Du lịch thời công nghệ: Instagram chính là chìa khóa để 'bắt trend' điểm đến, món ngon

Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy hơn 40% những người dưới 33 tuổi dùng “Instagrammability” khi chọn điểm đến kỳ nghỉ tiếp theo của họ.

KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN

Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.

Trong khi LinkedIn tiếp tục trở thành dịch vụ đi kèm để chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn, hàng nghìn người đã chuyển sang Instagram được xem là nơi để tạo ra thương hiệu cá nhân và kể các câu chuyện du lịch. Đến nay ứng dụng mạng xã hội này đã thu hút hàng triệu người dùng trên khắp thế giới. Ở Nhật, thậm chí đã có những cụm từ mới xuất hiện do ảnh hưởng của Instagram lên thói quen du lịch của người dùng. Ngày nay Instagramming được ví như Profile của người mê du lịch, trong ghi những bức ảnh gắn thẻ tag trở thành tấm bưu thiếp lưu giữ những vùng đất đã đi qua.

tai sao instagram la chia khoa de bat trend du lich hang nam
Ở Nhật, thậm chí đã có những cụm từ mới xuất hiện do ảnh hưởng của Instagram lên thói quen du lịch của người dùng. (Ảnh: Instagram)

Đa phần người dùng Instagram hiểu hằng thông qua mạng xã hội này, họ có thể kể (hay quảng bá) câu chuyện của họ, hành trình của họ, những bức ảnh và sự sang chảnh (kèm theo). Họ biết rằng mỗi chia sẻ thú vị thu hút hàng ngàn độc giả trực tuyến, những người sẽ dựa theo chia sẻ được thấy trên Instagram để áp dụng cho chuyến đi tiếp theo.

Không giống như Facebook, Instagram hối thúc người dùng chia sẻ ảnh ngay lập tức, viết ít đi và tập trung vào những giá trị cốt lõi của điểm đến, thể hiện qua loạt tag. Trong một xã hội ngày càng chuộng các chuyến du lịch tự túc, Instagram chẳng khác nào người bạn đồng hành tin cậy.

Với 95 triệu hình ảnh và video chia sẻ hàng ngày bởi hơn 800 triệu người dùng - 55% trong số đó đang trong độ tuổi từ 18 đến 29 - Instagram tạo ra cảm hứng, ảnh hưởng đến quyết định du lịch và thậm chí đóng vai trò hướng dẫn du lịch cho người dùng. Đúng hay sai, người dùng tin rằng hình ảnh trên Instagram cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về đích đến hơn là một tài liệu du lịch.

tai sao instagram la chia khoa de bat trend du lich hang nam
Không giống như Facebook, Instagram hối thúc người dùng chia sẻ ảnh ngay lập tức, viết ít đi và tập trung vào những giá trị cốt lõi của điểm đến, thể hiện qua loạt tag. (Ảnh: Instagram)

Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy hơn 40% những người dưới 33 tuổi dùng “Instagrammability” khi chọn điểm đến kỳ nghỉ tiếp theo của họ. Các nhà hàng, quán bar và khách sạn, như Sketch ở Luân Đôn hoặc Riddler ở San Francisco được biết đến nhiều hơn cũng nhờ những phản hồi tích cực trên Instagram.

Điều này có nghĩa là các điểm đến ngày hôm nay cần phải suy nghĩ về cách để phù hợp với Instagram trong chiến lược tiếp thị của mình. Đến năm 2015, thị trấn nhỏ Wanaka ở New Zealand mới bắt đầu mời những nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội Instagram đến trải nghiệm, kết quả thị trấn có mức tăng trưởng du lịch nhanh nhất trong cả nước với 14%.

tai sao instagram la chia khoa de bat trend du lich hang nam
Mới đây TravelBird đã xếp hạng Top 10 “Điểm du lịch hấp dẫn nhất trên Instagram” trên cơ sở thẻ bắt đầu bằng #. (Ảnh: Diễn đàn Kinh tế Thế giới)

Thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm, các cộng đồng cũng bắt đầu nổi lên. Ngoài việc chia sẻ những câu chuyện cá nhân của họ, cộng đồng Instagram cũng có tiềm năng thu hút sự chú ý rộng lớn hơn đến các thách thức xã hội và môi trường quan trọng khi chúng phát sinh, tạo ra các cộng đồng mục đích.

tai sao instagram la chia khoa de bat trend du lich hang nam Đền 'mèo may mắn' ở Tokyo thu hút người dùng Instagram

Rất nhiều người dùng Instagram tìm đến Đền 'mèo may mắn' Gotokuji vì tò mò và mong muốn chụp được nhiều bức ảnh đẹp.

tai sao instagram la chia khoa de bat trend du lich hang nam Instagram thay thế sách hướng dẫn du lịch ở Nhật Bản

Thậm chí còn có cụm từ “Insta-bae” hay “Instagram-worthy” bước vào vốn từ vựng tiếng Nhật, trở thành một trong những cụm từ thông dụng ...

tai sao instagram la chia khoa de bat trend du lich hang nam Internet dậy sóng vì ảnh nude trên Instagram của Bộ Quốc phòng Nga

Một bức ảnh nude selfie của cô gái trẻ không rõ danh tính được cho là đã xuất hiện trong vòng 10 phút trên Instagram ...

tai sao instagram la chia khoa de bat trend du lich hang nam Giới trẻ giống nhau đến lạ với những bức ảnh sống ảo trên MXH, chuyện gì đang xảy ra?

Bạn có từng lướt Facebook, Instagram, gặp một bức ảnh sống ảo đẹp của bạn mình mới đăng lên, và có cảm giác đã nhìn ...

tai sao instagram la chia khoa de bat trend du lich hang nam 10 địa điểm hoàng hôn được chụp ảnh nhiều nhất trên Instagram

Có đến 286 triệu bức ảnh về hoàng hôn được đăng tải lên Instagram trong năm ngoái, và có những địa điểm thu hút hàng ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
Bất động sản tuần qua (19/10 - 25/10): Hà Nội giao đất cho nhiều doanh nghiệp làm bất động sản, 5 dự án ở Đà Nẵng được huy động vốn
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu tạm dừng cho vay đặt cọc bất động sản, Hà Nội giao đất cho nhiều doanh nghiệp làm bất động sản, 5 dự án ở Đà Nẵng được huy động vốn... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.