Hơn 14.000 ca mắc sốt xuất huyết, 3 người chết

Cả nước đã ghi nhận trên 14.000 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó có 3 ca tử vong.
hon 14000 ca mac sot xuat huyet 3 nguoi chet Những con số ‘biết nói’ về đại dịch sốt xuất huyết năm 2017
hon 14000 ca mac sot xuat huyet 3 nguoi chet 6 loại bệnh có thể giết chết người chỉ trong 24 giờ

Chỉ tính riêng tuần qua, cả nước có thêm 760 trường hợp mắc sốt xuất huyết, thêm 1 ca tử vong tại Cà Mau. Như vậy từ đầu năm, 63 tỉnh thành có trên 14.000 ca sốt xuất huyết, 3 ca tử vong (Bình Phước 1, Bình Dương 1). So với cùng kỳ 2017, số mắc cả nước giảm 37,2%.

Cục Y tế dự phòng dự báo dịch bệnh sốt xuất huyết trong thời gian tới vẫn còn có thể diễn biến phức tạp, nguy cơ gia tăng số mắc nếu không thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống, nhất là khi miền Bắc chuẩn bị bước vào mùa hè, tạo điều kiện thuận lợi cho véc tơ truyền bệnh phát triển mạnh.

Để tình trạng bệnh dịch không diễn biến phức tạp, Bộ Y tế khuyến cáo người dân đậy kín tất cả các dụng cụ chứa nước để muỗi không vào đẻ trứng.

Hàng tuần thực hiện các biện pháp diệt loăng quăng/bọ gậy bằng cách thả cá vào dụng cụ chứa nước lớn; lau rửa dụng cụ chứa nước vừa và nhỏ, lật úp các dụng cụ không chứa nước; thay nước bình hoa/bình bông; bỏ muối hoặc dầu vào bát nước kê chân chạn; loại bỏ các vật liệu phế thải, các hốc nước tự nhiên không cho muỗi đẻ trứng như chai, lọ, mảnh chai, vỏ dừa, mảnh lu vỡ, lốp/vỏ xe cũ, hốc tre, bẹ lá...

Ngoài ra, người dân cần ngủ màn, mặc quần áo dài phòng muỗi đốt ngay kể cả ban ngày.

Năm ngoái, cả nước ghi nhận số mắc sốt xuất huyết lớn nhất trong 4 năm trở lại đây với trên 180.000 ca mắc, 30 ca tử vong, trong đó Hà Nội có số mắc kỷ lục với 7 trường hợp tử vong.

hon 14000 ca mac sot xuat huyet 3 nguoi chet Tiếp tục thả muỗi mang Wolbachia để hạn chế sốt xuất huyết và Zika
hon 14000 ca mac sot xuat huyet 3 nguoi chet Nhiều ca sốt xuất huyết chết oan vì bác sĩ yếu kém
hon 14000 ca mac sot xuat huyet 3 nguoi chet 6 loại bệnh có thể giết chết người chỉ trong 24 giờ
hon 14000 ca mac sot xuat huyet 3 nguoi chet Những cách hạ sốt xuất huyết hiệu quả
chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.