Hoàng Thùy có xứng đáng ngồi 'ghế nóng' The Face Việt Nam mùa thứ 2?

Câu hỏi này đang được đông đảo khán giả đặt ra khi BTC chương trình The Face Việt Nam 2017 công bố bộ ba HLV gồm: Hoàng Thùy - Lan Khuê - Minh Tú.
 
hoang thuy co xung dang ngoi ghe nong the face viet nam mua thu 2 Bộ 3 HLV The Face Vietnam 2017 vừa 'lộ diện' đã bị fan chê tơi tả
hoang thuy co xung dang ngoi ghe nong the face viet nam mua thu 2 Chính thức lộ diện bộ ba HLV The Face - Gương mặt thương hiệu mùa 2
hoang thuy co xung dang ngoi ghe nong the face viet nam mua thu 2 Quán quân chả ai ‘nhòm ngó’, tiêu chí The Face Việt liệu có sai lầm?
hoang thuy co xung dang ngoi ghe nong the face viet nam mua thu 2
Bộ ba HLV The Face Việt Nam 2017. (Ảnh: BTC)

Hoàng Thùy đã là cái tên không hề xa lạ trong làng mẫu Việt nhiều năm nay. Thành công từ cuộc thi Vietnams Next Top Model năm 2011, cô người mẫu sinh năm 1992 này luôn được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ ngoại hình với số đo chuẩn quốc tế, gương mặt góc cạnh và những bước đi mạnh mẽ trên sàn catwalk. Cô còn khiến công chúng ngưỡng mộ bởi những phong cách thời trang táo bạo, đẹp mắt.

Không chỉ chiếm vị trí vedette ở các sàn diễn trong nước, Hoàng Thuỳ đã lập nên kỳ tích khi lần đầu tiên ghi danh người mẫu Việt Nam vào một trong bốn sàn thời trang đình đám nhất thế giới – New York Fashion Week, đạt giải Best Catwalk Award tại một cuộc thi ở Đức đồng thời lọt top 15, rồi được qua Pháp đào tạo nghề…

Tính đến nay, cô đã sải bước trên vô số sàn diễn thời trang hàng đầu thế giới như London, New York… Bên cạnh đó, Hoàng Thùy cũng là gương mặt đại diện thương hiệu cho hai nhãn hàng nổi tiếng về nước uống và dòng xe cao cấp hiện nay.

Tuy nhiên, từng đó thành tích đã đủ để Hoàng Thùy trở thành HLV của chương trình The Face Việt Nam mùa thứ 2?

hoang thuy co xung dang ngoi ghe nong the face viet nam mua thu 2
Sự xuất hiện của Hoàng Thùy trong bộ ba HLV The Face mùa 2 gây tranh cãi lớn cho khán giả. (Ảnh: NVCC)

Một thực tế cho thấy, số lượng người mẫu có danh hiệu trong làng thời trang Việt không hề ít, vậy nên chuyện Hoàng Thùy đạt 2 giải thưởng: Quán quân Vietnam's Next Top Model 2011; Top 15 và danh hiệu Best Catwalk Award cuộc thi Top Model of the World nhưng tên tuổi cô vẫn chỉ phổ biến trong một bộ phận khán giả là điều dễ hiểu. Chưa kể đến việc, thời điểm Hoàng Thùy sải bước trên sàn catwalk quốc tế, những người mẫu khác như Tuyết Lan, Trang Khiếu cũng đã "làm mưa làm gió" tại thị trường này.

Điểm đáng nói nhất là, chương trình The Face Việt Nam được sản xuất với mục đích chính để tìm gương mặt đại diện cho các nhãn hàng. Thí sinh tham gia chương trình này muốn dành chiến thắng cuối cùng đều phải hội tụ đủ các yếu tố như: catwalk, tạo dáng, biểu cảm, diễn xuất… Cho nên, HLV chương trình cũng phải sở hữu đầy đủ mọi tố chất đó để đào tạo thí sinh của mình.

Không những thế, việc HLV là gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu cũng là điểm mạnh để hướng dẫn và tạo điều kiện tương lai cho thí sinh. Trong khi đó, Hoàng Thùy mới chỉ làm gương mặt đại diện cho 2 nhãn hàng thời gian gần đây, kinh nghiệm còn khá non nớt nên không tránh được chuyện khán giả đặt nghi ngờ lớn cho cô ở yếu tố này.

hoang thuy co xung dang ngoi ghe nong the face viet nam mua thu 2

Hoàng Thùy về mặt kinh nghiệm làm mẫu thì không bàn cãi nhưng liệu liệu tính cách của cô có phù hợp với vị trí HLV của một show thực tế hay không? (Ảnh: NVCC)

Như ở mùa 1, HLV Hồ Ngọc Hà và Phạm Hương đều hội tụ đủ các tố chất từ làm mẫu cho đến gương mặt đại diện, thì HLV Lan Khuê lại bị “lép vế” vì thiếu sót 1 trong 2 yếu tố này. Cho nên, khi đến với mùa 2, khán giả mong đợi bộ ba HLV sẽ là những gương mặt kỳ cựu để đủ khả năng dẫn dắt các thí sinh, đem đến một chương trình thật nhiều hấp dẫn nên xuất hiện của Hoàng Thùy đã gây nên hụt hẫng khá lớn.

Không thể phủ nhận, Hoàng Thuỳ là một trong những "chân dài" có tài năng và nức tiếng ở làng mẫu, nhưng với The Face Việt Nam, kinh nghiệm catwalk, tạo dáng thôi chưa đủ. Gương mặt góc cạnh, thân hình gầy guộc của Hoàng Thùy là điểm cộng để cô chinh chiến tại thị trường quốc tế, nhưng lại là điểm trừ khi trở thành gương mặt đại diện ở Việt Nam bởi không nhiều nhãn hàng phù hợp hay chuộng với sự góc cạnh, cá tính. Đó cũng là lí do, 5 năm nổi danh trong làng mẫu mà Hoàng Thùy mới chỉ đại diện cho 2 nhãn hàng.

Và, như lời nhận định của nhiều khán giả rằng sự trở lại của Lan Khuê trên “ghế nóng” The Face là lựa chọn đúng đắn của nhà sản xuất bởi ít nhiều cô cũng đã có kinh nghiệm từ mùa trước còn sự xuất hiện của Hoàng Thùy có điều gì đó... sai sai. Bởi kinh nghiệm, thành tích của cô phù hợp khi đảm nhận vị trí HLV trong một chương trình tìm kiếm người mẫu hơn là gương mặt thương hiệu.

hoang thuy co xung dang ngoi ghe nong the face viet nam mua thu 2
Một vài trong số rất nhiều tranh cãi từ khán giả khi dàn HLV The Face 2017 được công bố. (Ảnh: Chụp từ FBNV)

Tuy nhiên, đó chỉ là nhận xét hiện tại khi khán giả vẫn còn mù mờ về năng lực thực sự của Hoàng Thùy. Vì thế, chúng ta vẫn phải chờ đợi đến khi chương trình chính thức lên sóng mới có nhận định đúng đắn nhất cho dàn HLV trẻ năm nay. Bởi không chừng, Hoàng Thùy sẽ “lột xác” hoàn toàn khi ngồi “ghế nóng” The Face 2017 như Hoa hậu Phạm Hương đã từng làm.

hoang thuy co xung dang ngoi ghe nong the face viet nam mua thu 2 Chính thức lộ diện bộ ba HLV The Face - Gương mặt thương hiệu mùa 2

BTC chương trình đã quyết định chọn bộ ba Lan Khuê - Minh Tú - Hoàng Thùy là huấn luyện viên chính thức của The ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.