'Dù bận hay mệt đến mấy, cũng nhớ dưỡng da trước khi đi ngủ'

"Kiên trì dưỡng da mới tạo nên thành công, không có sản phẩm nào khiến bạn một sáng mai thức dậy tự dưng đẹp lộng lẫy được đâu”, Trần Mỹ Hằng – cô chủ xinh đẹp của Peony (hiện đang sống ở ngoại ô Chicago, Mỹ) – từng được giới thiệu bởi 2 hot beauty blogger Pretty.Much và The Skincare Junkie chia sẻ.
 

Từng có làn da đầy mụn thời học cấp 3 và có kỷ niệm không mấy vui vẻ với những nốt mụn to đùng, Mỹ Hằng thời điểm đó cứ nhắc đến từ mụn là thấy ngại và buồn. Nhưng do hồi đó không tìm hiểu thông tin, cũng không có ai chỉ dẫn, nên cứ “ôm hận” mãi với gương mặt đầy mụn. Sau này, Mỹ Hằng biết được da lên nhiều mụn do nội tiết, từ đó Hằng tìm được cách trị mụn phù hợp.

du ban hay met den may cung nho duong da truoc khi di ngu
Nhờ dưỡng da đều đặn, Mỹ Hằng khi trang điểm nhẹ và khi để mặt mộc không khác nhau nhiều.
du ban hay met den may cung nho duong da truoc khi di ngu
Thuộc loại da thường dễ nổi mụn, nên Hằng khá cẩn thận trong việc chọn lựa các sản phẩm dưỡng da.

Với Mỹ Hằng, việc chăm sóc da từ sớm rất rất quan trọng. Vì da chiếm diện tích lớn nhất trên cơ thể. Cô gái sinh năm 1991 thẳng thắn nói: “Một khi da đã lão hóa, chảy xệ, mất tính đàn hồi thì phải đổ hàng đống tiền vào các liệu trình mới có thể khôi phục hiệu quả được, nhưng cũng không bao giờ đưa da lại trạng thái ban đầu. Vậy nên nếu biết chăm sóc da từ sớm, sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền và công sức.”

Làm việc trong ngành mỹ phẩm, với kha khá kinh nghiệm về chăm sóc da, Mỹ Hằng cho biết lỗi lớn nhất gây tổn thương da nhiều nhất đó là lấy hết chất ẩm của da. Người Việt đa phần thuộc da dầu nên có tâm lý muốn làm cho da hết dầu, dùng các sản phẩm có chất làm sạch, hút ẩm mạnh nhất để mong hết dầu. Cô cũng từng theo trào lưu đắp mặt nạ đất sét, nghe quảng cáo có tác dụng làm sạch mụn nữa nên lại càng ham. Khi đắp mặt nạ xong thì da mặt khô căng, cứ nghĩ thế là hiệu quả, nhưng sau nhận ra làn da thiếu ẩm là nguyên nhân của đủ thứ xấu xí (mụn ẩn, da dầu lại càng dầu hơn vì làn da tự tín hiệu để bù đắp lại lượng ẩm đã thiế). Thế nên dù công việc có bận rộn đến mấy, chăm con có mệt đến mấy, Hằng cũng phải rửa mặt thật sạch và ít nhất là bôi một lớp kem rồi mới đi ngủ.

du ban hay met den may cung nho duong da truoc khi di ngu
Da dễ nổi mụn nên Hằng chuộng các sản phẩm dưỡng da chứa thành phần vitamin C.

Chế độ dưỡng da của Mỹ Hằng (da thường, dễ nổi mụn)

Sáng: Rửa mặt bằng Sephora Cleansing Pad với Cerave Foaming - Toner hoa hồng Thayers – Serum cấp nước Hyaluronic Acid của Timeless - Serum C E Ferulic giúp làm sáng da, giảm thâm Skinceuticals – Kem dưỡng First Aid – Kem chống nắng Drunk Elephant Umbra Sheer Physical

Tối - Tẩy trang Shu Umuera – Rửa mặt bằng máy rửa mặt Mia Clarisonic với Cerave Foaming – các bước serum HA, C và kem như ban ngày. Nếu có mụn thì dùng Spot Treatment của Murad chấm lên nốt mụn.

1 tuần 1 lần tẩy da chết bằng AHA 30% của The Ordinary (Sản phẩm này khá mạnh nên dùng sau 5-10 phút phải rửa mặt ngay).

1 tuần 1 lần đắp mặt nạ hồi phục da Black Tea của Fresh. Thỉnh thoảng đắp mặt nạ My Beauty Diary thư giãn.

Vì thuộc loại da thường và dễ nổi mụn nên Mỹ Hằng dùng ít sản phẩm dưỡng da để tránh kích ứng. Nếu thêm hay thay thì cũng chỉ 1 sản phẩm dưỡng da và dùng thử 1-2 ngày rồi nghỉ 1 tuần sau thử lại, vì da nhạy cảm với sản phẩm mới.

Từng bị mụn nội tiết và hiện tại thi thoảng da vẫn lên mụn nên với Hằng các sản phẩm dưỡng da chứa vitamin C là sản phẩm không thể thiếu. Hiện tại da của Hằng khá mịn, căng và có sức sống, nhưng vẫn còn thâm nhẹ. Hằng từng dùng thử Niacinamide, Murad Rapid Age Spot And Pigment Lightneing Serum (chứa Hydroquinone). Hai sản phẩm này đều có những thành phần làm sáng da nhưng riêng Hằng vẫn thấy ưng Vitamin C nhất ở điểm có khả năng chống oxy hóa, vết thâm lặn nhanh mà da cũng sáng hơn.

du ban hay met den may cung nho duong da truoc khi di ngu
Cô gái 9X quan niệm: "Dù bận hay mệt đến mấy, cũng nhớ dưỡng da trước khi đi ngủ".

Sống ở Mỹ khá lâu, Hằng cũng ảnh hưởng ít nhiều từ thói quen chăm sóc da của các bạn nữ nơi đây. Hằng cho biết người Mỹ chăm sóc da rất tối giản. Chu trình thường chỉ có rửa mặt, serum và kem dưỡng. Trong khi chu trình dưỡng da của Hàn, Nhật có khoảng 10 bước thì Mỹ chỉ gói gọn trong 3 bước trên. Tuy nhiên da người Mỹ thường là da thường, khô, ít người da dầu. Hơn nữa khí hậu lạnh, khô, môi trường tương đối sạch nên da ít khi có mụn nhiều và bị tấy đỏ. Ngược lại vấn đề quan tâm lớn nhất của họ là lão hóa. Chính bởi môi trường khô, da khô nên da lão hóa cũng nhanh hơn.

du ban hay met den may cung nho duong da truoc khi di ngu
“Dưỡng da là cả một quá trình dài cần sự kiên trì. Cần hiểu làn da mình muốn gì chứ đừng chạy theo xu thế".

Hằng quan điểm làn da dễ bị tàn phá bởi ánh nắng và các tác nhân bên ngoài nhiều nhất, cơ thể khỏe hay yếu đều thể hiện qua làn da. Da nói cho ta những gì xảy ra trong cơ thể, nên luôn luôn phải lắng nghe làn da để kịp thời khắc phục từ trong ra ngoài.

“Dưỡng da là cả một quá trình dài cần sự kiên trì. Cần hiểu làn da mình muốn gì chứ đừng chạy theo xu thế. Đôi khi một sản phẩm phải dùng rất lâu mới thấy có tác dụng nhưng nhiều bạn sốt ruột, dùng vài hôm chưa thấy hiệu quả thì vội tìm ngay đến sản phẩm khác. Nhiều bạn chưa tìm hiểu không kĩ, thấy blogger nào khen là ngay lập tức mua về mặc dù nó không phù hợp với mình. Việc thay đổi sản phẩm quá nhiều hay thay quá nhiều sản phẩm một lúc không những không đem lại hiệu quả như mong đợi mà dễ dàng làm da kích ứng”, Mỹ Hằng chia sẻ thêm.

XEM THÊM

du ban hay met den may cung nho duong da truoc khi di ngu Cận cảnh làn da của U40 thoa kem chống nắng từ năm 14 tuổi

Sinh năm 1984, năm nay tròn 34 tuổi, được xếp vào hàng U40 nhưng Nguyễn Bảo Ngọc (Ảo Ngọc) trông như chỉ ngoài 20 tuổi. ...

du ban hay met den may cung nho duong da truoc khi di ngu Dùng mỹ phẩm bình dân không sợ, sợ nhất là dùng không đúng tình trạng da

Bộ sản phẩm dưỡng da của cô sinh viên du học tại Nhật Bản hầu hết là mỹ phẩm bình dân, tuy nhiên làn da ...

du ban hay met den may cung nho duong da truoc khi di ngu Cô nàng 9X 'nghiện' skincare: Đầu tư cho sắc đẹp là đầu tư không bao giờ lỗ

Mức độ “nghiện skincare” của chị Hạnh tăng dần theo thời gian, cứ thấy đồ gì hay ho và hợp với da là chị lại ...

du ban hay met den may cung nho duong da truoc khi di ngu 8X có chu trình dưỡng da tỉ mỉ với 8 bước mỗi buổi sáng và tối

Nàng Gốm nổi tiếng trong cộng đồng yêu làm đẹp với chu trình dưỡng da bền bỉ và cầu kì đến 8 bước mỗi buổi ...

Tùng Lâm

Ảnh: NVCC

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.