 9 năm yêu

Sau 9 năm yêu, cặp đồng tính nữ Adrienne và Grace (Mỹ) đã chính thức về chung một nhà trước sự chứng kiến và chúc ...

cuoc doi va li do giai phau cua nguoi chuyen gioi nu 99 tuoi o anh 'Thánh chửi' bán hàng online Norin Phạm lại gây 'sốc' với bộ ảnh cosplay ngày Halloween theo 'Quỳnh búp bê'

Mới đây ''thánh chửi" Norin Phạm lại tiếp tục khiến cư dân mạng xôn xao với bộ ảnh cosplay theo phim "Quỳnh búp bê".

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.