Giá USD hôm nay 2/8: Chưa thể bứt phá

Giá USD hôm nay 2/8 đang trở lại đà tăng giá nhưng sự hồi phục chưa thực sự mạnh mẽ khiến cho đồng USD chưa thể bứt phá trên thị trường. 

Giá USD hôm nay 2/8, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá như sau:

gia usd hom nay 28 chua the but pha
Tỷ giá USD so với những đồng tiền chủ chốt ngày 2/8/2018 - nguồn: X-rates.

Giá USD hôm nay 2/8 đang trở lại đà tăng giá nhưng sự hồi phục chưa thực sự mạnh mẽ khiến cho đồng USD chưa thể bứt phá trên thị trường.

Đồng USD quay đầu giảm giá so với đồng Euro ở mức 0,29%, tỷ giá GBP/USD đã tăng điểm tại mức 0,016% và đồng USD đi xuống so với đồng Yên Nhật ở mức 0,10692%.

gia usd hom nay 28 chua the but pha
Phần trăm thay đổi giá trị của USD so với một số đồng tiền chủ chốt - nguồn: X-rates

Trên thị trường thế giới, chỉ số giá USD (US Dollar Index) đo lường biến động đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đang ở mức 94,65 điểm, tăng 0,11% so với ngày hôm qua.

gia usd hom nay 28 chua the but pha
Giá USD vẫn biến động.

Fed đã nâng lãi suất hai lần trong năm nay và dự kiến sẽ tiếp tục nâng lãi suất thêm hai lần từ nay tới cuối năm. Lãi suất cao khiến đồng USD mạnh lên, song lại gây bất lợi cho các mặt hàng không sinh lời như vàng.

USD vẫn được củng cố bởi sự trượt giảm của đồng Nhân dân tệ khi một báo cáo cho thấy, chính quyền Mỹ sẽ đề xuất tăng thuế nhập khẩu lên tới 25% đối với 200 tỷ USD hàng nhập khẩu của Trung Quốc. Điều này sẽ làm tăng căng thẳng thương mại giữa Hòa Kỳ với Trung Quốc.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ, áp dụng cho ngày hôm nay là 22.669 đồng (không đổ so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN là 22.700 đồng (mua) và 23.299 đồng (bán)

gia usd hom nay 28 chua the but pha Giá USD hôm nay 1/8: Chờ tín hiệu thị trường

Giá USD hôm nay 1/8 chưa thể tăng trưởng trở lại trên thị trường nhưng chắc chắn đồng bạc xanh sẽ mạnh hơn những phiên tiếp ...

gia usd hom nay 28 chua the but pha Giá ô tô nhảy múa cùng đồng đôla Mỹ

Ô tô nhập khẩu lẫn ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đều tăng giá mạnh.

gia usd hom nay 28 chua the but pha Giá USD hôm nay 30/7: Chưa thoát đà giảm giá

Giá USD hôm nay 30/7 đang trong xu hướng giảm điểm nhưng được dự đoán sẽ tăng trưởng trở lại ngay trong phiên tiếp theo.

gia usd hom nay 28 chua the but pha Giá USD hôm nay 28/7: Giảm liên tiếp 3 phiên

Giá USD hôm nay 28/7 chưa thể quay đầu tăng điểm mà vẫn đang trong đà sụt giảm kéo dài từ ba phiên giao dịch gần ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.