Giá bitcoin hôm nay 16/2: Lên đỉnh cao nhất tháng

Giá bitcoin hôm nay 16/2 tiếp tục tăng tốt và đang trên con đường trở lại ánh hào quang xưa khi mà thị trường vẫn đang tiếp tục ủng hộ tiền kỹ thuật số. 

Giá bitcoin trở lại

Giá bitcoin hôm nay 16/2, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 9.720 USD/bitcoin - tăng khoảng 500 USD so với ngày hôm qua và đang ở mức cao nhất trong khoảng 1 tháng trở lại đây.

Cụ thể, giá bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 9.477 USD mức giá cao nhất trong ngày là 9.961 USD, mức giá thấp nhất là 9.354 USD, vốn hóa thị trường là 164 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.866.275 đồng.

gia bitcoin hom nay 162 len dinh cao nhat thang
Bitcoin hôm nay tiếp tục lên giá.

Như vậy, giá bitcoin vẫn đang tăng tốt trên thị trường. Tiền kỹ thuật số đang trở thành xu hướng mới của tài chính và chắc chắn, thị trường tiền ảo sẽ phát triển mạnh. Thậm chí, theo nhiều nhà đầu tư nổi tiếng, tiền ảo có thể cán mốc 1.000 tỷ USD vốn hóa thị trường ngay trong năm 2018.

Đại diện lớn nhất của tiền ảo là bitcoin đã từng có những ngày tháng ảm đạm nhưng đều biết cách điều chỉnh để vượt qua sóng gió. Bitcoin biến động nhiều trong thời gian vừa qua nhưng hiện tại đang trở lại đà tăng giá ổn định.

Bên cạnh đó, trên thị trường châu Á, chính phủ Hàn Quốc đã đưa ra quan điểm về một cách tiếp cận thân thiện hơn với tiền ảo, trái với những lo ngại rằng chính phủ sẽ đóng cửa các sàn giao dịch tiền.

Tiềm ẩn nguy cơ

Bitcoin vẫn nhận được sự hậu thuẫn lớn từ thị trường thế nhưng, theo nhiều chuyên gia, bitcoin còn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ.

Thông tin trên CNBC cho thấy, chuyên gia Mike McGlone đánh giá bitcoin sẽ tiếp tục lao dốc khi mà thị trường vẫn chưa có được sự ổn định cần thiết

Ông McGlone đã theo dõi biến động giá của hai cổ phiếu tiêu biểu trong thời kỳ bong bóng dotcom là Amazon và Nasdaq, ông McGlone đã đi đến kết luận rằng bitcoin có thể giảm xuống chỉ còn 900 USD trong tương lai.

Thống đốc Ngân hàng trung ương Nhật Bản Haruhiko Kuroda mới đây nhận định rằng sự tăng giá của đồng bitcoin là “bất thường” và cho rằng đồng bitcoin đang được giao dịch với mục đích đầu tư hoặc đầu cơ. Phát biểu tại một buổi hội thảo, ông Kuroda nhấn mạnh có một sự khác biệt rõ ràng giữa tiền ảo và các đồng tiền thông thường như yen và USD là tiền ảo không có sự kiểm soát của một ngân hàng trung ương hay một chính phủ.

Bộ trưởng Tài chính Na Uy, Siv Jensen cũng lên tiếng cảnh báo về rủi ro lớn khi đầu tư vào đồng bitcoin và các đồng tiền ảo khác. Theo bà Jensen, với mức độ biến động lớn của giá trị tiền ảo, các nhà đầu tư có vốn đệm thấp đối mặt với rủi ro rất cao. Bên cạnh đó, bà Jensen lưu ý rằng những quy định đối với hoạt động đầu tư và thương mại bằng tiền ảo vẫn rất “mỏng”.

gia bitcoin hom nay 162 len dinh cao nhat thang Giá bitcoin hôm nay 15/2: Vượt ngưỡng 9.000 USD, bitcoin thực sự trở lại

Giá bitcoin hôm nay 15/2 vọt tăng mạnh mẽ và trở lại ngưỡng giá trên 9.000 USD, hứa hẹn những ngày tươi sáng cho đồng ...

gia bitcoin hom nay 162 len dinh cao nhat thang Tăng không ngừng, tiền ảo sắp thành đế chế nghìn tỷ

Tiền ảo vừa vượt qua cơn khủng hoảng nặng nề và đang trong quá trình trở lại con đường tiến lên thành một đế chế ...

gia bitcoin hom nay 162 len dinh cao nhat thang Giá bitcoin hôm nay 14/2: Ổn định quá hóa lo

Giá bitcoin hôm nay 14/2 ổn định ở ngưỡng trên 8.500 USD và đã duy trì mức giá này suốt trong khoảng 1 tuần trở ...

chọn
Chi tiết tồn kho hơn 11 tỷ USD tại 10 doanh nghiệp bất động sản
Các chủ đầu tư kỳ vọng việc mở bán và ghi nhận doanh thu dự án sẽ được đẩy nhanh hơn trong thời gian tới, qua đó giảm áp lực hàng tồn kho và có thanh khoản dòng tiền.