Hưng Yên: Phụ huynh hoang mang trước tin nhắn cảnh báo bắt cóc trẻ em

Xác nhận với PV Việt Nam Mới, bà Nguyễn Thị Loan – Hiệu trưởng Trường tiểu học Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) cho biết, tin nhắn mà phụ huynh nhận được là do giáo viên chủ nhiệm nhắn để cảnh báo và phòng tránh hiện tượng bắt cóc trẻ em. 

Phụ huynh hoang mang với tin nhắn cảnh báo

Ngày hôm nay, trên mạng xã hội đã xuất hiện một hình ảnh chụp lại màn hình có tin nhắn được cho là của Trường tiểu học Đức Hợp (huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) gửi tới các phụ huynh với nội dung cảnh báo về hiện tượng bắt cóc trẻ em ở các khu vực lân cận.

Hình ảnh chụp lại tin nhắn cảnh báo mà phụ huynh nhận được (Ảnh: FB).

Nguyên văn tin nhắn như sau: “Trường TB: Hiện nay ở một số xã lân cận có hiện tượng bắt cóc trẻ em. Đề nghị phụ huynh học sinh nhắc nhở con em mình đề cao cảnh giác. Trân trọng”. Theo như thời gian hiển thị trong điện thoại, tin nhắn này đã được gửi đến phụ huynh vào lúc 20h26 phút ngày 10/10.

Sau khi nhận được tin nhắn này, nhiều phụ huynh có con đang theo học tại trường này tỏ ra rất hoang mang, lo lắng. Đặc biệt, trên mạng xã hội cũng đã lan truyền tin nhắn này với tốc độ chóng mặt và nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, phóng viên Việt Nam Mới đã có cuộc trao đổi trực tiếp với cô giáo Nguyễn Thị Loan – Hiệu trưởng Trường tiểu học Đức Hợp. Bà Loan tỏ ra khá bất ngờ khi được xem hình ảnh chụp lại tin nhắn mang nội dung cảnh báo mà phóng viên đưa ra và cho biết: “Đây là tin nhắn có thể được giáo viên chủ nhiệm gửi tới phụ huynh học sinh trong trường với mục đích cảnh báo, gia đình nên tăng cường quản lý các cháu hơn để phòng tránh hiện tượng bắt cóc trẻ em”.

Trường Tiểu học Đức Hợp - nơi có hơn 500 học sinh đang theo học trên địa bàn xã (Ảnh: Nhật Cường).

Cũng theo lời vị hiệu trưởng, nhà trường cũng đã trang bị hệ thống sổ liên lạc điện tử để tăng cường trao đổi với phụ huynh học sinh. Nếu có thông tin nào cần trao đổi và tùy tình hình từng lớp mà giáo viên chủ nhiệm sẽ chủ động nhắn cho phụ huynh chứ không nhất thiết phải thông qua hiệu trưởng duyệt và gửi. Chỉ trừ các nội dung lớn như lịch nghỉ học do giá rét hay các hoạt động đặc biệt khác.

Anh Nguyễn Văn N. (SN 1983) có con gái học lớp 2 tại trường tiểu học Đức Hợp lo lắng: “Tin nhắn này tôi cũng nhận được từ hôm 10/10 với nội dung này. Và từ đó đến nay gia đình đã cẩn thận hơn trong việc trông nom các cháu, không để cháu ra đường vào lúc trời tối hay đoạn đường vắng dễ gặp nguy hiểm. Cô giáo chủ nhiệm nhắn thế cũng để cảnh báo mà thôi”.

Cùng quan điểm trên, bà Phạm Thị H. (SN 1958) trú tại địa bàn xã Đức Hợp cũng chia sẻ, gia đình bà cũng được giáo viên chủ nhiệm nhắn tin cảnh báo. Thời gian gần đây, bà con có nghe đồn về hiện tượng bắt cóc trẻ em ở địa phương lân cận nên rất hoang mang, lo lắng khi các cháu ra ngoài đường một mình mà không có người lớn bảo vệ.

Trước băn khoăn của PV liệu rằng hệ thống sổ liên lạc điện tử của nhà trường có bị hacker tấn công giống trường hợp của một trường THCS trên địa bàn Hà Nội vừa qua tới phụ huynh gây hoang mang dư luận hay không, bà Loan nói chưa hề ghi nhận hiện tượng nào như vậy tại trường.

“Chưa ghi nhận vụ bắt cóc trẻ em nào”

Đem vấn đề này trao đổi với lãnh đạo địa phương, ông Trần Đức Dinh – Bí thư Đảng ủy xã Đức Hợp nói: “Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn xã chưa ghi nhận bất cứ vụ việc nào liên quan đến hiện tượng bắt cóc trẻ em. Tuy nhiên, thực tế ghi nhận vẫn có một số trường hợp trẻ em gái là học sinh cấp hai của xã đã bị một số đối tượng nam thanh niên sàm sỡ, quấy rối ngay gần nơi các cháu tan học và trên đường đi học”.

Ông Trần Đức Dinh - Bí thư Đảng ủy xã Đức Hợp cho biết, trên địa bàn xã chưa ghi nhận một vụ việc bắt cóc trẻ em nào (Ảnh: Nhật Cường).

Vị Bí thư Đảng ủy xã cũng thông tin thêm, vụ việc mới chỉ xảy ra ít hôm và cơ quan Công an huyện Kim Động cùng các lực lượng liên quan đã vào cuộc xác minh, điều tra và bắt giữ được một số đối tượng nam khoảng hơn 20 tuổi. Khi hành động, các đối tượng này thường đeo khẩu trang kín mít và có hành động trêu ghẹo, sàm sỡ khiến các em nữ sinh hoang mang.

“Sau khi nắm bắt tình hình, chính quyền xã cũng đã giao UBND chỉ đạo lực lượng Công an xã phối hợp với cán bộ Công an huyện tăng cường tuần tra, kiểm soát trên một số địa bàn, tuyến đường để đảm bảo an toàn cho các cháu học sinh trước khi các cháu vào giờ học cũng như sau khi tan trường về nhà”, ông Dinh nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, lãnh đạo xã Đức Hợp cũng khẳng định vai trò quản lý, giáo dục của phụ huynh với con cái rất quan trọng. Gia đình cần phải phối hợp chặt chẽ với chính quyền và nhà trường để quản lý các em. Phụ huynh phải để ý sát xao hơn nữa đến các em học sinh, nhất là ở cấp THCS để các em tránh đi ra đường vào thời điểm đêm khuya và không có người lớn đi cùng.

Đồng thời, ông Trần Đức Dinh cũng khẳng định , thông tin mà một số người dân truyền tai nhau về hiện tượng có học sinh cấp 2 bị một số đối tượng đánh thuốc mê để âm mưu bắt cóc mấy ngày nay là chưa có cơ sở.

“Bà con không nên quá hoang mang mà nghe theo những tin đồn thổi. Chính quyền địa phương luôn tổ chức lực lượng cảnh giác và có các biện pháp ngăn chặn các hiện tượng trên”, vị Bí thư xã Đức Hợp nói thêm.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.