Đắk Lắk: Vẻ đẹp sơn nữ giữa núi rừng Tây Nguyên đại ngàn

Có lẽ chính bản sắc văn hóa, nét đẹp con người của các dân tộc anh em cùng với thiên nhiên hùng vĩ đã nhào nặn ra những "sơn nữ" tài sắc hơn người.
dak lak ve dep son nu giua nui rung tay nguyen dai ngan Voi rừng liên tiếp tấn công voi nhà ở Đắk Lắk

Nằm ở trung tâm của Tây Nguyên, Đắk Lắk nổi tiếng với những địa danh đã đi sâu vào tiềm thức của nhiều người như Bản Đôn, Vườn quốc gia Yok Đôn, Hồ Lắk, cụm thác Đray Nur, Đray Sáp, Gia Long hùng vĩ.

Vùng đất này không những có nhiều thắng cảnh đặc sắc mà còn có nền văn hoá cổ truyền khá đa dạng của nhiều dân tộc đậm nét truyền thống và bản sắc riêng. Nơi đây còn lưu giữ nhiều pho sử thi truyền miệng rất độc đáo như sử thi Đam San dài hàng ngàn câu. Các luật tục cổ, kiến trúc nhà sàn, nhà rông và tượng nhà mồ còn chứa bao điều bí ẩn đầy hấp dẫn.

Có lẽ chính bản sắc văn hóa, nét đẹp con người của các dân tộc anh em cùng với thiên nhiên hùng vĩ nơi đây đã nhào nặn ra những "sơn nữ" tài sắc hơn người. Những mĩ nhân nơi đây nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật như: âm nhạc, điện ảnh, người mẫu... Họ là niềm tự hào không chỉ của riêng người dân Đắk Lắk mà còn của cả đại ngàn Tây Nguyên hùng vĩ.

Nghệ sĩ Hồng Đào

Hồng Đào là một nghệ sĩ kịch nổi tiếng tại TP. Hồ Chí Minh từ những năm cuối 80 đầu năm 90 bên cạnh những người nghệ sĩ nổi tiếng như nghệ sĩ Hồng Vân, nghệ sĩ Thành Lộc.

Xuất phát từ một sinh viên trường Nghệ Thuật Sân Khấu 2 nay là trường Đại học Sân Khấu - Điện ảnh, ngay từ thời sinh viên cô để lại nhiều ấn tượng cho bạn bè thầy cô, đặc biệt là các khán giả thời bấy giờ. Với gương mặt sáng, biểu cảm đa dạng cùng với nụ cười tươi, chị đã giành trọn tình cảm của người xem khi lần đầu tiên nhận vai nữ chính Inga diễn xuất cùng diễn viên Thành Lộc trong vở Đêm họa mi.

dak lak ve dep son nu giua nui rung tay nguyen dai ngan
Nghệ sĩ Hồng Đào

Sau khi sang Mĩ định cư năm 1994, chị trở nên nổi tiếng với vai trò là một nghệ sĩ hài kịch, sự nghiệp của chị sang một trang mới sau khi được một trung tâm băng nhạc hải ngoại mời tham gia diễn vở hài kịch Thiên duyên tiền định vào năm 1998.

Từ đó chị cùng chồng mình là nghệ sĩ Quang Minh đi biểu diễn khắp nơi và nhận được nhiều sự mến mộ từ các khán giả, được các trung tâm băng đĩa nhạc nổi tiếng tại hải ngoại mời về diễn.

Gần đây vào tháng 7/2016, sau 20 năm làm nghệ thuật chị cùng chồng mình về nước để cùng tham gia các gameshow truyền hình, đồng thời đóng chung bộ phim Cho em gần thêm anh chút nữa.

Diễn viên Lê Bê La

Nữ diễn viên phim Cổng mặt trời sinh trưởng trong một gia đình khó khăn, bố mẹ đều là những người lao động tự do. Chính vì thế, từ bé Lê Bê La đã phải phụ giúp bố mẹ rất nhiều công việc trong gia đình. Dù gia cảnh chẳng hề khá giả, nhưng cô gái xinh xắn này luôn nỗ lực vươn lên với mong muốn sẽ thực hiện được ước mơ trở thành diễn viên nổi tiếng.

Năm 2005, Lê Bê La thi đỗ vào Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2008, cô bén duyên với truyền hình nhờ vai diễn đầu tay trong phim Giấc mơ cổ tích.

dak lak ve dep son nu giua nui rung tay nguyen dai ngan
Diễn viên Lê Bê La

Năm 2011, cô lọt vào top 5 giải Mai Vàng với vai Tùng trong Cổng mặt trời và top 3 giải HTV Awards với vai Hạ Vy trong Ở lại thế gian. Năm 2013, cô tiếp tục nhận được giải thưởng HTV Awards với vai Nguyệt trong phim Thời gian để yêu và vai Trà trong phim Cá cược cuộc đời.

Hiện tại, nữ diễn viên Lê Bê La đang có cuộc sống hạnh phúc bên tổ ấm nhỏ của mình.

Diễn viên – ca sĩ Yaya Trương Nhi

Yaya Trương Nhi là nữ diễn viên điện ảnh, ca sĩ, người mẫu trẻ triển vọng của làng giải trí Việt Nam. Khán giả không còn xa lạ với Trương Nhi, một cô gái với khuôn mặt sáng sân khấu, sở hữu chiều cao lí tưởng và thân hình gợi cảm.

Trước khi trở thành một nghệ sĩ có tên tuổi trong làng giải trí Việt, Yaya Trương Nhi từng làm người mẫu cho Nhà văn hóa Thanh Niên ở Buôn Mê Thuột. Cô tham gia casting cho dự án phim Tam nam vẫn phú và đã được chọn. Đây cũng chính là cột mốc đánh dấu khởi đầu sự nghiệp điện ảnh của cô.

Sau đó, Trương Nhi đã nhận được vai diễn trong phim Nhà có 5 nàng tiên, diễn xuất cùng nghệ sĩ Hoài Linh, Việt Hương, Chí Tài, Ngân Khánh, ca sĩ Miu Lê... Mặc dù chỉ thủ vai phụ nhưng Trương Nhi cũng đã để lại một ấn tượng đẹp trong lòng khán giả và lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn tên tuổi. Sau đó, Trương Nhi tham gia nhiều phim như: Cafe đắng, Tía ơi về ăn tết, Những bông hồng xanh...

dak lak ve dep son nu giua nui rung tay nguyen dai ngan
Diễn viên – ca sĩ Yaya Trương Nhi

Năm 2013, Trương Nhi bắt tay vào thực hiện dự án âm nhạc của chính mình. Tuy nhiên, Yaya Trương Nhi chưa thật sự nổi bật trong lĩnh vực âm nhạc. Với ngoại hình sexy, Trương Nhi một thời ước mơ trở thành một người mẫu bikini chuyên nghiệp. Cô từng được đánh giá là người mẫu bikini hàng đầu Việt Nam, thậm chí cô còn được ví là “Lee Hyori của Việt Nam”.

Mặc dù có lợi thế về ngoại hình, thế nhưng sự nghiệp diễn xuất của Trương Nhi lại phát triển chậm hơn mong đợi của khán giả. Cho tới năm 2016, cô nàng mới có sự bứt phá bằng một vai chính trong bộ phim Ám ảnh. Vai diễn của Trương Nhi là nhân vật Thư, một cô gái có biến hóa nhanh trong tâm lí, từ một cô gái hiền lành chất phác bỗng trở thành một một cô gái sành điệu chịu chơi. Vai diễn Thư được xem là bước đột phá mạnh mẽ trong sự nghiệp diễn xuất của Trương Nhi.

Hiện tại cô đang tham gia vào series phim Glee phiên bản Việt hóa và gây được ấn tượng nhất định.

Người đẹp H'ăng Niê

Là người đẹp của dân tộc Ê đê, H'ăng Niê đã mang đến một "luồng gió mới" cho những sàn diễn thời trang. Sở hữu chiều cao 1m71, số đo ba vòng 84-59-90 và làn da rám nắng, H'ăng Niê nhanh chóng gây ấn tượng với công chúng nhờ vẻ đẹp khỏe khoắn, pha chút lạ lẫm, táo bạo.

Không chỉ được mến mộ nhờ vẻ đẹp khác biệt, H'ăng Niê còn khiến không ít người phải khâm phục nhờ nghị lực vượt khó. Được biết, H'ăng Niê là con út trong một gia đình có 6 anh chị em. Nhà nghèo, bố lại mất sớm, thương mẹ làm trụ cột gánh vác cả gia đình nên từ nhỏ nên H'ăng Niê đã đi làm thuê trong đồn điền cà phê, chăn bò để kiếm tiền ăn học.

H'ăng Niê học rất giỏi, không chỉ thi đỗ vào trường dân tộc nội trú, năm lớp 11 cô còn nhận được học bổng của Pháp cho những học sinh xuất sắc nhất. Sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm, cô được mời về làm việc ở một công ty truyền thông lớn tại TPHCM.

dak lak ve dep son nu giua nui rung tay nguyen dai ngan
Người đẹp H'ăng Niê

H'ăng Niê được công chúng biết đến rộng rãi khi xuất hiện ở rất nhiều cuộc thi nhan sắc. Người đẹp Ê-đê từng tham dự cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011. Tại sân chơi này, cô lọt vào top 6 và đạt giải thí sinh có thân hình đẹp nhất.

Tiếp đó trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, H'ăng Niê cũng được nhắc đến như “viên ngọc trai đen” đầy quyến rũ. Cô thuộc nhóm những người đẹp có thân hình nóng bỏng nhất vòng chung kết. Tuy nhiên, may mắn vẫn chưa mỉm cười vô cô gái này.

Không từ bỏ ước mơ, năm 2015, H'ăng Niê tham gia Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam nhưng vẫn không thành công như mong đợi. Sau đó, cô tiếp tục dự thi Siêu mẫu Việt Nam và giành giải Siêu mẫu có hình thể đẹp nhất.

Năm 2016, H'ăng Niê trở lại với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam và tiếp tục tạo được sự chú ý. Thế nhưng, cô lại một lần nữa không chạm tay được vào vương miện.

Người mẫu H'Hen Niê

H'Hen Niê là người mẫu nổi lên từ cuộc thi Vietnam's Next Top Model 2015. Cô được nhận xét là một "tắc kè hoa" khi luôn có sự thay đổi không ngừng.

Được biết, trước khi đến với Vietnam's Next Top Model 2015, H'Hen Niê đã có một thời gian dài để rèn luyện về hình thể, catwalk và kĩ năng giao tiếp để ghi danh tham gia Hoa hậu hoàn Vũ Việt Nam 2015. Tuy nhiên, chân dài cao 1m75 quyết định thử sức ở sàn catwalk trước để có thêm kinh nghiệm bước vào đấu trường nhan sắc.

Sau gần 2 năm bước ra từ chương trình truyền hình thực tế, H'Hen Niê đã dần có sự thay đổi về phong cách cũng như ngoại hình.

dak lak ve dep son nu giua nui rung tay nguyen dai ngan
Người mẫu H'Hen Niê

Mới đây, cô nàng công bố việc tham gia Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 khiến nhiều người hâm mộ phấn khích. Sở hữu chiều cao lí tưởng cùng gương mặt vừa có nét mềm mại nữ tính, vừa toát lên một khí chất vượt trội, cộng thêm những kĩ năng đã được rèn giũa, H'Hen Niê được kì vọng sẽ làm nên chuyện trong cuộc thi lần này.

Ca sĩ Hiền Hồ

Được mệnh danh là hot girl The Voice Vietnam 2017 nhờ gương mặt xinh xắn và gout thời trang cực chất, Hiền Hồ được coi là ca sĩ trẻ tài năng, triển vọng nhất hiện nay.

Ít ai biết được rằng, nữ ca sĩ trẻ sinh ra trong một gia đình nghèo khó ở nông thôn và là người con thứ 5 trong gia đình có 6 anh chị em. Bố Hiền Hồ mất sớm, các anh chị em đều phải đi làm ăn xa, chính vì thế nên ngay từ nhỏ, cô ca sĩ trẻ đã rất tự lập.

Bước vào THPT, Hiền Hồ quyết định chuyển lên học trường Trung cấp Văn hoá Nghệ thuật ở thành phố Buôn Mê Thuột. Tranh thủ khoảng thời gian rảnh rỗi, Hiền Hồ thường đi phụ việc ở phòng trà. Được tiếp xúc với môi trường âm nhạc, Hiền Hồ càng đam mê ca hát hơn.

dak lak ve dep son nu giua nui rung tay nguyen dai ngan
Ca sĩ Hiền Hồ

Trước khi đến với Giọng hát Việt 2017, Hiền Hồ từng tham gia cuộc thi Tiếng hát truyền hình 2015 Nhân tố bí ẩn 2016. Hiện tại, cô là học viên tài năng của Nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh.

Hoa hậu Phụ nữ người Việt quốc tế 2017 - Thái Nhiên Phương

Thái Nhiên Phương là cái tên được nhiều người biết đến nhiều nhất khi giành ngôi Hoa Hậu tại cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ người Việt quốc tế 2017 tại Las Vegas, Mỹ vào ngày 24 tháng 2 năm 2017 vừa qua.

Với vóc dáng cân đối, nụ cười thân thiện, tân Hoa Hậu Phụ nữ người Việt quốc tế khiến nhiều người phải trầm trồ ngưỡng mộ. Không chỉ đẹp ở sắc vóc, tri thức của Thái Nhiên Phương cũng được đánh giá cao, cô có thể sử dụng thông thạo hai ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Hoa.

dak lak ve dep son nu giua nui rung tay nguyen dai ngan
Hoa hậu Phụ nữ người Việt quốc tế 2017 - Thái Nhiên Phương

Ngoài công việc chính là kinh doanh thì trong thời gian rảnh, Thái Nhiên Phương thường đọc sách và đi du lịch hay tổ chức những chuyến thiện nguyện giúp đỡ các trẻ em nghèo, những người già ốm bênh tật và đóng góp xây dựng cộng đồng trong nhiều lĩnh vực khác.

Hiện tại, sau khi đăng quang, Thái Nhiên Phương tiếp tục học bằng MBA tại Hoa Kỳ, đồng thời tham gia các công tác tình nguyện trong và ngoài nước.

Ca sĩ Zina Bya

Zina Bya tên đầy đủ là H'Zina Bya, cô được biết đến là một ca sĩ trẻ người dân tộc Ê- đê từng giành giải nhất tại cuộc thi Ngôi sao tiếng hát truyền hình vào năm 2010. Bên cạnh đó, Zina Bya cũng từng là thí sinh giành giải Bạc trong cuộc thi Giọng hát vàng Asean 2011, cùng với đó là Huy chương vàng tại Liên hoan ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc.

Sở hữu chất giọng cao đúng chất lửa của một người con Tây Nguyên nhưng Zina Bya lại thể hiện theo một phong cách mới lạ mang phong cách Acoustic. Điều này đã thu hút một số lượng khán giả yêu thích các ca khúc của cô.

dak lak ve dep son nu giua nui rung tay nguyen dai ngan
Ca sĩ Zina Bya

Ngoài biết tiếng Ê đê, Zina còn thông thạo cả tiếng Kinh và tiếng Anh. Vốn yêu âm nhạc từ nhỏ lại được sự ủng hộ động viên từ người cha của mình, Zina đã được cha của mình dẫn tới gặp ca sĩ Y Moan và gửi gắm cho người nghệ sĩ nổi tiếng này.

H'Zina Bya trở thành một biểu tượng mới của người Ê Đê sau nghệ sĩ Y Moan, cô được khán giả nhiều nơi yêu mến và biết đến.

dak lak ve dep son nu giua nui rung tay nguyen dai ngan Phú Yên: Những viên ngọc sáng ẩn mình giữa vùng đất 'hoa vàng trên cỏ xanh'
dak lak ve dep son nu giua nui rung tay nguyen dai ngan Bạc Liêu: Sắc đẹp tiềm tàng của người con gái quê hương 'dạ cổ'
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.