Hỏi đáp pháp luật: Bảo hiểm xe sau tai nạn giao thông, DN được báo lỗ trong bao nhiêu năm?

Hỏi đáp pháp luật ngày 4/1 có những vấn đề nổi bật sau: Vụ container tông hàng loạt xe máy ở Long An, bảo hiểm chi trả thế nào; Ban hành khung định mức kinh tế, kỹ thuật hỗ trợ xây dựng mô hình thí điểm hỗ trợ người bán dâm...
 

Vụ container tông hàng loạt xe máy ở Long An, bảo hiểm chi trả thế nào?

hoi dap phap luat bao hiem xe sau tai nan giao thong dn duoc bao lo trong bao nhieu nam
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc ở Long An.

Theo quy định của Luật kinh doanh bảo hiểm, Thông tư 151/2012/TT-BTC sửa đổi Thông tư 126/2008/TT-BTC có quy định về phạm vi bồi thường thiệt hại trong trường hợp xảy ra tai nạn giữa các phương tiện cơ giới của quỹ bảo hiểm xe cơ giớitại Khoản 5, Mục II như sau:

- Thiệt hại ngoài hợp đồng về thân thể, tính mạng và tài sản đối với bên thứ ba do xe cơ giới gây ra.

- Thiệt hại về thân thể và tính mạng của hành khách theo hợp đồng vận chuyển hành khách do xe cơ giới gây ra.

Như vậy, nếu chủ xe ô tô có mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự với xe cơ giới thì phía bảo hiểm sẽ tiến hành bồi thường thiệt hại với thân thể, tính mạng và tài sản với đối tượng mà xe ô tô này gây tai nạn.

Trong vụ việc này, tài xế gây tai nạn phải vẫn gánh chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại khi va chạm với xe của người khác mà gây thiệt hại cho họ.

Tuy nhiên, nếu tài xế ô tô đã mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự đối với phương tiện cơ giới thì công ty bảo hiểm sẽ có trách nhiệm chi trả các khoản bồi thường trong phạm vi hợp đồng các bên thỏa thuận.

Ban hành khung định mức kinh tế, kỹ thuật hỗ trợ xây dựng mô hình thí điểm hỗ trợ người bán dâm

hoi dap phap luat bao hiem xe sau tai nan giao thong dn duoc bao lo trong bao nhieu nam
Vụ á hậu, MC tham gia vào đường dây bán dâm giá

Bộ LĐTB&XH đã ban hành Quyết định 1875/QĐ-LĐTBXH về Ban hành Khung định mức kinh tế - kỹ thuật hỗ trợ xây dựng thí điểm các mô hình hỗ trợ người bán dâm.

Khung định mức này sẽ làm cơ sở cho việc lập kế hoạch, dự toán, phê duyệt mức kinh phí thực hiện hàng năm cho các mô hình thí điểm hỗ trợ người bán dâm đối với các đơn vị sử dụng nguồn kinh phí từ Chương trình mục tiêu Phát triển hệ thống trợ giúp xã hội giai đoạn 2016 - 2020.

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội giao Cục Phòng, chống tệ nạn xã hội phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan, các tổ chức hỗ trợ phát triển cộng đồng hướng dẫn, hỗ trợ kỹ thuật cho việc triển khai thí điểm các mô hình ở địa phương; tổ chức đánh giá kết quả hàng năm và tổng kết việc thí điểm các mô hình vào năm 2020.

Doanh nghiệp được báo lỗ trong bao nhiêu năm?

hoi dap phap luat bao hiem xe sau tai nan giao thong dn duoc bao lo trong bao nhieu nam
Ảnh minh họa.

Theo quy định tại điều 9 Thông tư 78/2014/TT-BTC ngày 18/06/2014 của Bộ tài chính:

Lỗ phát sinh trong kỳ tính thuế là số chênh lệch âm về thu nhập tính thuế chưa bao gồm các khoản lỗ được kết chuyển từ các năm trước chuyển sang.

Doanh nghiệp sau khi quyết toán thuế mà bị lỗ thì chuyển toàn bộ và liên tục số lỗ vào thu nhập (thu nhập chịu thuế đã trừ thu nhập miễn thuế) của những năm tiếp theo. Thời gian chuyển lỗ tính liên tục không quá 5 năm, kể từ năm tiếp sau năm phát sinh lỗ.

Các mức đóng BHXH bắt buộc năm 2019

hoi dap phap luat bao hiem xe sau tai nan giao thong dn duoc bao lo trong bao nhieu nam
Ảnh minh họa.

Năm 2019, sẽ có một số thay đổi về tiền lương tính đóng BHXH bắt buộc của người lao động. Mức đóng BHXH bắt buộc được tính trên cơ sở tiền lương tháng của người lao động.

Trong đó, mức lương tính đóng BHXH của NLĐ trong năm 2019 sẽ thực hiện theo nguyên tắc đảm bảo không thấp hơn mức lương tối thiểu vùng và không quá mức tối đa.

hoi dap phap luat bao hiem xe sau tai nan giao thong dn duoc bao lo trong bao nhieu nam Các mức đóng BHXH bắt buộc năm 2019

Năm 2019, sẽ có một số thay đổi về tiền lương tính đóng BHXH bắt buộc của người lao động.

hoi dap phap luat bao hiem xe sau tai nan giao thong dn duoc bao lo trong bao nhieu nam Doanh nghiệp được báo lỗ trong bao nhiêu năm?

Doanh nghiệp sau khi quyết toán thuế mà bị lỗ thì chuyển toàn bộ và liên tục số lỗ vào thu nhập của những năm ...

hoi dap phap luat bao hiem xe sau tai nan giao thong dn duoc bao lo trong bao nhieu nam Hỏi đáp pháp luật: Các vấn đề pháp lý vụ container tông hàng loạt xe máy ở Long An

Hỏi đáp pháp luật ngày 3/1 có những vấn đề nổi bật sau: Gây tai nạn giao thông dẫn đến chết người chịu mức án ...

hoi dap phap luat bao hiem xe sau tai nan giao thong dn duoc bao lo trong bao nhieu nam Hỏi đáp pháp luật: Tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân, trốn nghĩa vụ quân sự khi đã trúng tuyển

Hỏi đáp pháp luật ngày 2/1 có những vấn đề nổi bật sau: Không cho vợ về nhà ngoại ăn Tết Nguyên đán Kỷ Hợi ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.