Hướng đi nào cho du lịch Nga sau World Cup?

Giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức tại xứ sở bạch dương đã kết thúc. Suốt một tháng diễn ra World Cup, nước Nga đón chào một lượng du khách bùng nổ, và đây có thể là lúc để họ hướng đến những mục tiêu mới nhằm thúc đẩy ngành du lịch.
huong di nao cho du lich nga sau world cup Nước Nga thay đổi vì World Cup
huong di nao cho du lich nga sau world cup
Nhờ World Cup, nước Nga chào đón một lượng lớn du khách là fan hâm mộ bóng đá, lấp đầy các khán đài. (Ảnh: Croatia Week)

Theo hãng tin TASS, thành phố ven Hắc Hải Sochi đã chứng kiến một lượng du khách tăng tới 90% suốt thời gian diễn ra World Cup. Điều này cũng dễ hiểu khi đây là nơi diễn ra nhiều trận đấu rất được mong đợi, điển hình như trận đấu ở vòng bảng giữa Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Sự gia tăng đột biến về số lượng du khách là điều thường thấy trong các giải đấu thể thao, nhưng đây cũng là cơ hội để thành phố của những resort này có thể khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch thế giới.

Xét về lịch sử, những mảnh đất xinh đẹp của nước Nga thu hút du khách không chỉ vì vẻ đẹp của nó. Suốt thời kỳ Xô Viết, nhiều người nước ngoài tìm tới nước Nga để chứng kiến thành quả của xã hội chủ nghĩa, nhiều người khác lại tò mò với một quốc gia khép kín. Kể từ sự sụp đổ của Liên Xô, ngành du lịch nước Nga không có nhiều dấu hiệu khả quan, đặc biệt gặp khó khăn trong việc thu hút các du khách phương Tây vì trở ngại về visa và những căng thẳng lúc bấy giờ.

Năm 2017, tổng lượng khách du lịch tới Nga đạt con số 21 triệu. Nhờ ảnh hưởng của World Cup, con số này có thể tăng lên nhưng không có gì đảm bảo nước Nga sẽ duy trì được trong tương lai, đặc biệt khi phần lớn lượng du khách mới này vốn là những người đam mê bóng đá hơn là thực sự quan tâm tới văn hóa bản địa.

huong di nao cho du lich nga sau world cup
Du khách bên ngoài bảo tàng Hermitage ở Saint Petersburg, đầu tháng 6 năm nay. (Ảnh: Paul Ellis/AFP/Getty Images)

Thật vậy, World Cup có thể là một cơ hội hiếm để nước Nga quảng bá hình ảnh văn hóa, ẩm thực và phong cảnh của mình ra nước ngoài, nhưng những khó khăn vẫn còn đó và công việc của ngành du lịch Nga sẽ còn phải đối mặt với nhiều thách thức hơn khi 'cơn sốt bóng đá' lắng xuống. Ít nhất, nhiều tác động tích cực đã được tạo ra và giờ đây người Nga có quyền hy vọng nhiều hơn vào sự phát triển của ngành công nghiệp không khói này.

///

huong di nao cho du lich nga sau world cup Du lịch Nga "ăn nên làm ra" nhờ World Cup

Bên cạnh dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí, công nghiệp du lịch Nga là một trong những ngành “hốt bạc” nhờ lượng khách ...

huong di nao cho du lich nga sau world cup 7 thông tin thú vị về nước Nga mà bạn nên biết

Nước chủ nhà của World Cup 2018 có nhiều điều thú vị hơn là rượu Vodka mà bạn nên biết.

huong di nao cho du lich nga sau world cup ‘Ăn cả nước Nga' mùa World Cup với 10 món vừa ngon vừa lành

Người hâm mộ đặt chân tới Nga mùa hè này ngoài thưởng thức những trận cầu đỉnh cao nhất thế giới cũng không nên bỏ ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (4/5 - 10/5): Đề xuất làm cao tốc Phủ Lý - Nam Định, sẽ mở rộng Vành đai 2 Hà Nội
Đề xuất làm cao Phủ Lý - Nam Định; hơn 17.000 tỷ đồng mở rộng gần 4 km vành đai 2 Hà Nội; lên kế hoạch làm vành đai 4 đoạn qua Bình Dương; phê duyệt quy hoạch vùng Đông Nam Bộ đến năm 2050... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.