Giá USD hôm nay 15/8: Dự đoán tăng nhưng sụt dốc đáng ngờ

Giá USD hôm nay 15/8 sau một phiên tăng nhẹ đã trở lại đà giảm điểm bất chấp việc giá vàng đang tụt dốc không phanh trong những ngày gần đây.

Giá USD hôm nay 15/8, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá như sau:

gia usd hom nay 158 du doan tang nhung sut doc dang ngo
Tỷ giá USD so với những đồng tiền chủ chốt ngày 15/8/2018 - nguồn: X-rates.

Giá USD hôm nay 15/8 sau một phiên tăng nhẹ đã trở lại đà giảm điểm bất chấp việc giá vàng đang tụt dốc không phanh trong những ngày gần đây.

Đồng USD sụt so với đồng Euro ở mức 0,37%, tỷ giá GBP/USD cũng đi xuống tại mức 0,138% và đồng USD cũng đi lên so với đồng Yên Nhật ở mức 0,03%.

gia usd hom nay 158 du doan tang nhung sut doc dang ngo
Tỷ giá USD so với những đồng tiền chủ chốt ngày 13/8/2018 - nguồn: X-rates.

Trên thị trường thế giới, chỉ số giá USD (US Dollar Index) đo lường biến động đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đang ở mức 96,20 điểm, tăng 0,05% so với ngày hôm qua.

gia usd hom nay 158 du doan tang nhung sut doc dang ngo

Trong bối cảnh khủng hoảng tài chính tại Thổ Nhĩ Kỳ khiến thị trường toàn cầu biến động, giới đầu tư không mua vàng phòng ngừa rủi ro, mà thay vào đó mua USD, Yên Nhật, Franc Thụy Sỹ, và các loại trái phiếu có định hạng tín nhiệm cao.

Bên cạnh đó, đồng Euro và lira của Thổ Nhĩ Kỳ giảm giá mạnh sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết đã yêu cầu tăng gấp đôi mức thuế áp lên nhôm, thép nhập khẩu từ Thổ Nhĩ Kỳ sau khi Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ một mục sư người Mỹ là Andrew Brunson và từ chối thả người này.

Trên thị trường trong nước, tỷ giá trung tâm được ấn định tại 22.686 đồng, tương đương với giá bán ra USD tối đa được áp dụng cho thị trường chính thức là 23.367 đồng (+3% tỷ giá trung tâm). Trong khi đó, tỷ giá bán ra của Sở giao dịch tiếp tục neo tại mức đỉnh 23.317 đồng.

gia usd hom nay 158 du doan tang nhung sut doc dang ngo Giá USD ngân hàng lên kịch trần

Đầu giờ sáng nay, giá bán ra đồng bạc xanh của Vietcombank có lúc lên 23.367 đồng trước khi hạ nhiệt về 23.350 đồng.

gia usd hom nay 158 du doan tang nhung sut doc dang ngo Giá USD hôm nay 14/8: Bất ổn chính trị, đồng bạc xanh quay đầu lên

Giá USD hôm nay 14/8 đã trở lại đà tăng giá sau những ngày tháng tụt dốc không phanh trong bối cảnh thị trường đang rất ...

gia usd hom nay 158 du doan tang nhung sut doc dang ngo Tỷ giá USD lập đỉnh mới

Ngân hàng Nhà nước nâng tỷ giá trung tâm thêm 10 đồng so với đỉnh cũ, còn giá bán ra của Vietcombank đã lên mức ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.