Đinh Ứng Phi Trường: 'Gộp Tết ta vào Tết tây là \"ngu kiến\"!'

“Bây giờ nếu bạn thử bỏ ngày giỗ của ông bà hoặc chuyển ngày giỗ của ông bà tổ tiên từ lịch âm lên lịch dương thì bạn thấy thế nào?” ca sĩ Đinh Ứng Phi Trường lên tiếng trước câu chuyện “có nên gộp Tết ta vào Tết tây”?.
dinh ung phi truong gop tet ta vao tet tay la ngu kien
Đinh Ứng Phi Trường có một hồi ức buồn về cái Tết khi anh học lớp 6...

“Tết trong kí ức Sao Việt” là chủ đề mà nhiều người hâm mộ quan tâm, với ca sĩ Đinh Ứng Phi Trường, Tết không ít những niềm vui, nhưng cái Tết mà anh nhớ nhất lại gắn liền với kỉ niệm buồn, bên cạnh đó nam ca sĩ không ngần ngại bày tỏ quan điểm trước ý kiến “có nên gộp Tết ta và Tết tây” đang gây nhiều dư luận trái chiều trên mạng xã hội:

“Nhắc đến Tết với Trường có lẽ đáng nhớ nhất vẫn là những cái Tết khi còn trẻ con, những năm trước đây mỗi lần Tết đến không khí háo hức mong chờ lắm, lúc nào cũng chỉ mong Tết đến thật nhanh để được mặc quấn áo mới, được ăn bánh chưng, được người lớn lì xì...

Trường còn nhớ năm học lớp 6, khi đó mình thích đồ chơi lắm! Tết đó là năm 1995, trước 30 Tết mấy ngày có hội chợ trong triển lãm Giảng Võ, có nhiều gian hàng bán đồ chơi đẹp lắm, và có gian hàng có bán một con rô bốt mà mình thích vô cùng, ngày nào Trường cũng đi vào hội chợ và đến gian hàng đó để ngắm con rô bốt vì không có tiền mua, cũng chẳng dám xin bố mẹ mua cho.

dinh ung phi truong gop tet ta vao tet tay la ngu kien
Dù đã lớn nhưng kí ức buồn về con rô bốt không thể mua được khiến anh nhớ mãi cái Tết năm 1995.

Thế là Trường quyết định để dành tiền lì xì mấy ngày Tết để mua bằng được con rô bốt đó. Đến mùng 5 Tết khi có đủ tiền lì xì quay lại để mua thì đã không còn hội chợ nữa rồi. Kỉ niệm đó cứ ám ảnh mình từ đó cho đến giờ. Nghĩ lại, giờ có thể mua mấy chục con rô bốt cho thỏa lòng mong đợi nhưng cũng không thể nào sánh được cái cảm giác trông đợi, háo hức, lên kế hoạch để có nó, rồi bị hụt hẫng khi tưởng là có rồi mà lại vụt khỏi tầm tay.

Bây giờ mình cũng đã lớn, có dịp so sánh Tết nay – Tết xưa mới công nhận là trước đây mỗi năm Tết đến từ đường phố cho đến mọi nơi thấy có không khí hơn bây giờ nhiều. Trong ký ức của Trường thì Tết ngày xưa sau khi Giao Thừa là nhà nhà đốt pháo - người người đốt pháo mừng Tết. Sáng mùng 1 đi chúc Tết là thấy xác pháo đầy đường, cảm giác thích lắm!

Thực sự thì đúng là càng lớn thì mình càng cảm thấy Tết nhạt dần thì phải, chẳng còn cảm thấy mong Tết đến mỗi năm nữa, vì giờ cứ mỗi lần Tết đến là lại thấy nhiều thêm một tuổi, mình thì chẳng muốn ba mẹ già thêm tí nào.

dinh ung phi truong gop tet ta vao tet tay la ngu kien
Nam ca sĩ "Một nửa" không ngần ngại bày tỏ quan điểm: "Gộp Tết ta vào Tết Tây là ngu kiến"

Vừa rồi Trường thấy có thấy một số ý kiến cho rằng nên bỏ Tết cổ truyền hoặc gộp chung vào Tết tây.Theo Trường thì bây giờ nếu bạn thử bỏ ngày giỗ của ông bà hoặc chuyển ngày giỗ của ông bà tổ tiên từ lịch âm lên lịch dương thì bạn thấy thế nào? Cá nhân Trường thì thấy đây là "ngu kiến", và chắc chắn là sẽ có nhiều người không đồng tình với ý kiến này.Tết mỗi thời điểm dù khác nhau, dù Tết nay có nhạt hơn tết xưa thì đó cũng vẫn là truyền thống, là nét văn hoá riêng của người Việt Nam chúng ta, mà đã là truyền thống thì cần phải được duy trì, giữ gìn."

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.