KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN
Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.
Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.
Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.

Đằng sau cánh cửa bếp là cả một trận chiến: Các nhà hàng đều cố gắng tạo không gian tao nhã, yên tĩnh và sang trọng cho thực khách nhưng thực chất đây chỉ là vỏ bọc bên ngoài. Căn bếp bên trong thực sự là thái cực hoàn toàn trái ngược. Bếp trưởng lớn giọng đốc thúc đầu bếp, nhân viên phục vụ gào thét thông báo đơn mới. Tất cả sự ồn ào này đều nhằm đảm bảo món ăn được thực hiện đúng qui trình và phục vụ kịp thời. (Ảnh: Davit).

Món ăn đặc biệt không hẳn đã như tên gọi của nó: Thông thường, các nhà hàng sẽ sử dụng thực đơn đặc biệt để quảng cáo món ăn mới hay nổi bật trong mùa. Tuy nhiên, sự thật không phải lúc nào cũng như vậy. Đây là mẹo để các đầu bếp tránh lãnh phí thực phẩm. Nguyên liệu thường có thời điểm "vàng" để chế biến đạt độ ngon nhất và nếu đã bị quá thời hạn này, đầu bếp sẽ sử dụng chúng để làm món khác. (Ảnh: Evonics).

Đừng gọi món cá vào ngày Chủ Nhật: Đây là một trong số những lời khuyên nổi tiếng của đầu bếp huyền thoại người Mỹ Anthony Bourdain. Lí do rất đơn giản bởi theo ông, cá tươi thường không có vào Chủ Nhật, nên những món cá bạn gọi trong ngày này thường sẽ không có chất lượng tuyệt hảo như ngày khác. (Ảnh: Nicolas).

Nhân viên phục vụ không thích khi bị hỏi món nào ngon nhất: Việc làm phục vụ bàn ở nhà hàng không có nghĩa những nhân viên được thử hết các món ăn trong menu và có thể món họ thích chưa chắc đã hợp khẩu vị của thực khách. Do đó, thay vì hỏi món ăn nào ngon nhất, thực khách nên hỏi món ăn nào phổ biến nhất. (Ảnh: Fizkes).

Đá dùng trong đồ uống có thể bẩn hơn bạn tưởng: Một cuộc điều tra tại các nhà hàng thức ăn nhanh ở Mỹ cho thấy 70% nước trong máy làm đá chứa nhiều vi khuẩn hơn nước ở nhà vệ sinh. (Ảnh: Oleg).

Nhiều nhà hàng có được doanh thu lớn từ việc bán rượu vang: Bí mật đằng sau là các nhà hàng thường đẩy giá của loại rượu rẻ thứ hai lên cao hơn giá thực. Lí do là nhiều thực khách thường có tâm lí e ngại chọn loại ít tiền nhất nên sẽ gọi đồ rẻ thứ hai thay thế. Các nhà hàng đã đoán trước được điều này nên họ sẽ để loại rượu đang cần tiêu thụ nhanh với giá tiền ít thứ hai. Do đó, loại vang rẻ nhất thực chất có hương vị tốt hơn. (Ảnh: Chan).

Âm nhạc là công cụ điều khiển tâm lí: Theo nghiên cứu của Đại học Leicester, thực khách sẽ sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn nếu họ nghe nhạc cổ điển, bởi vì điều đó khiến họ cảm thấy mình giàu có. Ngược lại, thực khách nghe nhạc rock hoặc pop sẽ chi tiêu ít hơn 10%. Đặc biệt, âm nhạc lớn sẽ khiến thực khách nhai nhanh hơn và kết thúc bữa ăn sớm. Những nhà hàng thường yếu tố này nhằm "đuổi khéo" để có thể phục vụ thêm khách mới. (Ảnh: Bruce).

Thiết kế thực đơn cần có suy tính cẩn thận bởi đây chính là công cụ để nhà hàng lôi kéo thực khách mua nhiều hơn. Theo thói quen tự nhiên, mắt của khách hàng thường sẽ đi lướt qua góc phải phía trên của thực đơn. Nhiều nhà hàng sẽ đặt tại vị trí này một món ăn đắt tiền, với thiết kế cầu kì hoặc kèm theo hình ảnh. Món này có tác dụng như một mỏ neo tạo ra sự so sánh. Khách hàng có thể không mua nó, nhưng sẽ tìm một thứ gì đó rẻ và trông hợp lí hơn. (Ảnh: Goronden).

Một cách trực tiếp để các nhà hàng thúc đẩy việc chi tiêu của thực khách chính là nhân viên phục vụ. Người phục vụ sẽ gợi ý khách hàng xem xét lại menu để tăng khả năng có món ăn lọt vào sự chú ý. Nhiều người trong tiềm thức cũng muốn làm hài lòng, vì vậy, thực khách sẽ dễ dàng đồng ý với một món ăn phụ hơn thay vì từ chối lời đề nghị. (Ảnh: Pexel).
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)
Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.
Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.
Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.
Website: https://vietnaminvestmentforum.vn
Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.
Chính phủ hỗ trợ Thừa Thiên - Huế xây dựng cơ chế đặc thù lên thành phố trực thuộc Trung ương
Đô thị 08:29 | 13/07/2020
Qui hoạch phân khu KKT Vân Đồn phải đảm bảo diện tích xây dựng các khu tái định cư
Nhà đất 08:06 | 13/07/2020
Bảng xếp hạng doanh nghiệp toàn cầu đảo lộn vì đại dịch, loạt tên tuổi mới lên ngôi
Kinh doanh 08:03 | 13/07/2020
Sân bay quốc tế Long Thành: Sẽ bồi thường 195 tỉ đồng cho 108 hộ dân
Đô thị 08:03 | 13/07/2020
Kinh doanh 09:07 | 29/06/2020
Cục Hàng không: Có 12 phi công Pakistan đang làm việc cho các hãng bay
Đô thị 06:02 | 29/06/2020
Hiểu rõ homestay là gì để chọn đúng loại hình lưu trú khi du lịch
Du lịch 06:00 | 29/06/2020
Top 10 thị trường Việt Nam xuất khẩu túi xách nhiều nhất 5 tháng đầu năm 2020
Tiêu dùng 20:34 | 28/06/2020