Đâm chết người yêu cũ vì níu kéo tình cảm bất thành

Sau khi chia tay, Sơn vẫn nói chuyện với người yêu cũ qua mạng xã hội. Một ngày, Sơn tìm đến phòng trọ người yêu để xin nối lại tình cảm nhưng bị từ chối. Trong lúc tuyệt vọng, Sơn điên cuồng đâm người yêu cũ khiến cô gái tử vong.
ga nguoi yeu ich ky dam tinh cu 22 nhat vi niu keo tinh cam bat thanh
Bị cáo Sơn đâm chết tình cũ vì níu kéo tình cảm bất thành. Ảnh:Ngọc Hoa

Giết tình cũ vì níu kéo tình cảm bất thành

Ngày 22/12, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Phạm Ngọc Sơn (SN 1992, quê Đắk Lắk) về tội “Giết người”.

Bị cáo Sơn từng có thời gian phục vụ quân ngũ. Sau khi ra quân, Sơn học nghề lái xe tại Đà Nẵng. Trong thời gian này, Sơn quen biết và nảy sinh tình cảm với chị Nguyễn Thị Thùy D..

Từ tháng 7/2016, Sơn và chị D. chính thức yêu nhau. 5 tháng sau, tháng 12/2016, do mâu thuẫn tình cảm nên chị D. chấm dứt tình cảm với Sơn.

Chia tay Sơn, chị D. vào TP HCM làm công nhân và ở trọ tại quận Bình Tân. Sơn vẫn liên lạc qua mạng xã hội với chị D. và biết chỗ ở của chị D..

Tháng 2/2017, Sơn vào TP.HCM xin việc và tạm trú tại huyện Nhà Bè. Khoảng 8h ngày 27/3/2017, Sơn mượn xe máy của một người bạn chạy đến phòng trọ của chị D. để níu kéo tình cảm.

Đến khoảng 16h cùng ngày, chị D. từ trên lầu đi xuống gặp Sơn. Sơn thuyết phục chị D. quay lại với mình nhưng chị D. từ chối khiến 2 người cãi nhau. Sơn bỏ đi đến một tiệm tạp hóa mua một con dao giấu trong người.

Đến khoảng 17h, Sơn quay lại nhà trọ thuyết phục chị D. nối lại quan hệ tình cảm nhưng chị D. vẫn từ chối. Níu kéo tình cảm bất thành, Sơn điên cuồng lao đến, móc dao đâm liên tiếp 22 nhát dao vào người yêu khiến chị D. gục xuống nền nhà.

Lúc này, có một số người gần đó phát hiện sự việc nên chạy đến can ngăn. Sơn thấy mọi người đến thì sợ hãi nên bỏ lại xe máy rồi bỏ chạy bộ tẩu thoát.

Chị D. dù được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong trước khi nhập viện.

Một ngày sau, Sơn biết không thể trốn thoát nên đã đến công an quận Bình Tân đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Trả giá bằng chính mạng sống

Ra tòa, Sơn tỏ ra hối hận vì đã gây ra vụ trọng án. Sơn thừa nhận là người đã gây ra cái chết cho chị D.. Sơn nói còn yêu chị D. nên mới níu kéo.

“Khi bị từ chối tình cảm, bị cáo rất đau khổ vì không điều khiển được hành vi của mình. Bị cáo cảm thấy hụt hẫng nên mới hành động nông nỗi như vậy”, Sơn trình bày.

Tuy nhiên, khi bị vị chủ tọa vặn yêu sao giết người ta thì Sơn im lặng, không trả lời được.

Cha nạn nhân có mặt tại tòa khi được HĐXX gọi hỏi đã không muốn truy cứu Sơn. Ông xin cho Sơn được giảm án vì dù sao con ông cũng đã chết rồi.

“Tôi ban đầu thù hận kẻ giết con tôi, nhưng giờ nỗi đau đã nguôi ngoai. Dù có thù hận, dù Sơn có phải trả giá bằng mạng sống thì con gái tôi cũng không sống lại được nên xin HĐXX giảm cho Sơn một phần hình phạt”, cha nạn nhân trình bày.

Vị đại diện VKS nhìn nhận hành vi của Sơn là hết sức dã man, có chuẩn bị hung khí từ trước nên đề nghị tuyên Sơn mức án tử hình.

Luật sư bào chữa cho Sơn nói Sơn không cố ý, không có dự tính giết người từ trước mà chỉ là hành vi bộc phát. Sơn cũng có nhiều tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, đã khắc phục một phần hậu quả, từng có thời gian phục vụ trong quận ngũ…từ đó xin giảm án cho Sơn.

Trong lời nói cuối cùng, Sơn cúi xuống xin lỗi gia đình người yêu cũ và cảm ơn họ vì đã tha thứ cho mình. Sơn cũng mong pháp luật khoan hồng, tuyên mức án thấp để có cơ hội làm lại cuộc đời.

HĐXX sau khi nghị án đã ghi nhận sự bao dung của cha nạn nhân, ghi nhận sự hối hận của Sơn. Nhưng xét hành vi của Sơn là dã man, coi thường tính mạng người khác nên cần tuyên mức án nghiêm khắc.

Tuy Sơn có nhiều tình tiết giảm nhẹ hình phạt, nhưng xét thấy hành vi của Sơn là quá dã man nên không thể tha thứ được.

Xét Sơn không còn khả năng cải tạo để trở thành người tốt nên HĐXX đã tuyên phạt Sơn mức án cao nhất là tử hình về tội “Giết người”. Buộc Sơn phải bồi thường 225 triệu đồng các phí tổn cho gia đình nạn nhân.

ga nguoi yeu ich ky dam tinh cu 22 nhat vi niu keo tinh cam bat thanh Tài xế xe BMW đạp chết người đi đường vì bị nhắc nhở chắn lối rẽ phải

Khi bị nạn nhân đạp vào xe mình, Trực tăng ga đuổi theo và tông mạnh vào đuôi xe máy khiến nạn nhân té xuống ...

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.