Dàn sao trẻ 'Giai điệu chung đôi' nói gì về việc lắp camera trong rạp chiếu phim CGV?

Từ sự việc hình ảnh nhạy cảm của khách xem phim CGV bị phát tán trên mạng xã hội, dàn sao trẻ của "Giai điệu chung đôi" như Thiên Khôi, Như Thùy, Mỹ Linh và Thanh Huyền đã nói lên quan điểm cá nhân của mình.
dan sao tre giai dieu chung doi noi gi ve viec lap camera trong rap chieu phim cgv Cảnh nóng trong rạp CGV: Khi bản năng vượt chuẩn mực văn hóa!
dan sao tre giai dieu chung doi noi gi ve viec lap camera trong rap chieu phim cgv Giới trẻ Hà Nội ngơ ngác, giật mình khi biết trong rạp chiếu phim có gắn camera giám sát
dan sao tre giai dieu chung doi noi gi ve viec lap camera trong rap chieu phim cgv Cặp tình nhân bị phát tán ảnh nóng ở rạp có thể đòi CGV bồi thường

Mới đây, vụ việc cặp đôi thân mật thái quá trong rạp chiếu phim của CGV được hệ thống camera giám sát của rạp ghi lại, sau đó bị phát tán lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

Theo đại diện Rạp chiếu phim CGV, mục đích đặt camera để kiểm soát các vấn đề an ninh hay ghi nhận lại những sự cố ngoài ý muốn cần xử lý nếu có. Đơn vị này chỉ sử dụng hình ảnh từ camera cho các mục đích trên, không sử dụng cho các mục đích khác.

Và đơn vị này cũng đã tạm đình chỉ công tác nhân viên phát tán hình ảnh của khách xem phim.

dan sao tre giai dieu chung doi noi gi ve viec lap camera trong rap chieu phim cgv
Cặp đôi trẻ có hành động phản cảm trong phòng chiếu phim của CGV

Trước vụ việc này, khán giả đã đưa ra nhiều ý kiến trái chiều. Một số phê phán đôi thanh niên đã có hành động phản cảm nơi đông người. Còn nhiều người tỏ ra lo ngại vì bản thân không được thông báo về việc trong rạp có lắp camera, điều đó có nghĩa là những hình ảnh cá nhân của họ rất có thể sẽ bị “lưu lạc” khắp nơi.

Mới đây, dàn sao trẻ của chương trình hẹn hò Giai điệu chung đôi đã thể hiện quan điểm của mình về sự việc này.

dan sao tre giai dieu chung doi noi gi ve viec lap camera trong rap chieu phim cgv
Dàn sao trẻ Giai điệu chung đôi

Thiên Khôi: Rạp chiếu phim lắp camera không cần thiết phải thông báo cho khách hàng

Thiên Khôi cho rằng, trong sự việc này cả phía cặp đôi khán giả và cả nhân viên CGV đều có những hành động không đúng: “Cả hai đều có lỗi. Cặp đôi kia nếu muốn thể hiện tình cảm thì Khôi nghĩ nên đến một nơi khác riêng tư hơn để thể hiện, chứ rạp phim là 1 nơi công cộng, làm những hình ảnh như vậy thì hơi mất thuần phong mỹ tục và không đúng.

Còn nhân viên phát tán ảnh của người khác lên mạng đã sai rồi, hơn nữa đây lại ảnh hưởng đến hình ảnh của CGV, làm các bạn trẻ đam mê phim ảnh sẽ suy nghĩ về rạp này không tốt”.

Đặc biệt, Thiên Khôi cho rằng việc rạp chiếu phim lắp camera không cần thiết phải thông báo cho khách hàng: “Với Khôi khi đi xem phim đơn giản vì mình thích bộ phim đó mình muốn xem chứ có phải vì "một thứ gì đó" khác đâu mà phải chú trọng đến việc có cam hay là không nhỉ?”.

dan sao tre giai dieu chung doi noi gi ve viec lap camera trong rap chieu phim cgv
Thiên Khôi

Anh gợi ý phương án giải quyết sự việc ồn ào của CGV: “Bên CGV nên làm việc lại với nhân viên đó nếu như là lần đầu không biết gì nên cho bạn ấy một cơ hội sửa sai và răn đe nếu có lần sau nữa thì đuổi. Và nên để nhân viên này xin lỗi mọi người vì đã làm hình ảnh CGV bị xấu đi”.

Thiên Khôi cho hay nếu gặp một cặp đôi có hành động phản cảm trong rạp chiếu phim thì anh sẽ bình tĩnh coi đến hết phim, sau đó sẽ báo cho quản lí rạp biết về tình trạng đó.

Như Thùy: Nhân viên CGV không hẳn đã sai

Khác với Thiên Khôi, Như Thùy cho rằng hành động phát tán hình ảnh của cặp đôi trong CGV của nhân viên rạp không hẳn là sai: “Cặp nam nữ trong rạp phim sai trước và điều đó ai cũng thấy!

Còn về nhân viên đã phát tán tấm ảnh này thì Thùy không bảo đây là hành động đúng, nhưng nói nhân viên đó sai cũng không hẳn... Vì khi tất cả chúng ta thấy hành động của cặp đôi kia đều thấy phẫn nộ thì nhân viên đó cũng vậy! Đôi khi vì bạn ấy muốn đưa lên để phê phán cũng như cảnh báo tới mọi người thôi...

Nói chung là trường hợp này không ai đúng hoàn toàn, còn sai là chắc chắn thuộc về cặp đôi kia rồi đấy”.

Như Thùy đồng quan điểm với Thiên Khôi khẳng định việc phòng chiếu phim có camera là bình thường, để có thể tìm lại được đồ đạc bị thất lạc. Ngoài ra, cô khẳng định, việc này sẽ khiến giới trẻ điều chỉnh hành vi nơi đông người và đặc biệt phê phán hành động phản cảm của cặp nam nữ bị ghi lại trong CGV.

dan sao tre giai dieu chung doi noi gi ve viec lap camera trong rap chieu phim cgv
Như Thùy

“Đến nơi đông người, công cộng thì phải biết là có thể sẽ có camera, nhưng đôi khi các bạn cứ nghĩ là nếu không có chuyện gì xảy ra thì cũng không ai xem lại camera... nên bị chủ quan đấy. Nhưng cặp đôi này thì quá lố thật! Nếu không có chuyện khách bị mất đồ và nhờ xem camera tìm lại thì cũng không bị phát hiện... mà dám làm thì tự chịu thôi. Nếu không muốn ai biết thì đừng làm”.

Như Thùy đưa ra lời khuyên cho các cặp đôi trẻ: “Mọi người cần suy nghĩ trước khi hành động, văn minh hơn, lịch sự hơn ở nơi công cộng, vì nó không phải là nơi của riêng mình mà mình muốn làm gì thì làm. Hành động tiêu cực nó làm xấu đi hình ảnh chính bạn mà thôi. Nếu muốn làm chuyện “khác người” thì đừng sợ người khác biết, hãy tự chịu trách nhiệm nhé”.

Mỹ Linh: Người không có văn hóa thì dù biết rạp có lắp camera cũng sẽ không thay đổi hành vi

Phạm Mỹ Linh cho rằng trong phòng chiếu phim nên lắp camera: “Đương nhiên nên có, vì phòng xem phim là nơi công cộng và cần được kiểm soát chứ không phải khách sạn mà muốn làm gì thì làm”.

Tuy nhiên, cô khẳng định sự xuất hiện của camera trong phòng chiếu phim sẽ không làm thay đổi hành vi của những khán giả thiếu ý thức: “Những người đã không có văn hoá thì ở đâu họ cũng thế thôi. Họ luôn nghĩ rạp sẽ không bao giờ đưa clip ra ngoài nên làm gì thì vẫn cứ làm. Chỉ là ở mức độ vừa phải hơn”.

Mỹ Linh cũng giống Như Thùy bày tỏ rạp không cần báo về sự xuất hiện của camera trong phòng chiếu: “Nếu là người có văn hoá và luôn cư xử có chừng mực ở nơi công cộng thì chẳng việc gì phải sợ khi có camera. Chắc những người yêu cầu báo cáo trước cũng gì rồi nên cảm thấy khó chịu”.

dan sao tre giai dieu chung doi noi gi ve viec lap camera trong rap chieu phim cgv
Phạm Mỹ Linh

Cô cho hay bản thân cũng từng thể hiện tình cảm nơi công cộng nhưng ở mức độ có thể chấp nhận được: “Mình luôn hạn chế những điều làm người khác khó chịu. Trong rạp phim, mình từng ôm hay có vài nụ hôn cũng bình thường và mình biết mọi người đều thấy bình thường. Nhưng xa hơn và nhạy cảm hơn như một số bạn trẻ dạo gần đây thì đúng là quá đáng”.

Thanh Huyền (ca sĩ Ryn): Rạp nên thông báo cho khách hàng biết về việc có lắp camera trong phòng chiếu

Ryn bày tỏ rằng khán giả trẻ sẽ biết điều chỉnh hành vi phù hợp nếu biết trong phòng chiếu phim có lắp camera: “Ryn nghĩ giới trẻ sẽ có ý thức hơn về những hành động riêng tư của mình nếu biết sẽ có thể bị người khác nhìn thấy”.

Qua đó nữ ca sĩ nhận định việc lắp camera trong phòng chiếu phim là hoàn toàn cần thiết, không chỉ để các cặp đôi tiết chế những hành động tình cảm: “Việc lắp camera trong phòng chiếu là điều cần thiết để đảm bảo an toàn cũng như theo dõi những biến cố bất ngờ có thể xảy ra trong rạp”.

Ngoài ra, Ryn cho rằng rạp nên cho khách hàng biết về sự xuất hiện của camera: “Ryn nghĩ nên thông báo cho khách hàng biết để tránh những trường hợp nhạy cảm xảy ra”.

dan sao tre giai dieu chung doi noi gi ve viec lap camera trong rap chieu phim cgv
Thanh Huyền

Cũng giống như Mỹ Linh, Ryn chia sẻ bản thân đã từng thể hiện tình cảm nơi công cộng nhưng chỉ ở mức độ vừa phải: “Nếu là những cử chỉ thân mật thông thường như nắm tay, ôm, hôn thì có rồi... còn táo bạo hơn thì chưa”.

Giai điệu chung đôi là chương trình truyền hình thực tế, trong đó các cặp đôi được gặp gỡ, trải qua những ngày tháng lãng mạn bên nhau và cùng nhau trình diễn những tiết mục âm nhạc xuất sắc.

Sau nhiều tháng phát sóng, "Giai điệu chung đôi" đã đi đến hồi kết vào tháng 4 vừa qua với kết quả cặp đôi Duy Ngọc - Thu Thủy đã trở thành quán quân.

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.