Hotgirl chuyển giới từng trầm cảm vì bị bố mẹ từ mặt, coi là bệnh hoạn

Dũng cảm công khai giới tính thật của mình nhưng hotgirl chuyển giới lại bị trầm cảm nặng bởi sự miệt thị của hàng xóm và phản đối quyết liệt, bạo hành của gia đình.
 
hotgirl chuyen gioi tung tram cam vi bi bo me tu mat coi la benh hoan Hotgirl chuyển giới: 'Tiêm hormone khiến tôi như dậy thì trở lại'
hotgirl chuyen gioi tung tram cam vi bi bo me tu mat coi la benh hoan Hotgirl chuyển giới: Từng bị cha mẹ đuổi ra đường sau công khai

Đối với mỗi bạn trẻ trong cộng đồng LGBT, việc công khai giới tính luôn là một điều khó khăn và đôi khi cũng giống như một cuộc cách mạng đổi đời. Hotgirl chuyển giới Hoàng Trung Hậu (SN 2000, Đồng Nai) cũng đã dũng cảm công khai giới tính.

Những áp lực, những định kiến lớn lên từng ngày khiến cậu sống trong cái kén mà luôn cảm thấy bức bối. Hậu công khai với bố mẹ và mọi người, rằng cậu thích làm một cô gái dù đang mang hình hài con trai. Nhưng thời điểm ấy, cô đã bị gia đình phản đối kịch liệt dẫn đến trầm cảm.

hotgirl chuyen gioi tung tram cam vi bi bo me tu mat coi la benh hoan
Hotgirl chuyển giới từng bị gia đình phản đối kịch liệt khi công khai giới tính.

Trong quá trình trở về lại chính mình, căn bệnh trầm cảm là một trong những vấn đề dễ gặp phải của những người chuyển giới. Sự dị nghị của xã hội, áp lực và phản đối của gia đình chính là nguyên nhân khiến căn bệnh này thêm trầm trọng.

Dũng cảm nói ra sự thật này đã đủ khiến Hậu băn khoăn rất nhiều ngày trời. Nhưng sự dũng cảm ấy lại không được công nhận, mà còn bị miệt thị, định kiến rất nặng nề.

hotgirl chuyen gioi tung tram cam vi bi bo me tu mat coi la benh hoan
Trung Hậu từng bị coi là "bệnh hoạn" khi công khai giới tính.

Ý nghĩ “điên rồ” ấy càng làm nhiều người nghĩ Hậu có bệnh. Nhiều người dè bỉu, chỉ trỏ mỗi khi gặp Hậu ngoài đường. Riêng về phía gia đình, bố mẹ liên tục chửi đánh, thâm chí dọa sẽ đưa Hậu vào trại cải tạo để ép cậu quay về với giới tính thật.

Chính sự định kiến, xa lánh của mọi người và những người thân thiết nhất đã khiến cậu bạn rơi vào trạng thái trầm cảm lâu dài.

Hậu chia sẻ: “Mình từng rất buồn rồi nhốt bản thân trong phòng. Mình bỏ ăn, sợ hãi mọi tiếng xì xào, bàn tán. Nhiều khi bất lực quá vì xung quanh chỉ toàn tiếng chê bai cười nhạo mình. Thú thật, ngày đó, mình đã nghĩ đến cái chết rất nhiều lần rồi.

hotgirl chuyen gioi tung tram cam vi bi bo me tu mat coi la benh hoan Hoa khôi chuyển giới La Lam từng bị 'gạ tình' với giá nghìn đô
hotgirl chuyen gioi tung tram cam vi bi bo me tu mat coi la benh hoan Cô gái 'đẹp không tì vết' và bí mật khiến cộng đồng mạng 'không tin ở mắt mình'

Ba mình hồi đó có nói một câu: “Tao thà không có đứa con bệnh hoạn như mày chứ tao không muốn xấu hổ với người ta”. Rồi ra thấy mình ẻo lả, ba bắt phải làm việc nặng và cấm đi chơi nhiều với con gái. Ba sợ mình nhiễm tính nữ của con gái. Ba cấm cản không được lại đánh đập để mình mạnh mẽ như con trai.

Chính những điều tiêu cực đó, vì chẳng ai hiểu và đồng cảm cho mình đã khiến Hậu trầm cảm nặng”.

Bị đánh đập, bị ép buộc quay trở lại làm con trai, Hậu đã sống một khoảng thời gian đầy khó khăn trước “bão” dư luận. Nhưng cậu chưa bao giờ cho rằng việc mình công khai giới tính là sai trái.

hotgirl chuyen gioi tung tram cam vi bi bo me tu mat coi la benh hoan
Cậu từng bỏ ăn, nghĩ đến cái chết nhiều lần vị trầm cảm nặng.

Hậu cho biết: “Trầm cảm là điều khó tránh khỏi mỗi khi bạn quyết định một điều gì đó to lớn trong cuộc đời. Và riêng đối với những người trong cộng đồng LGBT, trước và sau khi công khai giới tính, chúng mình đều có thể dễ dàng bị trầm cảm nếu không nhận được sự quan tâm và công nhận của cộng đồng, của gia đình.

Bạn trẻ nào may mắn được gia đình ủng hộ thì có lẽ sẽ chỉ trầm cảm trước khi công khai, hoặc không. Nhưng với những người bố mẹ phản đối kịch liệt, suốt nhiều năm liền đều bị hàng xóm gọi là “đồ bệnh hoạn”, “bê đê” thì việc trầm cảm lâu ngày là dễ hiều”.

Thậm chí, sau khi bị bố mẹ đánh đập và ép buộc quá nhiều, Hậu đã không ít lần tìm đến cái chết. Cậu thường nhốt mình trong phòng và suy nghĩ về việc giải thoát cho bản thân khỏi những áp lực về thể xác và tinh thần.

Tuy nhiên, mỗi khi định tự tử, cậu lại suy nghĩ kĩ và cố gắng vượt qua. Vào thời điểm áp lực nhất, Hậu lựa chọn rời khỏi nhà, để tránh bị bức đến đường cùng phải làm những điều dại dột.

Hậu chia sẻ: “Mình áp lực quá và quyết định bỏ nhà vào Sài Gòn để tự lập. Lúc mới vào đó, mọi thứ đều khó khăn đối với mình. Từng có thời gian mình phải bươn chải đủ nghề lao động tay chân để nuôi sống bản thân. Song song đó, mình cũng dành nhiều thời gian hơn để tìm hiểu về LGBT”.

hotgirl chuyen gioi tung tram cam vi bi bo me tu mat coi la benh hoan
Áp lực và trầm cảm đã khiến Trung Hậu bỏ nhà lên Sài Gòn lập nghiệp.

Hiện tại, Hậu đã không còn bị trầm cảm và áp lực tâm lí nặng nề, bởi gia đình đã chấp nhận cậu và cho phép hotgirl chuyển giới nâng ngực, sử dụng hormone để nữ tính hơn.

Tự tin với vóc dáng mới, con người mới và có được sự chấp thuận của bố mẹ có lẽ là điều hạnh phúc nhất với mỗi bạn trẻ dũng cảm là chính mình.

hotgirl chuyen gioi tung tram cam vi bi bo me tu mat coi la benh hoan
Vẻ đẹp nữ tính của hotgirl chuyển giới Trung Hậu.

Ảnh: NVCC

*TIÊU ĐIỂM*

hotgirl chuyen gioi tung tram cam vi bi bo me tu mat coi la benh hoan

Chàng trai chuyển giới quyết bỏ thuốc, dùng nghị lực vượt qua bệnh trầm cảm

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.