Thông tin cập nhật lúc 23h ngày 31/3, hai ông lớn trong làng gọi xe công nghệ là be và Grab đã ra thông báo sẽ tạm ngừng cung cấp một số dịch vụ,nhằm thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, và công văn của các cơ quan chức năng một số tỉnh, thành phố.
Cụ thể, từ 0h ngày 1/4/2020 đến hết ngày 15/4/2020, toàn bộ các dịch vụ vận chuyển 4 bánh (GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar Doanh nghiệp, Grab Tỉnh/Grab Tuyến, GrabTaxi, GrabRent, JustGrab) tại tất cả các địa phương có hoạt động sẽ bị dừng.
Dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood tại Đà Nẵng cũng bị tạm ngừng kể từ 0h ngày 2/4/2020 đến hết ngày 15/4/2020.
Tuy nhiên, dịch vụ GrabFood tại các địa phương khác, dịch vụ GrabMart (đi chợ hộ) tại TP HCM, và dịch vụ GrabExpress trên toàn quốc sẽ vẫn được duy trì như bình thường.
Trong khi đó, phía đối thủ Be cũng đã quyết định tạm ngừng cung cấp dịch vụ vận chuyển, bao gồm: beBike, beCar, be Đi tỉnh và thuê xe theo giờ, trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 1/4 tại tất cả các địa phương trên toàn quốc.
Các dịch vụ Giao hàng beDelivery & dịch vụ be Đi chợ vẫn hoạt động bình thường cho đến khi có thông báo mới.
Nói về quyết định tạm dừng một số hoạt động này, Grab cho biết: “Việc tạm dừng cung cấp các dịch vụ có thể sẽ tạo ra một số bất tiện nhất định cho khách hàng, đối tác tài xế, đối tác nhà hàng, hợp tác xã nhưng vì sự an toàn của khách hàng và vì sự sức khỏe cộng đồng, góp phần vào nỗ lực cùng chung tay phòng chống dịch Covid - 19”, đại diện Grab cho biết.
Đồng quan điểm, đại diện hãng gọi xe Be giải thích rằng: "Đây là hoạt động để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh và bảo đảm an toàn cho khách hàng, tài xế, cũng như cộng đồng".
Trong thời gian này, các hãng gọi xe công nghệ đã thực hiện rất nhiều biện pháp nhằm hỗ trợ khó khăn và đảm bảo an toàn tính mạng cho các đối tác tài xế.
Đơn cử, phía Grab cho biết họ đang phối hợp chặt chẽ cùng các cơ quan chức năng, cũng như làm việc cùng các hợp tác xã vận tải, các đối tác để triển khai việc tạm dừng này, và có phương án hỗ trợ phù hợp cũng như duy trì chương trình GrabBenefits cho các đối tác tài xế bị ảnh hưởng.
Mới đây, Grab cũng đã công bố gói hỗ trợ lên đến 70 tỉ đồng nhằm đồng hành cùng Chính phủ và hỗ trợ tài chính trực tiếp, giải quyết một phần khó khăn các đối tác tài xế, đối tác nhà hàng trong mùa dịch Covid - 19.
Trong khi đó, nhằm đảm bảo an toàn sức khoẻ và đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa dịch, Be đã tăng cường triển khai hai dịch vụ giao hàng beDelivery và be Đi Chợ. Với hai dịch vụ này, các tài xế Be sẽ tiến hành mua hộ hàng hóa, nhu yếu phẩm cho khách hàng.
Nhằm hỗ trợ khách hàng thêm thuận tiện, dịch vụ be Đi chợ đã giảm giá phí mua hàng từ 50.000đ xuống 30.000đ cho mỗi đơn hàng.
Bên cạnh đó, từ 1/4, dịch vụ này sẽ được Be mở rộng thêm hình thức thanh toán tiền mặt và hạn mức giá trị đơn hàng lên đến 1 triệu đồng, thay vì chỉ chấp nhận khách hàng sử dụng thẻ và hạn mức 500.000đ như trước đây, cùng với ưu đãi giảm giá 25% mỗi ngày.
Tiêu dùng 11:18 | 15/06/2020
Tiêu dùng 16:54 | 14/06/2020
Tiêu dùng 09:30 | 14/06/2020
Kinh doanh 06:37 | 14/06/2020
Kinh doanh 15:51 | 13/06/2020
Kinh doanh 06:35 | 13/06/2020
Kinh doanh 16:27 | 11/06/2020
Tiêu dùng 17:00 | 10/06/2020