Hoa hậu Việt Nam đầu tiên: Từ chối doanh nhân nước ngoài, lấy tiến sĩ Toán học

Sau đăng quang, Hoa hậu Bùi Bích Phương chọn gắn bó với người chồng là tiến sĩ Toán học. Cuộc sống của cô trôi qua trong êm ả, bình lặng

Đăng quang năm 1988, Bùi Bích Phương là Hoa hậu đầu tiên trong lịch sử cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Đi ngược lại với mô-típ người đẹp - đại gia, Bích Phương chọn du học nước ngoài rồi gắn bó với người chồng là tiến sĩ Toán học.

Thiện cảm từ cái nhìn đầu tiên với chồng

- Danh hiệu Hoa hậu đã làm thay đổi cuộc sống rất nhiều cô gái, chị thì sao?

Mỗi người phụ nữ đều có mục tiêu sống khác nhau. Đăng quang năm 17 tuổi, lúc đó với tôi không có gì thay đổi nhiều. Thời đó cũng không có nhiều cám dỗ. Tôi là một cô bé rất hoạt bát, thích các hoạt động đoàn đội. Lần đầu tiên Trung ương đoàn tổ chức cuộc thi quy mô lớn. Vì nghĩ rằng trách nhiệm của người làm phong trào phải gương mẫu, tham gia hết các hoạt động nên tôi đăng ký đi thi.

Giải thưởng tôi nhận được lúc bấy giờ là một chiếc xe đạp mi-pha, tương đương 2 chỉ vàng. Giải thưởng quý giá tới mức độ tôi không dám đi xe ra đường mà cất đi để dành. Tôi vẫn đi học bằng xe đạp cũ, vẫn có mối quan hệ bạn bè bình thường. Có chăng, sự thay đổi ở nhận thức của tôi thôi chứ vật chất không có nhiều vì thời đó cũng khó khăn. Tôi nhận thấy phải cố gắng hơn nữa để xứng đáng với danh hiệu của mình.

hoa hau viet nam dau tien tu choi doanh nhan nuoc ngoai lay tien si toan hoc
Hoa hậu Bùi Bích Phương đang có cuộc sống rất êm đềm bên người chồng là tiến sĩ Toán học

- Đi ngược lại với công thức người đẹp - đại gia, chắc chị phải cố gắng nhiều lắm mới có ngày hôm nay?

Năm 22 tuổi có một doanh nhân nước ngoài rất thành đạt cầu hôn tôi. Nếu như tôi chọn anh ấy, tôi vẫn là tôi thôi nhưng những gì tôi làm được như ngày hôm nay có lẽ sẽ khác. Thay vì việc đặt dấu chấm hết cho một trang chói lọi để kết hôn với một doanh nhân giàu có tôi chọn đi du học.

Tôi muốn được ra nước ngoài. Tôi muốn tận mắt chứng kiến tại sao một nước nghèo lại có thể phát triển đến như thế. Đây cũng chỉ là lựa chọn của riêng cá nhân tôi, tôi cũng không thể nói nó hay hay dở. Tôi chọn cuộc sống yên ả bên cạnh người chồng là chỗ dựa về tất cả. Mặc dù đi ngược lại với công thức người đẹp – đại gia nhưng cuộc sống của tôi hoàn toàn không thiếu một thứ gì. Tôi đang yên ổn.

Tất nhiên việc lựa chọn có một đại gia bên cạnh mình thì con đường đi đến thành công nó ngắn bởi được sự hỗ trợ, ít nhất về kinh tế. Tuy nhiên tôi cảm thấy rất hãnh diện khi tự đi trên đôi chân của chính mình. Tôi chưa bao giờ cảm thấy hối hận vì đã chọn cho mình một con đường chông gai. Điều quan trọng không phải là tiền hay tài sản mà là khi nhìn lại những tháng ngày đã qua, mình thấy trưởng thành hơn bao nhiêu so với điểm xuất phát.

- Hẳn chồng chị phải ‘cao thủ’ lắm vì không phải đại gia vẫn có thể lấy một cô Hoa hậu về làm vợ?

Tôi với chồng tôi quen nhau một cách rất tình cờ. Lúc đó tôi đang học tại Hàn Quốc, còn anh học ở Nga. Thời điểm chúng tôi gặp nhau, tôi về nước chơi, cũng là thời điểm tôi làm luận văn tốt nghiệp, còn anh về nước để mua nhà ở Việt Nam sau nhiều năm sống ở Nga. Mỗi năm anh về Việt Nam 1 tháng.

Khi tôi tới nhà cô giáo cũ, tôi gặp anh ở đó. Anh là hàng xóm sang chơi. Gặp nhau, chúng tôi đã nói chuyện về việc học tập rất nhiều. Anh vừa bảo vệ luận án Tiến sĩ với điểm số rất cao, tôi đang có nhu cầu xin kinh nghiệm để làm luận văn, chúng tôi trò chuyện rất vui vẻ. Dù gì, một người vừa tốt nghiệp chuyên ngành kinh tế cũng có nhiều kiến thức để chia sẻ với tôi về ngành học hẹp hơn – quản trị kinh doanh.

Thú thật, ngay từ cái nhìn đầu tiên với anh, tôi cũng có thiện cảm rồi. Còn anh, sau này cũng tâm sự với tôi, anh không hề biết tôi là Hoa hậu. Anh chỉ thấy rằng tôi khá xinh và nhìn quen quen không nhớ gặp ở đâu chưa? Chúng tôi không chọn nhau, đó là do duyên số.

Sau khi bạn bè biết anh lấy Hoa hậu làm vợ, nhiều người trêu đùa rằng anh to gan, anh cũng chỉ cười nói: Yêu rồi biết làm sao?

hoa hau viet nam dau tien tu choi doanh nhan nuoc ngoai lay tien si toan hoc
Người đẹp đã thành công khi đi ngược lại mô-típ người đẹp - đại gia

Về nhà chưa kịp thay quần áo đã vào bếp

- Là người phụ nữ thành đạt, lại mang trên đầu vương miện hoa hậu, chị dành thời gian cho gia đình như thế nào?

Nhiều người nghĩ Hoa hậu phải thế này thế kia nhưng thú thật, tôi cũng như bao người phụ nữ khác thôi. Vẫn hoàn thành công việc ở cơ quan, vẫn làm vợ làm mẹ ở nhà. Vì ở vị trí lãnh đạo, ở cơ quan tôi cũng được phục vụ khá chu đáo. Nhưng khi về nhà, có khi vẫn còn mặc nguyên bộ quần áo đi làm, tôi đã vào bếp nấu nướng rồi.

Mặc dù có giúp việc nhưng các con và chồng chỉ thích tôi nấu ăn, giúp việc chỉ làm một nhiệm vụ duy nhất - sơ chế thức ăn. Mặc dù tôi cũng không ăn nhiều nhưng tôi các món đa dạng để cho chồng và con ăn. Nói chung gia đình tôi vẫn sinh hoạt rất truyền thống.

- Gặp con gái chị ở các sự kiện, tôi thấy cháu khá xinh đẹp, chị có khuyến khích con đi thi giống mẹ?

Tôi rất khuyến khích việc con cái tham gia vào nghệ thuật, những cuộc thi Hoa hậu trước tôi đều mang con gái theo. Tôi muốn cho con tôi có một trải nghiệm rất sớm. Kể cả đi từ thiện tôi cũng cho con tôi đi, không phải để xây dựng hình ảnh mà tôi muốn cho con thấy các hoàn cảnh khác nhau để trân trọng cuộc sống của chúng đang có.

Được sinh ra khỏe mạnh đã là may mắn. Nhưng được sinh ra trong vừa khỏe mạnh vừa trong một gia đình khá giả lại thì cực kỳ may mắn. Con gái tôi vẽ rất đẹp, nhảy rất khá, cảm nhạc rất tốt, nói chung cháu có năng khiếu. Cá nhân tôi rất ủng hộ nếu con thích thi Hoa hậu Việt Nam.

Nói chung, ngoài việc học văn hoá ở trường, tôi luôn cổ vũ các con tham gia vào các hoạt động ngoại khoá, thể chất. Tôi với con coi nhau như bạn. Mọi thứ con có thể chia sẻ với tôi. Chúng tôi thân nhau tới mức, thậm chí các bạn ở lớp rất ghen tị bởi vì đi đâu cũng thấy có mẹ đi cùng. Tôi đi cùng không phải vì tôi kiểm soát mà tôi đi cùng để con thấy rằng có người đồng hành cùng các con. Tôi cố gắng dành hết thời gian có thể để bên con.

hoa hau viet nam dau tien tu choi doanh nhan nuoc ngoai lay tien si toan hoc
Bùi Bích Phương rất ủng hộ việc con gái đi thi Hoa hậu Việt Nam

- Dành thời gian cho công việc, cho các con và tổ ấm, thời gian nào chị dành cho mình?

Chồng tôi hầu như vắng nhà. Mọi việc ở nhà một mình tôi đảm đương hết. Thực sự tôi không có thời gian dành cho bản thân. Tôi có ký hợp đồng với một spa với số tiền hàng năm lên đến gần 2 tỷ nhưng tôi không có thời gian để qua đó làm mặt, thư giãn.

Thế nên, tôi luôn tranh thủ thời gian để tập luyện, không quá vội tôi thường đi bộ từ tầng 1 lên tầng 8 nơi tôi làm việc. Đó cũng là cách để rèn luyện sức khoẻ. Hoặc khi ở công ty, làm việc đầu óc chủ yếu nên rất căng thẳng, tôi có thể tranh thủ bỏ ra ít phút để nghe nhạc như là cách để mình sạc pin.

XEM THÊM

hoa hau viet nam dau tien tu choi doanh nhan nuoc ngoai lay tien si toan hoc Hoa hậu Kỳ Duyên bị tài tử Hàn Quốc Jo In Sung từ chối chụp ảnh

Theo chia sẻ từ ê-kíp của Hoa hậu Việt Nam 2014, tài tử điện ảnh Jo In Sung đã từ chối khéo việc chụp ảnh ...

hoa hau viet nam dau tien tu choi doanh nhan nuoc ngoai lay tien si toan hoc Hoa hậu Việt Nam cho thí sinh 'nợ' bằng tốt nghiệp THPT

Theo công bố từ Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam , có tới 6 thí sinh vòng chung khảo phía Bắc sinh năm 2000 ...

hoa hau viet nam dau tien tu choi doanh nhan nuoc ngoai lay tien si toan hoc Tuyết Trang và Hoa khôi phụ nữ qua ảnh 'thoát hiểm' vào phút chót tại Hoa hậu Việt Nam 2018

Tuyết Trang và Vũ Hương Giang sau khi được kiểm tra y khoa đã chính thức có tên trong top 40 khu vực phía Bắc ...

hoa hau viet nam dau tien tu choi doanh nhan nuoc ngoai lay tien si toan hoc 4 nữ sinh ĐH Kinh tế Quốc dân vào vòng trong Hoa hậu Việt Nam

Trong số 40 người đẹp được chọn vào vòng Chung khảo phía Bắc Hoa hậu Việt Nam 2018, 4 nhan sắc nổi bật từ ĐH ...

chọn
Dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng có thể tìm đến đất nền
Theo các chuyên gia VARS, dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng bắt đầu tìm các kênh đầu tư đem lại mức lợi nhuận hấp dẫn hơn, trong đó có bất động sản, đặc biệt là sản phẩm đất nền giá không quá cao, tiềm năng sinh lời lớn.