Diễn viên Oanh Kiều: 'Càng nhiều ý kiến trái chiều càng thú vị'

Khi đăng hình ảnh mới lên trang cá nhân, diễn viên Oanh Kiều nhận về nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí là chê bai: "Kiều biết họ không quen khi mình trang điểm đậm, nhìn lạ lẫm hơn thường ngày nên họ không thích. Nhưng điều Kiều muốn là mọi người nhìn thấy mình giống như một con tắc kè hoa".
dien vien oanh kieu cang nhieu y kien trai chieu cang thu vi Rời khỏi 'Vì yêu mà đến', Oanh Kiều tiết lộ người khiến cô ấn tượng nhất
dien vien oanh kieu cang nhieu y kien trai chieu cang thu vi Vì sao Oanh Kiều không tiếp tục xuất hiện trong 'Vì yêu mà đến'?
dien vien oanh kieu cang nhieu y kien trai chieu cang thu vi Oanh Kiều: 'Tôi chưa được tỏ tình như vậy trong quá khứ'

Trước sự thay đổi hình ảnh từ mộc mạc đến cá tính và nhận nhiều sự phản đối của khán giả, nữ diễn viên Oanh Kiều cho rằng điều này là cần thiết phải làm và nếu có nhiều ý kiến trái chiều thì sẽ khiến cho hành trình thay đổi của mình trở nên thú vị hơn…

dien vien oanh kieu cang nhieu y kien trai chieu cang thu vi
Nữ diễn viên Oanh Kiều đang có sự thay đổi hình ảnh từ mộc mạc sang cá tính

- Oanh Kiều nghĩ thế nào về sự thay đổi trong hình ảnh của một người nghệ sĩ?

Diễn viên là nghề thiên biến vạn hoá, hôm nay có thể họ hoá thân thành người ăn xin nhưng ngày mai họ lại vào vai nữ hoàng. Bản thân diễn viên là nghề khá thú vị bởi họ là người được trải qua tất cả các cung bậc cảm xúc cũng như đời sống của nhân vật, bất kể ngành nghề, tính cách hay địa vị xã hội… Vì vậy, người nghệ sĩ cần liên tục thay đổi hình ảnh để không bị một màu và không bị đóng khung bởi một nhân vật hay một hình ảnh nào đó.

Kiều cũng đã từng rơi vào trường hợp này, vì ngại thay đổi, sợ mọi người không thích và ủng hộ nên lúc nào cũng chọn hình ảnh thôn nữ, hiền lành, cam chịu… Kết quả là một thời gian dài bị đóng khung với những nhân vật tương tự.

Tuy nhiên, bây giờ thì Kiều lại nghĩ khác. Mình là diễn viên, chính mình còn tự đóng khung cho mình thì làm sao người khác không làm vậy. Và Kiều quyết định thay đổi hình ảnh trở nên trẻ trung, năng động, cá tính hơn. Có khá nhiều người không thích sự thay đổi này của Kiều. Thật ra đời sống hằng ngày của Kiều vẫn vậy, vẫn đơn giản, và vẫn thích sự mộc mạc, nhẹ nhàng… Nhưng Kiều sẽ làm hình ảnh của mình đa dạng hơn.

Việc mọi người bỡ ngỡ và không mấy đồng tình với sự thay đổi hình ảnh của Kiều trong thời gian gần đây cũng không làm mình cảm thấy bất ngờ, vì nó đã từng là điều khiến mình lo sợ, nhưng Kiều vẫn luôn hi vọng khán giả sẽ yêu thương và ủng hộ mình.

dien vien oanh kieu cang nhieu y kien trai chieu cang thu vi
Việc mọi người bỡ ngỡ và không mấy đồng tình với sự thay đổi hình ảnh của Oanh Kiều trong thời gian gần đây cũng không làm cô cảm thấy bất ngờ

- Chị đã định hướng như thế nào cho sự thay đổi hình ảnh của mình?

Kiều vẫn vậy, chỉ có hình ảnh thay đổi tí thôi. Muốn dịu dàng sẽ có dịu dàng, muốn sắc sảo sẽ có sắc sảo, Kiều muốn mình đa dạng hơn trong hình ảnh.

- Phản ứng của khán giả ra sao khi nhìn thấy những hình ảnh có phần rất khác với thường ngày của chị?

Khi Kiều đăng hình ảnh lên trang cá nhân thì có người ủng hộ, có người chê. Kiều biết họ không quen khi Kiều trang điểm đậm, nhìn lạ lẫm hơn thường ngày nên họ không thích. Nhưng điều Kiều muốn là mọi người nhìn thấy Kiều giống như một con tắc kè hoa. Nghề diễn cần như vậy và Kiều cũng đang cố gắng cho phần diễn xuất của mình không bị đóng khung một màu nữa.

- Oanh Kiều có sợ chuyện thay đổi quá nhiều sẽ khiến khán giả không ủng hộ mình?

Lúc đầu khi nhận những lời chê Kiều cũng sợ. Có nhiều người hiểu lầm là Kiều nay đã thay đổi, không còn là Kiều dịu dàng, nữ tính hay mộc mạc nữa… Nhưng như Kiều đã nói, Kiều vẫn vậy, chỉ có khi nào cần phải thay đổi, nhập vai vào nhân vật hay hình ảnh nào đó thì mới phải thay đổi thôi.

dien vien oanh kieu cang nhieu y kien trai chieu cang thu vi
Lúc đầu khi nhận những lời chê Oanh Kiều cũng sợ

- So với trước đây, chị thấy mình của bây giờ thế nào?

Tất nhiên sau một quá trình rèn luyện Kiều trưởng thành hơn từ con người, suy nghĩ cho tới diễn xuất. Về hình ảnh, Kiều cũng đã cảm thấy tự tin hơn khi mình có thể hóa thân vào bất cứ nhân vật nào.

- Chị thích hình ảnh nữ tính hay cá tính?

Kiều thích cả hai. Mình nghĩ là con gái thì ai cũng thích mình mong manh, yếu đuối, nữ tính một chút. Nhưng nếu cần sự mạnh mẽ, cá tính thì cũng không phải là điều quá khó để làm được. Trước giờ mọi người đã biết đến Kiều nhiều qua hình ảnh nữ tính, lần này Kiều sẽ thử trở nên cá tính. Hình ảnh này Kiều rất thích nhưng chưa dám thử nhiều.

- Khán giả bây giờ rất khó tính, họ yêu đấy rồi ghét đấy, vậy Oanh Kiều phải làm thế nào để chinh phục họ?

Đối với một diễn viên, Kiều làm tốt nhất vai trò của mình thôi. Nếu như Kiều đóng chính diện họ yêu và phản diện họ ghét thì đó là thành công của Kiều. Còn ở ngoài đời, mình không thể làm hài lòng được tất cả mọi người, mình chỉ có thể sống chân thật, sống đúng là mình là được rồi.

dien vien oanh kieu cang nhieu y kien trai chieu cang thu vi

- Chị có thấy, để được hầu hết khán giả yêu quý, để làm hài lòng tất cả mọi người là điều quá khó của một người nghệ sĩ hay không?

Bản thân mình còn có yêu, có ghét thì người khác cũng vậy thôi. Nếu làm hài lòng hết mọi người thì đời sống riêng Kiều sẽ ra sao?! Mỗi người mỗi tính mỗi suy nghĩ khác nhau, bạn có thể làm hài lòng người này nhưng chưa chắc người khác đã thích như vậy. Kiều chỉ cố gắng ở mẫu số chung thôi. Nhưng cuộc sống mà một chiều quá cũng không thú vị, phải có va đập, phải có những ý kiến trái chiều thì mình mới rút ra được những bài học và làm cuộc sống mình thú vị hơn.

- Cho đến bây giờ, điều gì là khó khăn nhất đối với Oanh Kiều trong việc tạo dựng hình ảnh?

Kiều cần sự ủng hộ. Ngoài ra những việc khác không quá khó đối với Kiều. Tất cả mọi thứ đều chỉ cần cố gắng là sẽ được. Giống như việc, trước đây Kiều không đi được giày cao gót hơn 1 tấc để bước lên thảm đỏ, nhưng bây giờ Kiều đã làm điều đó một cách rất tự tin.

Tất nhiên, sẽ không ai nhìn thấy những khó khăn lúc Kiều tập dượt, nhưng quan trọng là bây giờ mọi thứ đều ổn cả rồi. Hay là chuyện Kiều không dám đứng trước máy quay để trả lời phỏng vấn, ngày trước mỗi lần thấy phóng viên là trốn luôn, nhưng bây giờ Kiều cũng đã khá hơn, dù vẫn còn phải cố gắng nhiều.

dien vien oanh kieu cang nhieu y kien trai chieu cang thu vi
"Trước đây, Oanh Kiều không dám đứng trước máy quay để trả lời phỏng vấn, ngày trước mỗi lần thấy phóng viên là trốn luôn, nhưng bây giờ Kiều cũng đã khá hơn, dù vẫn còn phải cố gắng nhiều"

- Chị có thể chia sẻ một chút kế hoạch của mình trong thời gian tới?

Hiện tại Kiều đang trên phim trường để thực hiện bộ phim truyền hình của đạo diễn Hoàng Tấn Cường. Sau phim này tôi sẽ thực hiện một phim điện ảnh nữa nhưng hiện tại chưa tiện chia sẻ. Thời gian này Kiều cũng đang tham gia gameshow Người nghệ sĩ đa tài. Đây cũng là một bước ngoặc cho sự thay đổi của mình và Kiều hi vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của khán giả trong thời gian tới.

Cảm ơn những chia sẻ của Oanh Kiều!

dien vien oanh kieu cang nhieu y kien trai chieu cang thu vi Hồ Quang Hiếu tiết lộ sốc về nguyên nhân nhìn Bảo Anh 'đắm đuối' trong đám cưới Trường Giang

Khoảnh khắc ca sĩ Hồ Quang Hiếu đang nhìn tình cũ Bảo Anh trong đám cưới của Trường Giang - Nhã Phương được dân mạng ...

dien vien oanh kieu cang nhieu y kien trai chieu cang thu vi Không còn nghi ngờ gì nữa, vòng 2 của Nhã Phương đã 'phô trọn' sau bao ngày cô dâu tìm mọi cách che dáng

Trong những bức ảnh đám cưới, Nhã Phương lộ vòng 2 to lùm xùm. Đặc biệt, khoảnh khắc làm lễ bái gia tiên đã khiến ...

dien vien oanh kieu cang nhieu y kien trai chieu cang thu vi Tin tức sao Việt 28/9: Style sang chảnh của Á hậu Thúy Vân, những bí mật đau lòng của Linh K 'Giọng ải giọng ai'

Tin tức sao Việt 28/9: Ngoài vẻ đẹp kiêu sa, quyến rũ và khả năng diễn xuất tự nhiên, Á hậu Thúy Vân còn khiến ...

dien vien oanh kieu cang nhieu y kien trai chieu cang thu vi Những cặp sao Việt kết hôn khiến fan thở phào nhẹ nhõm

Trấn Thành - Hari Won, Trường Giang - Nhã Phương, Khởi My - Kelvin Khánh thông báo tin hỉ khiến fan thở phào nhẹ nhõm.

dien vien oanh kieu cang nhieu y kien trai chieu cang thu vi Dù có trong tay tài sản tiền tỉ, những sao Việt này vẫn trung thành với phong cách giản dị

Hoài Linh, Mỹ Tâm, Trường Giang… là những tên tuổi lớn của làng giải trí Việt. Mặc dù sở hữu trong tay khối tài sản ...

dien vien oanh kieu cang nhieu y kien trai chieu cang thu vi Không chỉ Nhã Phương, nhiều sao Việt cũng có em gái rất tài năng và xinh đẹp

Chị em của Nhã Phương, Hari Won, Phương Ly - Phương Linh... là những cặp chị em của showbiz Việt được nhiều người ngưỡng mộ ...

Photo: Trần Kỳ Anh

Stylist: Hạo Nhiên

Makeup: Khoa Lê

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.