Grab chính thức ra mắt căn bếp riêng của mình tại Sài Gòn

“Căn bếp” có tên gọi GrabKitchen đặt tại quận Thủ Đức, gồm 12 thương hiệu nhà hàng, quán ăn khác nhau. Ứng dụng này đã “chơi lớn” khi đầu tư cả địa điểm, cơ sở vật chất cho các nhà hàng này.

Grab đang bí mật mức chiết khấu với nhà hàng

Mô hình GrabKitchen đã thử nghiệm trong tháng 9 tại quận Thủ Đức, TP HCM và chính thức ra mắt hôm nay (8/10).

Theo ghi nhận, "căn bếp trung tâm" của Grab hoạt động như một mô hình nhà hàng nhưng có cùng lúc nhiều thương hiệu khác nhau hoạt động, với thực đơn phong phú, gồm món ăn, thức uống, tráng miệng.

IMG_7792

"Căn bếp" GrabKitchen tại quận Thủ Đức, bên trong là nhà bếp của 12 nhà hàng khác nhau. (Ảnh: Phúc Minh).

Điểm đặc biệt là các cửa hàng này được đặt tại một địa điểm duy nhất và bên ngoài có đặc điểm nhận dạng của GrabKitchen.

Đúng với mô hình giao nhận thức ăn, khi khách đặt qua ứng dụng và chọn các nhà hàng tại "căn bếp" này, tài xế Grab sẽ đến lấy thức ăn và mang đi. Khu "foodcourt" không phục vụ món ăn tại chỗ.

Đại diện Grab cho biết mô hình này có nhiều ưu điểm nhằm phục vụ người tiêu dùng tốt hơn, nhất là khách hàng xung quanh khu vực quận Thủ Đức, vốn có một lượng lớn khách hàng trẻ tiềm năng là sinh viên. 

Hiện 12 thương hiệu nhà hàng có mặt tại "căn bếp" này cũng là những thương hiệu lớn nhưng chủ yếu tập trung tại các quận trung tâm TP HCM. Vì vậy, việc "họp nhóm" các thương hiệu này khiến người dùng có nhiều lựa chọn hơn.

"Với tính năng đặt nhiều đơn hàng cùng lúc, khách hàng có thể đặt nhiều đơn hàng GrabFood cùng một lúc, tối đa 4 đơn hàng từ 4 nhà hàng, quán ăn khác nhau, thay vì lần lượt đặt và chờ kết thúc từng đơn hàng như trước đây", đại diện Grab giới thiệu về mô hình mới ra mắt.

IMG_7781

Grab cho biết mô hình do hãng chủ động đầu tư và thực hiện. (Ảnh: Phúc Minh)

Cũng theo đại diện Grab, mô hình này do hãng chủ động đầu tư và thực hiện. Các thiết bị trong "căn bếp" đều tuân thủ tiêu chuẩn của hãng về chất lượng thực phẩm, không gian, hệ thống xả thải tách biệt…

Các thương hiệu nhà hàng, quán ăn và Grab sẽ hợp tác với nhau để có mặt tại "căn bếp" này, dựa trên thỏa thuận về "tỉ lệ ăn chia" nhất định. Tuy nhiên, Grab không tiết lộ mức chiết khấu này.

"Căn bếp" Grab sẽ mở rộng tại TP HCM

Mô hình bếp chung này đã được Grab triển khai tại Indonesia. Tại thị trường này, Grab đã có 10 "căn bếp" và dự định đến cuối năm nay sẽ gia tăng "thần tốc" lên con số 50.

Việt Nam là thị trường thứ hai ứng dụng gọi xe công nghệ này triển khai GrabKitchen.

Giám đốc Grab Việt Nam - ông Jerry Lim, cho biết dự tính 3 tháng cuối năm sẽ mở nhiều mô hình GrabKitchen tại TP HCM. Và năm 2020, hãng sẽ tính toán đến việc mở rộng ra các thị trường Hà Nội, Đà Nẵng.

img7012-15660178676741436850646-15682643228381600822434

Trước khi mở GrabKitchen, ứng dụng này đã hỗ trợ "lên đồ" cho một loạt cửa hàng, quán ăn tại TP HCM. (Ảnh: Phúc Minh).

Trước khi mở "căn bếp" tại quận Thủ Đức, ứng dụng này đã hỗ trợ một loạt cửa hàng thức ăn, cà phê tại "con đường ăn uống" Phan Xích Long, quận Phú Nhuận, TP HCM khi "thay áo" bảng hiệu bằng màu xanh lá đặc trưng của Grab.

 Grab cho biết nửa đầu năm nay, tổng giá trị giao dịch của dịch vụ giao nhận thức ăn tăng đến 400% trong nửa đầu năm 2019. Số lượng đơn hàng trung bình hàng ngày đạt đến 300.000 đơn. 

Theo nghiên cứu được Kantar công bố vào tháng 8/2019, có 87% người tiêu dùng tại Việt Nam được khảo sát cho biết đã lựa chọn GrabFood là dịch vụ giao nhận thức ăn mà họ sử dụng thường xuyên nhất. 


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Một tập đoàn Đài Loan với 30 doanh nghiệp vệ tinh dự báo sắp kéo về KCN Châu Đức, vừa trả trước cho SZC gần 400 tỷ đồng
Quý III vừa qua, SZC đã nhận 359 tỷ đồng tiền thuê đất từ Electronic Tripod. Theo ước tính của BSC, có 30 doanh nghiệp phụ trợ theo Tập đoàn Tripod cũng có nhu cầu thuê đất tại KCN Châu Đức. Nhờ đó, SZC có thể sẽ cho thuê thêm 30 - 40 ha đất trong 2 năm tới.