Khán giả nói gì về cái kết của 'Gạo nếp gạo tẻ'?

"Gạo nếp gạo tẻ" là bộ phim được đánh giá khá cao về nội dung cũng như những thay đổi Việt hóa phù hợp với khán giả trong nước. Sau chặng đường dài 109 tập phim, nhiều khán giả đã chia sẻ cảm xúc với cái kết.
khan gia noi gi ve cai ket cua gao nep gao te "Gạo nếp gạo tẻ" tập cuối: Trung Dũng đề nghị quay lại với Thúy Ngân
khan gia noi gi ve cai ket cua gao nep gao te Nàng dâu 'Gạo nếp gạo tẻ': Dù đỏng đảnh hay vị tha, cũng đều là Thúy Ngân rất cầu toàn
khan gia noi gi ve cai ket cua gao nep gao te Khán giả khó chịu với những nhân vật ăn bám của 'Gạo nếp gạo tẻ'

Không được quảng cáo rầm rộ, không sở hữu dàn diễn viên quá “nổi đình nổi đám” nhưng Gạo nếp gạo tẻ vẫn khiến chính những người làm phim phải bất ngờ trước thành công quá lớn khi vừa ra mắt khán giả. Thời điểm phim mới ra mắt 5/2018, tập phim trực tuyến đầu tiên đã đạt 7,1 triệu view chỉ sau 3 tuần đăng tải thể hiện dấu hiệu rõ ràng cho sự quan tâm của khán giả Việt dành cho bộ phim. Lượt xem các tập khác cũng luôn cao hơn 1 triệu.

khan gia noi gi ve cai ket cua gao nep gao te
Bộ phim Gạo nếp gạo tẻ từng gây bão khi mới được phát sóng

Hơn 8 tháng gây bão trên màn ảnh nhỏ, 2 lần tăng số tập và vô số lần nhận về muôn vàn gạch đá. Không nằm ngoài dự đoán của khán giả, hạnh phúc đã mỉm cười với Hương - Tường, Phúc - Kiệt. Ngay sau khi tập cuối lên sóng, trên mạng xã hội đã nổ ra nhiều cuộc bàn luận và một lần nữa, Gạo nếp gạo tẻ lại nhận về gạch đá.

khan gia noi gi ve cai ket cua gao nep gao te
Đa phần ý kiến đều thấy chưa hài lòng với cái kết của Gạo nếp gạo tẻ

Trên thực tế, bộ phim có cái kết đúng ý khán giả thế nhưng vẫn còn không ít điều lấn cấn, đặc biệt là việc tình tiết diễn ra quá nhanh khiến khán giả muôn phần choáng váng. Chưa kể tính cách nhân vật Kiệt còn có phần khó hiểu, khán giả không chấp nhận được sự thay đổi liên tục trong tâm lý nhân vật này. Thêm vào đó nhiều người còn phàn nàn vì chất lượng âm thanh tập cuối quá kém, nhiều câu thoại không rõ tiếng và bối cảnh đoạn cuối Hương - Tường quay lại không khác gì một MV ca nhạc.

khan gia noi gi ve cai ket cua gao nep gao te
khan gia noi gi ve cai ket cua gao nep gao te
Bộ phim càng về cuối càng “đuối”

Việc kéo độ dài của phim khiến khán giả so sánh đến nhiều bộ phim ăn khách của truyền hình Việt thời gian qua. Không khó để nhận thấy Sống chung với mẹ chồng, Người phán xử hay Quỳnh búp bê đã từng “nổi đình nổi đám” như thế nào khi lên sóng. Trong bản phim gốc Gia tộc họ Wang, kết cục của mối tình tay ba giữa Soo Bak (Hân) - Min Jung (Kiệt) - Hee Jung (Phúc) cũng là một cái kết đẹp với sự hy sinh của Soo Bak. Cuối cùng cô và Hee Jung thân thiết như hai chị em, con của cô và Min Jung cũng do Hee Jung chăm sóc. Cái kết này được xem là tương đồng với kết của Gạo nếp gạo tẻ.

khan gia noi gi ve cai ket cua gao nep gao te

Ngoài những bình luận tiêu cực, cũng không ít khán giả dành lời khen cho Gạo nếp gạo tẻ bởi suy cho cùng bộ phim cũng có một cái kết viên mãn và hợp ý số đông.

khan gia noi gi ve cai ket cua gao nep gao te
khan gia noi gi ve cai ket cua gao nep gao te

Dù cái cách biên kịch cho kết thúc bộ phim vẫn còn gây nhiều tranh cãi với người xem. Nhưng khán giả cũng phải ghi nhận công sức của cả ekip khi đã cố gắng để mang đến một cái kết hợp tình hợp lí nhất. Với những thành tích mà đoàn làm phim Gạo nếp gạo tẻ đã ghi dấu ấn thời gian qua, người xem cũng hoàn toàn có thể kì vọng đạo sẽ có những bộ phim hấp dẫn sắp được công chiếu.

Gạo nếp gạo tẻ là bộ phim thuộc thể loại tâm lý tình cảm của đạo diễn Võ Thạch Thảo và biên kịch Nguyễn Hoàng Anh. Phim được sản xuất năm 2016 và chiếu trên HTV2 trong năm 2018. Phim Việt hóa từ kịch bản nổi tiếng của Hàn Quốc là phim Gia tộc họ Wang (Wang's Family) - tác phẩm truyền hình có đề tài gia đình ăn khách nhất tại xứ sở kim chi năm 2013. Chuyển đổi phù hợp hơn với văn hóa gia đình Việt Nam, bộ phim đã đi sâu vào khai thác những biến cố xoay quanh gia đình bà Mai - ông Vương cùng các con. Theo tuyến nhân vật với từng số phận bộ phim đã đưa đến cho khán giả nhiều bài học sâu sắc về lối sống và ứng xử trong gia đình Việt Nam.
khan gia noi gi ve cai ket cua gao nep gao te 'Nam thần' được chọn trong Người ấy là ai tập 2 - Long Hoàng: Tôi và Phương Thảo đã dừng lại

Nam MC, BTV Long Hoàng - người được Phương Thảo chọn trong Người ấy là ai tập 2 chia sẻ rằng cả hai đã không ...

khan gia noi gi ve cai ket cua gao nep gao te Hạo Đông 'Người ấy là ai tập 11': Thực sự mình chưa muốn tìm nửa kia

"Tham gia chương trình này không phải vì mình đang muốn tìm kiếm một nửa của mình mà góp mặt tại “Người ấy là ai” ...

khan gia noi gi ve cai ket cua gao nep gao te Người ấy là ai tập 11: Bỏ qua bạn trai cũ Sĩ Thanh, nữ chính chọn 'soái ca' ngoại quốc

Trong Người ấy là ai tập 11, Hạo Đông, bạn trai cũ của Sĩ Thanh đã bất ngờ xuất hiện, nhưng không được nữ chính ...

khan gia noi gi ve cai ket cua gao nep gao te Chạy trốn thanh xuân tập 15: Phi đưa An về ra mắt mẹ

Chạy trốn thanh xuân tập 15, được Phi giới thiệu là bạn gái, An liền chối ngay. Nhưng anh chàng này vẫn khẳng định với ...

khan gia noi gi ve cai ket cua gao nep gao te Những màn đối đáp 'bá đạo' của Phi và An trong Chạy trốn thanh xuân

Trong phim Chạy trốn thanh xuân, An và Phi đã có những cuộc đối thoại vô cùng bá đạo, đưa khán giả từ bất ngờ ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.