Hỏi đáp pháp luật 24h: Ưu đãi cho người thực hiện nghĩa vụ quân sự, số lần phiên tòa hình sự được hoãn

Hỏi đáp pháp luật ngày 8/10 có những vấn đề nổi bật sau: Bị gãy 4 răng có được tạm hoãn thực hiện nghĩa vụ quân sự không, phiên tòa hình sự được hoãn tối đa bao nhiêu lần, nhiều ưu đãi cho người thực hiện nghĩa vụ quân sự...

1. Bị gãy 4 răng có được tạm hoãn thực hiện nghĩa vụ quân sự không?

Đó là câu hỏi của bạn Thế Trường: Em bị ngã gãy 4 răng: 1 răng cửa hàm trên, 1 răng tiền hàm trên, 1 răng tiền hàm và 1 răng hàm dưới bị hỏng chỉ còn chân, khoảng 5 răng bị hỏng nhẹ, nhưng em vẫn đậu nghĩa vụ quân sự vậy đúng không ạ.

Nhưng hiện tại em có dự định nhổ răng hàm chỉ còn chân răng đó luôn có được không ạ, do nó gây đau nhức cho em, như vậy đến ngày nhập ngũ có ảnh hưởng gì đến kết quả ban đầu hay không?

Xem tư vấn tại đây!

2. Từ vụ container đâm xe innova đang lùi trên cao tốc khiến 4 người chết, phiên tòa hình sự được hoãn tối đa bao nhiêu lần?

hoi dap phap luat 24h uu dai cho nguoi thuc hien nghia vu quan su so lan phien toa hinh su duoc hoan
Ảnh minh họa.

Ngày 8/10, phiên tòa phúc thẩm vụ container đâm xe innova đang lùi trên cao tốc khiến 4 người tử vong tiếp tục hoãn lần 3.

Việc hoãn phiên tòa xảy ra phổ biến ở các vụ án. Từ vụ việc trên tôi muốn được biết, một vụ việc được hoãn phiên tòa bao nhiêu lần?

Xem tư vấn tại đây!

3. Đi khám nghĩa vụ quân sự cần mang theo những gì?

Cho em hỏi em đi khám Nghĩa vụ quân sự cần mang theo hộ khẩu để làm gì ạ? Chỉ cần mang chứng minh thư với giấy khai sinh có được không?

Khi đi khám nghĩa vụ quân sự, công dân phải xuất trình giấy tờ theo quy định tại Điều 10 Thông tư liên tịch 16/2016/TTLT-BYT-BQP về yêu cầu đối với công dân khi đi kiểm tra, sơ tuyển, khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Xem tư vấn tại đây!

4. Nhiều ưu đãi cho người thực hiện nghĩa vụ quân sự

hoi dap phap luat 24h uu dai cho nguoi thuc hien nghia vu quan su so lan phien toa hinh su duoc hoan

Theo quy định tại Điều 4 Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015, mọi công dân Việt Nam trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự, không phân biệt dân tộc, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo, trình độ học vấn, nghề nghiệp, nơi cư trú phải thực hiện nghĩa vụ quân sự theo quy định.

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự về thì người tham gia được hưởng nhiều quyền lợi.

Xem tư vấn tại đây!

5.Ký hợp đồng mua bán đất đai bao lâu thì phải sang tên sổ đỏ?

Vợ chồng tôi vừa mua ngôi nhà hai tầng ở ngoại thành được ba tháng. Hợp đồng đã có công chứng.

Sau khi sửa sang lại nhà và dọn vào nhà mới ổn định cuộc sống, chúng tôi tìm chủ cũ đề nghị sang tên thì họ nói đợi thêm hai tháng mới làm được.

Tôi xin hỏi có quy định nào về thời gian sang tên sổ đỏ sau khi bán không? Nếu có thì bao lâu còn? Chúng tôi phải làm gì để được chính thức đứng tên ngôi nhà mới của mình?

Xem tư vấn tại đây!

hoi dap phap luat 24h uu dai cho nguoi thuc hien nghia vu quan su so lan phien toa hinh su duoc hoan Bị gãy 4 răng có được tạm hoãn thực hiện nghĩa vụ quân sự không?

Tuyển chọn những công dân có sức khỏe loại 1, 2, 3 theo quy định của Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng về tiêu chuẩn ...

hoi dap phap luat 24h uu dai cho nguoi thuc hien nghia vu quan su so lan phien toa hinh su duoc hoan Đi khám nghĩa vụ quân sự cần mang theo những gì?

Khi đi khám nghĩa vụ quân sự, công dân phải xuất trình giấy tờ theo quy định tại Điều 10 Thông tư liên tịch 16/2016/TTLT-BYT-BQP về yêu cầu ...

hoi dap phap luat 24h uu dai cho nguoi thuc hien nghia vu quan su so lan phien toa hinh su duoc hoan Nhiều ưu đãi cho người thực hiện nghĩa vụ quân sự

Thực hiện nghĩa vụ quân sự vừa là quyền vừa là nghĩa vụ của công dân. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự về ...

hoi dap phap luat 24h uu dai cho nguoi thuc hien nghia vu quan su so lan phien toa hinh su duoc hoan Nghĩa vụ quân sự 2019 đi bao lâu?

Công dân được gọi đi nghĩa vụ quân sự khi đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về tuổi đời, tiêu chuẩn văn hóa, tiêu chuẩn ...

Độc giả có vướng mắc về pháp lý xin gửi yêu cầu hoặc đề nghị tư vấn qua Email: thuandx@vietnammoi.vn

Ngoài ra độc giả tham khảo kiến thức luật tại: vietnammoi.vn

Lưu ý: Những tư vấn theo đề nghị của người gửi câu hỏi qua Email, nội dung trả lời có giá trị tham khảo, phổ biến kiến thức, không dùng làm tài liệu tố tụng.

chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.