Hoàng Yến Chibi kể lại hậu trường phân đoạn 'chửi thề' trong 'Tháng năm rực rỡ'

Hoàng Yến Chibi nói về phân đoạn chửi thề trong phim Tháng năm rực rỡ: "Phải quay mất cả ngày đấy, vì mình làm hỏng liên tục do câu thoại khá dài và nói phải một lần không nghỉ".
hoang yen chibi ke lai hau truong phan doan gat nhat trong thang nam ruc ro Vì sao phim 'Tháng năm rực rỡ' hút khán giả ngay từ khi mới ra mắt?
hoang yen chibi ke lai hau truong phan doan gat nhat trong thang nam ruc ro Không thể tin nổi nhan sắc thật của Mỹ Kim 'Tháng năm rực rỡ' lại rạng ngời thế này
hoang yen chibi ke lai hau truong phan doan gat nhat trong thang nam ruc ro Tiến Vũ 'Tháng năm rực rỡ': 'Cảnh Đông Hồ hôn Tuyết Anh, tụi mình phải làm lại… 5 lần'
hoang yen chibi ke lai hau truong phan doan gat nhat trong thang nam ruc ro Trịnh Thảo 'Tháng năm rực rỡ': Mình cảm thấy rất vui nếu mọi người gọi mình là 'nữ hoàng chửi thề'

Tháng năm rực rỡ đang là bộ phim Việt gây sốt trên màn ảnh rộng những ngày qua. Khán giả chắc chắn đều rất ấn tượng với 12 cô gái thuộc 2 thế hệ của nhóm Ngựa Hoang, trong đó Hoàng Yến Chibi có lẽ là cái tên nổi bật nhất bởi thể hiện quá thành công vai diễn Hiểu Phương.

hoang yen chibi ke lai hau truong phan doan gat nhat trong thang nam ruc ro
Hoàng Yến Chibi

Casting 4 lần mới được nhận vai Hiểu Phương

- Hoàng Yến có thể chia sẻ lại kỉ niệm buổi casting vào vai Hiểu Phương được chứ?

Kỉ niệm chắc là casting mất cả năm trời, Yến mới được nhận vai Hiểu Phương. Lần đầu tiên lên casting, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nói đi về xem phim. Lần thứ hai cũng bị cho về luôn vì bị nhận xét diễn giống diễn viên ở phiên bản gốc quá. Rồi phải lên lần thứ ba, thứ tư mới được nhận vai Hiểu Phương. Nói chung là rất gian nan.

- Bạn nhận thấy Tháng năm rực rỡ có điểm gì khác biệt so với phiên bản gốc "Sunny"?

Yến đã xem bộ phim Sunny của Hàn Quốc để thấy nhân vật mà mình sẽ đảm nhận như thế nào, cũng để lấy chất liệu vào vai Hiểu Phương tốt hơn. Dĩ nhiên Tháng năm rực rỡ và bản gốc Sunny không thể giống nhau hoàn toàn rồi. Khi một bộ phim remake đưa về Việt Nam sẽ được giữ nguyên bản gốc nhưng phải thay đổi nhiều tình tiết cho phù hợp bối cảnh Việt Nam, cũng giúp khán giả cảm thấy gần gũi hơn.

- Bản thân Hoàng Yến tự đánh giá đã thể hiện được giống nhân vật được bao nhiêu % trong phim gốc?

Rất khó để đánh giá vì việc đánh giá giống bao nhiêu phần trăm, chấm được bao nhiêu điểm… phụ thuộc vào khán giả khi xem phim, vào đạo diễn, nếu mình đưa ra đánh giá cũng chỉ là ý kiến chủ quan thôi. Mình và diễn viên khác đều phải cố gắng giữ được nét chính nhất của diễn viên Hàn Quốc, nhưng phải làm sao cho có chất Việt Nam, có chất riêng của bản thân.

hoang yen chibi ke lai hau truong phan doan gat nhat trong thang nam ruc ro
Hoàng Yến Chibi nhận được nhiều lời khen về lối diễn xuất tự nhiên, bản năng và đầy cảm xúc.

- Điều khó khăn nhất đối với bạn khi thể hiện vai diễn Hiểu Phương là gì?

Đó là phải học thuộc rất nhiều thoại, luôn gù gù, ngây ngô, nhà quê, sợ sệt.

- Khán giả xem phim tỏ ra khá thích thú với cảnh Hiểu Phương lần đầu cùng nhóm Ngựa Hoang đi đánh nhau, “bị nhập” và chửi thề liên tục. Bạn đã mất bao lâu để quay cảnh đó?

Phải mất cả ngày đấy, vì mình làm hỏng liên tục do câu thoại khá dài và nói phải một lần không nghỉ. Nói chung đó là phân cảnh khá căng thẳng, mình làm hỏng là các diễn viên khác đều phải giữ nguyên tâm lý, giữ nguyên cảm xúc để quay lại ngay lập tức. Đến bây giờ khi lên phim, Yến vẫn thấy chưa được hoàn hảo trong phân cảnh đó lắm đâu.

- Trong phim có rất nhiều cảnh Hiểu Phương va chạm với một nhóm nữ sinh, vậy sau những cảnh đó Hoàng Yến có bị chấn thương nhiều không?

Vì xô đẩy nên chỉ bị đau người một chút chứ không có chấn thương gì cả.

hoang yen chibi ke lai hau truong phan doan gat nhat trong thang nam ruc ro
Cảnh “lên đồng” của Hoàng Yến Chibi khiến khán giả rất thích thú

"Nếu ở độ tuổi như Hiểu Phương, chắc chắn mình cũng động lòng với một chàng trai như Đông Hồ"

- Bạn ấn tượng nhất với vai diễn nào trong phim?

Giờ mà nói mình ấn tượng hết với các vai diễn trong phim thì có bị cho là nói quá không. Nhưng thú thật mình không xem trọng hay xem nhẹ vai diễn nào cả. Mọi người đã xem phim sẽ thấy, nhóm Ngựa Hoang sẽ luôn là thiếu sót lớn nếu không có đầy đủ các thành viên, nên mọi thành viên đều được coi trọng như nhau.

- Tình bạn ngoài đời của Hoàng Yến và các diễn viên nhóm Ngựa Hoang thời trẻ thế nào? Bạn thân với ai nhất trong đoàn phim?

Hoàng Yến thân nhất với chị Khổng Tú Quỳnh, còn cả nhóm Ngựa Hoang thời trẻ đều thân thiết với nhau như sinh ra để dành cho nhau vậy. Ngay lần đầu gặp nhau ở đoàn phim, mọi người đã thoải mái trò chuyện và đến bây giờ, chúng mình vẫn rất thân thiết, không có bất kì khoảng cách nào.

- Là người duy nhất nói giọng Bắc trong đoàn trong nhóm Ngựa Hoang, điều này mang lại cho bạn những khó khăn và thuận lợi gì?

Nếu nói trong bộ phim Tháng năm rực rỡ thì việc mình nói giọng Bắc cũng liên quan đến kịch bản phim, Hiểu Phương là cô gái gốc Thái Bình, sinh ra và lớn lên ở Phan Rí rồi chuyển vào Đà Lạt nên vẫn nói giọng Bắc. Còn ngoài đời, điều này không có bất cứ khó khăn nào cả, vì Yến đã Nam tiến được hơn 3 năm rồi, mình đã quen với cách nói chuyện của người miền Nam nên thấy dễ thương mà.

hoang yen chibi ke lai hau truong phan doan gat nhat trong thang nam ruc ro
Nhóm Ngựa Hoang không chỉ thân thiết trong phim mà cả ở đời thực

- Hoàng Yến có khá nhiều cảnh đóng cùng Tiến Vũ (Đông Hồ). Bạn và anh chàng này có kỉ niệm gì khi diễn cùng nhau?

Kỉ niệm là Tiến Vũ khi nói sẽ rất dài và nhanh.

- Bạn cảm nhận thế nào về anh chàng Tiến Vũ này? Cậu ấy có chỉ cho bạn cách diễn xuất?

Tiến Vũ là người rất dễ thương, khi thực hiện các cảnh quay chung, đa phần chúng mình sẽ trao đổi và phối hợp với nhau thật ăn ý để quay thật nhanh.

- Hỏi thật, nếu ngoài đời mà gặp 1 anh chàng điển trai, lãng tử và ga lăng như Tiến Vũ, bạn có động lòng không?

Sau khi xem xong phim, mọi người đều khá cảm mến anh Đông Hồ trong Tháng năm rực rỡ vì người đâu lại đẹp trai, lãng tử như thế. Nếu ở độ tuổi như Hiểu Phương, chắc chắn mình động lòng chứ, có người con gái nào lại không xao xuyến được.

hoang yen chibi ke lai hau truong phan doan gat nhat trong thang nam ruc ro
Tiến Vũ (Đồng Hồ) và Hoàng Yến Chibi (Hiểu Phương) trong phim

- Không chỉ diễn xuất, bạn có trình bày ca khúc của phim - Nụ hôn đánh rơi. Ca khúc này đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả trẻ. Bạn có thể chia sẻ đôi chút về ca khúc này?

Yến không nghĩ rằng ca khúc Nụ hôn đánh rơi lại được mọi người ủng hộ, khen ngợi nhiều như vậy. Đây là ca khúc anh Đức Trí sáng tác rất nhanh và mình cũng thu rất nhanh, không mất quá nhiều thời gian. Yến nghĩ được thể hiện ca khúc này và được mọi người đón nhận như vậy là may mắn lớn của mình. Yến cũng mong đây sẽ là bản hit đầu năm 2018 như mọi người vẫn đang nói.

- Dự định sắp tới của Hoàng Yến là gì?

Dự định sắp tới của mình là tập trung hoàn thành các kế hoạch đã có sẵn ở cả điện ảnh lẫn âm nhạc. Cuối năm 2017, Yến đã hứa với người hâm mộ 2018 sẽ tái xuất ở cả hai lĩnh vực này, nên giờ phải chăm chỉ thôi.

Cảm ơn những chia sẻ của Hoàng Yến!

hoang yen chibi ke lai hau truong phan doan gat nhat trong thang nam ruc ro Misoa Kim Anh 'Vì yêu mà đến': 'Chính xác là mình không có rung động đặc biệt với Tuấn Duy'

Misoa Kim Anh chia sẻ: "Mỗi lần chạy lên tỏ tình ở Vì yêu mà đến là thấy tràn trề hy vọng dữ lắm. Lúc ...

hoang yen chibi ke lai hau truong phan doan gat nhat trong thang nam ruc ro Nhung Gumiho kết đôi với Tuấn Duy, và đây là phản ứng của Ron Phan – người từng tỏ tình với cô trong Vì yêu mà đến

Sau khi Nhung Gumiho ra về cùng Tuấn Duy trong "Vì yêu mà đến"tập 26, Ron Phan đã tung bản demo với những câu ca đầy ...

hoang yen chibi ke lai hau truong phan doan gat nhat trong thang nam ruc ro Nhung Gumiho 'Vì yêu mà đến': 'Tuấn Duy hay quan tâm thái quá và hỏi rất nhiều'

Sau nhiều tháng rời chương trình Vì yêu mà đến cùng Tuấn Duy, Nhung Gumiho hạnh phúc chia sẻ: "Duy luôn ân cần chăm sóc, ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.