Hỏi đáp pháp luật: Giá lăn bánh khi mua xe máy mới, khi nào xử vắng mặt bị cáo?

Hỏi đáp pháp luật ngày 7/1 có những vấn đề nổi bật sau: Vụ bác sĩ Hoàng Công Lương đang nằm viện, khi nào xử vắng mặt bị cáo; Cách tính giá lăn bánh khi mua xe máy mới nhất...

Vụ bác sĩ Hoàng Công Lương đang nằm viện, khi nào xử vắng mặt bị cáo?

hoi dap phap luat gia lan banh khi mua xe may moi khi nao xu vang mat bi cao
Bác sĩ Hoàng Công Lương. (Ảnh: Phi Hùng).

Căn cứ theo quy định tại Điều 290 Bộ luật tố tụng hình sự 2015, sự có mặt của bị cáo tại phiên tòa được quy định như sau:

Bị cáo phải có mặt tại phiên tòa theo giấy triệu tập của Tòa án trong suốt thời gian xét xử vụ án; nếu vắng mặt không vì lý do bất khả kháng hoặc không do trở ngại khách quan thì bị áp giải; nếu bị cáo vắng mặt vì lý do bất khả kháng hoặc do trở ngại khách quan thì phải hoãn phiên tòa.

Nếu bị cáo bị bệnh tâm thần hoặc bị bệnh hiểm nghèo thì Hội đồng xét xử tạm đình chỉ vụ án cho đến khi bị cáo khỏi bệnh.

Nếu bị cáo trốn thì Hội đồng xét xử tạm đình chỉ vụ án và yêu cầu Cơ quan điều tra truy nã bị cáo.

Chuyển mục đích sử dụng đất vườn, ao sang đất ở nộp tiền thế nào?

hoi dap phap luat gia lan banh khi mua xe may moi khi nao xu vang mat bi cao
Ảnh minh họa.

Tại Điểm a, Khoản 2, Điều 5 Nghị định số 45/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ về thu tiền sử dụng đất đối với hộ gia đình, cá nhân quy định:

Chuyển từ đất vườn, ao trong cùng thửa đất có nhà ở thuộc khu dân cư không được công nhận là đất ở theo quy định tại Khoản 6, Điều 103 Luật Đất đai sang làm đất ở; chuyển từ đất có nguồn gốc là đất vườn, ao gắn liền nhà ở nhưng người sử dụng đất tách ra để chuyển quyền hoặc do đơn vị đo đạc khi đo vẽ bản đồ địa chính từ trước ngày 1/7/2004 đã tự đo đạc tách thành các thửa riêng sang đất ở thì thu tiền sử dụng đất bằng 50% chênh lệch giữa tiền sử dụng đất tính theo giá đất ở với tiền sử dụng đất tính theo giá đất nông nghiệp tại thời điểm có quyết định chuyển mục đích của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Căn cứ quy định nêu trên thì hộ gia đình, cá nhân phải nộp tiền sử dụng đất bằng 50% chênh lệch giữa tiền sử dụng đất tính theo giá đất ở với tiền sử dụng đất tính theo giá đất nông nghiệp tại thời điểm có quyết định chuyển mục đích của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đối với trường hợp chuyển mục đích từ phần diện tích đất vườn, ao trong cùng thửa đất có nhà ở thuộc khu dân cư nhưng không được công nhận là đất ở; chuyển từ đất có nguồn gốc là đất vườn, ao gắn liền với nhà ở nhưng người sử dụng đất đã tách thửa ra để chuyển quyền hoặc do đo đạc khi đo vẽ bản đồ địa chính từ trước ngày 1/7/2004 đã tự đo đạc tách thành các thửa riêng sang đất ở; như vậy, đối với diện tích đất chuyển mục đích không quy định phải có nhà ở.

Di chúc miệng hợp pháp khi nào?

hoi dap phap luat gia lan banh khi mua xe may moi khi nao xu vang mat bi cao

Di chúc thể hiện mong muốn của cá nhân về việc chuyển tài sản của mình cho người khác sau khi chết. Thông thường, di chúc được lập bằng văn bản để thể hiện rõ ý chí của cá nhân.

Thế nhưng, trong các trường hợp sức khỏe nguy kịch, bị cái chết đe dọa…, cá nhân không thể lập di chúc bằng văn bản mà phải chọn hình thức di chúc miệng để thể hiện mong muốn cuối cùng của mình về việc phân chia tài sản sau khi chết.

Cách tính giá lăn bánh khi mua xe máy mới nhất

hoi dap phap luat gia lan banh khi mua xe may moi khi nao xu vang mat bi cao

Tại Việt Nam, xe máy là phương tiện di chuyển chính của mọi người, vì vậy, sở hữu xe máy là nhu cầu rất thiết yếu của mỗi gia đình cũng như cá nhân.

Để sở hữu một chiếc xe máy mới, ngoài giá xe, người mua còn phải chi trả thêm một khoản thuế và phí khác. Nhưng cách tính thuế và phí giữa các địa phương, các khu vực cũng không giống nhau.

Thường ở các thành phố lớn sẽ áp mức giá cao hơn so với tỉnh khác. Do đó, để không bị bất ngờ khi đi đến đại lý mua xe và có thể chủ động trong mọi tình huống, người mua cần cập nhật những khoản chi phí khi sở hữu một chiếc xe máy mới.

Giá lăn bánh xe máy tại thị trường Việt Nam là tổng của các đơn vị gồm giá bán niêm yết đã được hãng thông báo đến các đại lý ủy quyền trên toàn quốc, phí trước bạ cho xe máy, phí cấp đăng ký xe và biển số xe máy và bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc.

Nghỉ việc trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 có được thưởng Tết?

hoi dap phap luat gia lan banh khi mua xe may moi khi nao xu vang mat bi cao
Ảnh minh họa.

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 càng tới gần thì người lao động càng háo hức, mong chờ tiền thưởng Tết - khoản tiền ghi nhận công sức, hiệu quả làm việc trong suốt một năm. Vậy trong trường hợp người lao động nghỉ việc trước Tết có được hưởng thưởng Tết không?

hoi dap phap luat gia lan banh khi mua xe may moi khi nao xu vang mat bi cao Hỏi đáp pháp luật: Chế độ thai sản khi sinh đôi, đổi tiền lẻ dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Hỏi đáp pháp luật ngày 5/1 có những vấn đề nổi bật sau: Chế độ thai sản khi sinh đôi; Đổi tiền lẻ dịp Tết ...

hoi dap phap luat gia lan banh khi mua xe may moi khi nao xu vang mat bi cao Hỏi đáp pháp luật: Bảo hiểm xe sau tai nạn giao thông, DN được báo lỗ trong bao nhiêu năm?

Hỏi đáp pháp luật ngày 4/1 có những vấn đề nổi bật sau: Vụ container tông hàng loạt xe máy ở Long An, bảo hiểm ...

hoi dap phap luat gia lan banh khi mua xe may moi khi nao xu vang mat bi cao Các mức đóng BHXH bắt buộc năm 2019

Năm 2019, sẽ có một số thay đổi về tiền lương tính đóng BHXH bắt buộc của người lao động.

hoi dap phap luat gia lan banh khi mua xe may moi khi nao xu vang mat bi cao Doanh nghiệp được báo lỗ trong bao nhiêu năm?

Doanh nghiệp sau khi quyết toán thuế mà bị lỗ thì chuyển toàn bộ và liên tục số lỗ vào thu nhập của những năm ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.