Khi nam giới cũng cần chống nắng cho da

Những lựa chọn dưới đây thực sự phù hợp với làn da phái mạnh, vừa giúp chống nắng hiệu quả, vừa an toàn và dễ sử dụng. 

Tác hại từ ánh nắng mặt trời không phải là câu chuyện phù phiếm của phụ nữ. Các bác sĩ và chuyên gia gia liễu tích cực khuyến khích "mọi người" dùng kem chống nắng mỗi ngày, đặc biệt trong mùa Hè và những ngày đầu Thu nắng nóng, đủ để thấy tầm quan trọng của loại kem này trong việc bảo vệ da, hạn chế khả năng ung thư da, nổi mụn và viêm lỗ chân lông. Theo nghiên cứu, khoảng 90% ca ung thư da có nguyên nhân bắt nguồn từ việc để da tiếp xúc quá lâu và thường xuyên dưới ánh nắng mặt trời.

So với các biện pháp dùng khẩu trang hay khăn che mặt, kem chống nắng mang đến hiệu quả tốt hơn nhiều. Không chỉ giúp phòng chống ung thư da, kem chống nắng còn làm chậm tiến trình lão hóa da. Nhờ đó, người dùng kem chống nắng thường có làn da đẹp, khỏe và trẻ trung hơn so với người không sử dụng kem.

Đối với sản phẩm dành cho nam giới, kem chống nắng được các nhà sản xuất hạn chế khả năng làm trắng, khiến kem tan trên da không bị "phớ" làm ảnh hưởng đến vẻ nam tính. Ngoài yếu tố đó, kem chống nắng dành cho nam cũng phân chia theo loại da và chất kem tương tự như dòng sản phẩm dành cho nữ: kem chống nắng dạng kem - dạng gel - dạng xịt, kem chống nắng cho da thường - da dầu mụn - da khô.

Chỉ số chống nắng được khuyến khích là SPF 30.

Banana Boat Sport Performance Sunscreen Faces SPF 30 Lotion

khi nam gioi cung can chong nang cho da

Banana Boat dành cho người phải thường xuyên làm việc ngoài trời và vận động viên thể thao với khả năng chống thấm nước vượt trội. Nam giới có thể bôi kem lên mặt và bất cứ chỗ nào trên cơ thể cần chống nắng, sau đó 20 phút có thể đi bơi, chơi tennis thoải mái không lo ánh nắng mặt trời gây hại cho da. Dù mồ hôi ứa ra như tắm, dù ngụp lặn dưới làn nước xanh... kem chống nắng Banana Boat vẫn phát huy tác dụng.

Thời gian chống nắng trên da của kem kéo dài đến 80 phút với chỉ số SPF 30. Chất kem của Banana Boat cũng được đánh giá là mỏng, nhẹ, dễ tiệp vào da chỉ sau vài phút.

Kiss My Face SPF 50 Sunscreen Cool Sport Spray

khi nam gioi cung can chong nang cho da

Chống nắng dạng xịt trở thành trào lưu vài năm gần đây, và Kiss My Face là một trong những mẫu chống nắng dạng xịt bán chạy nhất tại thị trường Mỹ. Ưu điểm của Kiss My Face là thấm nhanh qua da, mang đến cảm giác mát lạnh sảng khoái. Với chỉ số chống nắng SPF 50, Kiss My Face thực sự là "lá chắn" hoàn hảo cho da trong điều kiện tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong nhiệt độ cao, đặc biệt là những ngày thời tiết lên tới 39 - 40 độ C.

Thành phần của Kiss My Face có chứa vitamin C và E nên vừa bảo vệ da, vừa dưỡng da láng bóng, khỏe đẹp.

Dove Men+ Care Hydration Face Lotion

khi nam gioi cung can chong nang cho da

Sản phẩm phù hợp với làn da dầu. Chỉ số chống nắng của Dove Men+ chỉ dừng ở SPF 15 nhưng cũng đủ cho những làn da nhạy cảm và dầu mụn. Dove Men+ khi bôi lên da cho cảm giác khô thoáng, không gây bí rít hay bóng nhờ khó chịu, hạn chế khả năng làm mụn sinh sôi.

Thiết kế nhỏ gọn cũng là một ưu điểm của Dove Men+, tiện lợi khi mang theo bên người mỗi ngày.

Bullfrog Land Sport Quick Gel

khi nam gioi cung can chong nang cho da

Nếu là người yêu chuộng sản phẩm chiết xuất thực vật thiên nhiên, kem chống nắng của Bullfrog Land là lựa chọn không thể tốt hơn. Trong chai kem chống nắng này chứa chất chống oxy hóa và chiết xuất thực vật giúp bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời, làm dịu những vùng da cháy sạm và dưỡng da láng bóng.

Đây cũng là sản phẩm kem chống nắng chống nước tốt, được nhiều vận động viên thể dục ưa dùng.

Big Cloud Daily Face Moisturizer by Dollar Shave Club

khi nam gioi cung can chong nang cho da

Một sản phẩm chống nắng ưu việt cho phái mạnh với thành phần gồm chiết xuất trà xanh, các tế bào gốc, Octinoxate, vitamin E và kẽm oxit, giúp tăng cường khả năng chống tác hại từ tia nắng mặt trời, đồng thời se lỗ chân lông, hạn chế khả năng viêm da, nổi mụn trên da.

Kem chống nắng này phù hợp với cả da dầu và da thường, chỉ số chống nắng SPF 25 - ở mức trung bình, vì vậy chỉ nên dùng khi trời nắng vừa, với ngày trời nắng gắt nên đổi sang loại kem có chỉ số SPF cao hơn.

khi nam gioi cung can chong nang cho da
chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.