Điểm lại 12 sự kiện chấn động làng giải trí trong 2017

Chuyện hotgirl đi hát, tình - tiền hay làm người thứ 3 là những scandal gây ồn ào showbiz Việt trong năm 2017.

diem lai 12 su kien chan dong lang giai tri trong 2017

Showbiz Việt 2017: Ầm ĩ và cãi vã

Mối tình ngắn hạn giữa “chân dài” Ngọc Trinh và “tỷ phú 72 tuổi” Hoàng Kiều

Kéo dài vỏn vẹn chỉ hơn 2 tháng nhưng cuộc tình tưởng như “ngôn tình có thật” giữa Ngọc Trinh và “tỷ phú 72 tuổi” Hoàng Kiều lại tiêu tốn khá nhiều giấy mực của báo chí. Họ công khai mối quan hệ trong khi không ít các cặp nghệ sĩ lại e dè kể về đời tư, sẵn sàng khoe ảnh tình cảm dù tuổi tác chênh lệch rất lớn.

Cặp đôi “27-72” lúc ấy dành cho nhau mọi câu từ trìu mến khi nói về người tình, thậm chí gu thời trang của vị tỷ phú kia cũng bỗng dưng… trẻ hoá đến kệch cỡm để hợp với “chân dài”. Ông sẵn sàng đưa ra lý do “say nắng” Ngọc Trinh vì “nàng ngây thơ, thật thà” như một… đoá sen trắng. Nhưng chẳng bao lâu, cả hai vội vàng chia tay, xoá sạch hình ảnh về nhau và coi nhau như “tình ngắn hạn”.

diem lai 12 su kien chan dong lang giai tri trong 2017
Thuở còn yêu nhau, "tỷ phú 72 tuổi" và "chân dài 27 tuổi" từng trao nhau những lời ngôn tình như thế này.

Thực tế, nhiều ý kiến của dân mạng cho rằng mối quan hệ tưởng là “ngôn tình” thực ra là “hợp tác cùng có lợi”, trong khi “chân dài” có cuộc sống sung sướng thì “tỷ phú” họ Hoàng cũng trở nên nổi tiếng, việc kinh doanh cũng tốt hơn, số lượng tài sản tăng vọt trong 2 tháng công khai quan hệ trên mặt báo.

Phi Thanh Vân và chồng cũ “đại chiến”

Hết yêu nhau, Phi Thanh Vân và chồng trẻ Bảo Duy liên tục lời qua tiếng lại khi thay nhau lên mạng xã hội tố giác đối phương khi quyết định chia tay. Nữ hoàng dao kéo tố chồng cũ ăn chơi trác tang, dùng thuốc lắc, ma túy đá và bạo hành. Bảo Duy cũng “không phải dạng vừa” khi livestream trực tiếp phản pháo lại lời của Phi Thanh Vân. Thời điểm đó, dư luận khá sốc khi biết được sự thật đằng sau cuộc hôn nhân của cả hai.

diem lai 12 su kien chan dong lang giai tri trong 2017
Cuộc chia tay giữa Phi Thanh Vân và Bảo Duy cũng ồn ào suốt một thời gian dài.

Ngày 22/3 cặp đôi này chính thức kí đơn ly hôn. Sau chia tay, Bảo Duy đã kết hôn với bạn gái Việt Kiều. Còn Phi Thanh Vân gây sốc khi mới đây đăng quang Hoa hậu trong cuộc thi Hoa hậu doanh nhân Thế giới người Việt tại Mỹ.

Trấn Thành bị Đài Truyền hình Vĩnh Long “cấm sóng”

Ngày 25/4, Trấn Thành bị Giám đốc Đài truyền hình Vĩnh Long tuyên bố “cấm cửa”. Những gameshow do MC phụ trách buộc phải thay người. Chia sẻ về nguyên nhân, vị giám đốc này cho rằng làm vậy để siết chặt nội dung đài để tránh tình trạng hài nhảm.

diem lai 12 su kien chan dong lang giai tri trong 2017
MC Trấn Thành bị "cấm sóng" một thời gian sau phát ngôn về vấn đề hài nhảm. Tuy nhiên hiện tại, hình ảnh của anh đã được gỡ gạc nhiều hơn nhờ dẫn talkshow Sau ánh hào quang.

Quyết định này khiến Trấn Thành gặp không ít khó khăn và hứng chịu nhiều chỉ trích. Tuy nhiên, vấn đề hài nhảm không phải xuất phát từ một cá nhân nào nên hành động này của Đài Vĩnh Long cũng nhận rất nhiều ý kiến trái chiều. Scandal này khiến diễn viên hài bị stress và lặng lẽ hơn so với trước đây.

Tuy nhiên, hình ảnh của Trấn Thành vào những tháng cuối năm 2017 lại đẹp hơn trong mắt công chúng khi anh tham gia dẫn dắt talkshow Sau ánh hào quang. Số đông cho rằng nam MC hợp với những dạng chương trình talkshow hơn là dẫn dắt các game show giải trí.

Ca sĩ Hương Giang Idol xúc phạm Nghệ sĩ Trung Dân

Hồi tháng 5/2017, khi tham gia gameshow Siêu sao đoán chữ, nghệ sĩ Trung Dân đã bỏ về khi đang ghi hình dang dở vì cho rằng Hương Giang Idol xúc phạm mình.

Cụ thể, khi hỏi “Cát Tường hay than phiền anh Trung Dân thích tìm tòi khám phá máy móc, xem nó hoạt động như thế nào. Có một lần, ông ấy đút đầu vào xem.. và bị thương”. Người chơi phải điền vào dấu ba chấm xem ông ấy đút đầu vô máy gì?”. Khi mọi người trả lời là đút đầu vô lò nướng, máy giặt,... thì Hương Giang lại trả lời là “đút đầu vô cầu tiêu”. Vừa nghe xong Trung Dân tức giận đề nghị cô bỏ đáp án nhưng nữ ca sĩ vẫn khăng khăng giữ câu trả lời khiến nghệ sĩ bỏ về.

diem lai 12 su kien chan dong lang giai tri trong 2017
Phát ngôn thiếu tôn trọng nghệ sĩ Trung Dân trong game show khiến Hương Giang bị khán giả "ném đá" liên tục.

Ngay lập tức Hương Giang đã lên tiếng xin lỗi nghệ sĩ Trung Dân nhưng không được chấp nhận. Sau đó nghệ sĩ đã đăng clip chấp nhận lời xin lỗi của "đàn em".

Hồ Ngọc Hà và chuyện tình cảm ồn ào với “đại gia kim cương”, chèn ép đàn em.

Chuyện tình với Chu Đăng Khoa khiến nữ ca sĩ chịu không ít chỉ trích khi vợ của doanh nhân lên tiếng cho rằng cô là người thứ 3. Hồ Ngọc Hà bị tẩy chay khỏi các nhãn hàng cô làm đại diện và bị gạch tên khỏi danh sách giải cống hiến. Cô không lên tiếng đính chính hay xin lỗi mà âm thầm tạo ra những sản phẩm chất lượng. Cuộc tình này kéo dài đến tháng 5 thì chia tay.

diem lai 12 su kien chan dong lang giai tri trong 2017
Mối quan hệ giữa Hồ Ngọc Hà - Minh Hằng không còn thân thiết như trước sau tin đồn chèn ép tại The Face 2017.

Không những thế, Hồ Ngọc Hà lại tiếp tục dính scandal chèn ép Minh Hằng khi làm giám khảo The Face Việt Nam 2017 khi “bé Heo” tiết lộ câu nói gây sốc từ Hà Hồ: “Ai cũng được, trừ Minh Hằng ra”.

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga và vụ án tình - tiền với đại gia Cao Toàn Mỹ

Hồi tháng 6, “Cuộc chiến Nga - Mỹ” đã khiến showbiz Việt trở nên ầm ĩ khi tòa án xét xử người đẹp Phương Nga sau 2 năm tạm giam về vụ kiện chiếm đoạn tài sản với đại gia Cao Toàn Mỹ.

Sự kiện này không chỉ gây ra hiệu ứng truyền thông mà còn thu hút không ít sự quan tâm của công chúng. Bằng sự sắc sảo, kiên định và gan góc, Hoa hậu Phương Nga đã được tại ngoại trong sự đồng tình và chúc mừng của người thân. Dù vậy, qua vụ việc này, dư luận càng có cớ tin rằng sau những cuộc tình với các đại gia, giới "chân dài" hay Hoa hậu luôn có những bản "hợp đồng tình ái" ràng buộc.

diem lai 12 su kien chan dong lang giai tri trong 2017
Vụ án tình - tiền giữa Hoa hậu Phương Nga và đại gia Cao Toàn Mỹ kéo dài suốt nhiều tháng

Chuyện tình mặn nồng 11 năm của Lâm Vinh Hải - Lý Phương Châu

Tháng 8/ 2016, Lý Phương Châu chia sẻ trên trang Facebook cá nhân rằng cô và chồng đang làm thủ tục ly hôn. Tưởng chừng mọi việc kết thúc ở đây nhưng đầu năm 2017, Phương Châu tiết lộ nguyên nhân khiến cặp thanh mai trúc mã này đường ai nấy đi chính là do Lâm Vinh Hải ngoại tình với Linh Chi khi cùng đóng phim Găng tay đỏ. Cặp đôi hứng chịu không ít chỉ trích từ dư luận.

diem lai 12 su kien chan dong lang giai tri trong 2017
Lâm Vinh Hải phụ bạc người vợ 11 năm kề cạnh để yêu Linh Chi, tuy nhiên sau đó mối quan hệ này cũng sớm tan rã. Lý Phương Châu mạnh mẽ hơn sau 1 lần đò và quyết định tìm hiểu Hiền Sến.

Còn Phương Châu được cư dân mạng ủng hộ vì là người bị phụ bạc. Sau khi ly hôn, Lâm Vinh Hải công khai hẹn hò với Linh Chi không bao lâu thì chia tay. Còn Phương Châu đã tìm được hạnh phúc mới bên Hiền Sến.

Hiện tượng Chi Pu làm ca sĩ

Tháng 10, Chi Pu bất ngờ lấn sân sang ca hát với phát ngôn “Từ hôm nay hãy gọi tôi là ca sĩ” và tuyên bố từ đây đến cuối năm sẽ cho ra mắt mỗi tháng một MV. Ngoài phát ngôn gây sốc, Chi Pu còn thể hiện giọng hát live yếu, không thể hiện được hết nốt cao. Ngay lập tức hàng loạt ca sĩ như Hương Tràm, Văn Mai Hương, Quốc Thiên,... lên tiếng chê bai và cho rằng việc Chi Pu trở thành ca sĩ là xúc phạm đến những người làm nghề chân chính. Tuy nhiên, Lam Trường, Phương Vy Idol và nhiều sao khác cũng đã lên tiếng bênh vực Chi Pu.

diem lai 12 su kien chan dong lang giai tri trong 2017
Việc Chi Pu đi hát khiến nhiều ca sĩ không bằng lòng khi một hot girl quyết mang danh "ca sĩ".

Mặc dù hứng chịu không ít chỉ trích nhưng Chi Pu vẫn cố gắng hoàn thiện giọng hát và ra những sản phẩm âm nhạc chất lượng.

Cuộc khi Hoa hậu Đại dương và Hoa hậu kém duyên

Đây có lẽ là cuộc thi nhan sắc bị “ném đá” nhiều nhất trong năm. Lí do khiến cuộc thi này bị lên án chính là nhan sắc của Tân Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh vì rất nhiều người cho rằng cô không hề xứng đáng nhận được giải thưởng cao nhất.

diem lai 12 su kien chan dong lang giai tri trong 2017
Bất chấp sự phản đối của dư luận, BTC Hoa hậu Đại dương 2017 vẫn chọn một thí sinh đã qua phẫu thuật thẩm mỹ, có nhan sắc "lạ" trong đêm thi để đăng quang.

Chưa dừng lại ở đó, không chỉ nhan sắc của cô là chủ đề đem ra bàn tán mà còn vì phát ngôn lỡ “khoe” sửa mũi lại còn “đụng chạm” đến đàn chị. Vấn đề này khiến câu chuyện đi quá xa đến mức các cơ quan có thẩm quyền phải vào cuộc. Ban tổ chức của cuộc thi Hoa hậu Đại Dương bị phạt 4 triệu đồng.

“Khẩu chiến” giữa Miu Lê và nhạc sĩ Dương Cầm

Mọi chuyện bắt đầu từ chương trình truyền hình mang tên Sao đại chiến. Nhạc sĩ Dương Cầm (Producer đội Dương Hoàng Yến) lên tiếng nhận xét giọng hát của Miu Lê còn yếu và hời hợt, chưa đủ trình để làm ca sĩ và anh chỉ có thể gọi cô là diễn viên chứ chưa thể gọi với danh xưng ca sĩ.

diem lai 12 su kien chan dong lang giai tri trong 2017
Cái tên Dương Cầm bỗng dưng được dư luận quan tâm khi liên tục chỉ trích, chê bai giọng hát của Miu Lê trong một game show âm nhạc.

Những lời góp ý của anh gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Có người thì đồng tình, cũng có người lên tiếng phản pháo lại. Miu Lê có màn đối đáp với đàn anh ngay trên sóng truyền hình với thái độ không hợp tác. Không những thế, mẹ của nữ diễn viên cũng “đăng đàn” dùng những từ không hay khi nói đến nhạc sĩ. Cuối cùng, Miu Lê xin rút lui khỏi gameshow sau khi bị chê hát tệ.

Lùm xùm tình cảm của Tim - Trương Quỳnh Anh - Bình Minh

Tim và Trương Quỳnh Anh cứ hết lần này đến lần khác nói rằng đã hết tình cảm, ra tòa ly hôn hồi tháng 10 nhưng vẫn sống chung nhà và hay vào trang cá nhân của nhau bình luận.

Chiều ngày 3/12, hình ảnh thân mật của nam diễn viên Bình Mình cùng Trương Quỳnh Anh rò rỉ, được cư dân mạng truyền nhau với tốc độ chóng mặt. Thậm chí có nhiều nghệ sĩ xác nhận thông tin Tim và Bình Minh xô xát tại thảm đỏ Liên hoan phim Việt Nam diễn ra tại Đà Nẵng.

diem lai 12 su kien chan dong lang giai tri trong 2017
Đến bây giờ, bức ảnh tưởng chừng như tố cáo mối quan hệ ngoại tình giữa Bình Minh - Trương Quỳnh Anh vẫn chưa được xác minh rõ ràng.

Giữa tâm bão, cặp đôi Tim - Trương Quỳnh Anh chọn cách im lặng còn vợ chồng Bình Minh - Anh Thơ lần lượt lên tiếng phủ nhận và cho rằng đó là ảnh hậu trường của phim.

Phát ngôn sốc của Tùng Dương và tranh cãi về việc ca sĩ đua nhau hát Bolero

2017 được coi là năm lên ngôi của dòng nhạc xưa (bolero) khi rất nhiều sân chơi, cuộc thi mọc lên “như nấm sau mưa”, lượng ca sĩ từ trẻ tới thâm niên lâu năm cũng ào ạt ra mắt các MV, album về bolero. Giữa tâm điểm được dư luận quan tâm, Tùng Dương bỗng “chơi sốc” khi phát ngôn: “Già trẻ lớn bé đắm đuối với nhạc Bolero thì đúng là thụt lùi”.

Quan điểm của anh chỉ ra nhạc Bolero chỉ có giá trị về mặt hoài niệm, không mang tính sáng tạo, phát triển nền âm nhạc. Ngay lập tức, Tùng Dương bị số đông nghệ sĩ “chĩa mũi dùi” phản đối gay gắt, thậm chí rằng giọng ca Con cò cố tình gây sốc trước thực hiện liveshow riêng vào tháng 9/2017. Nhiều nghệ sĩ gạo cội về dòng dòng nhạc này còn cho rằng Tùng Dương chưa hiểu thấu đáo về Bolero đã vội nhận xét như vậy. Đây cũng không phải lần đầu tiên nam ca sĩ đưa ra quan điểm trái chiều với số đông.

diem lai 12 su kien chan dong lang giai tri trong 2017
Tuy nhiên, sau khi đưa lời nhận xét như vậy thì vào cuối tháng 12/2017, chính anh lại hát dòng nhạc bolero trong một đêm diễn như một cách “làm hoà” số động.
diem lai 12 su kien chan dong lang giai tri trong 2017 Showbiz Việt 2017: Ầm ĩ và cãi vã

Nghi vấn Trấn Thành bị "cấm sóng", Chi Pu tuyên bố làm ca sĩ hay Hoa hậu Hoàn vũ tổ chức đêm bán kết giữa ...

diem lai 12 su kien chan dong lang giai tri trong 2017 Showbiz Việt 2017: Sao lắm hoa hậu đến thế!

Chỉ riêng nửa đầu tháng 12, showbiz Việt tiếp tục có thêm 9 Hoa hậu, Á hậu đăng quang từ những cuộc thi "mới nghe ...

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.