Khi nào cháu lấy vợ, đã có người yêu chưa?

Một người bạn thân từng bảo rằng tôi là người không biết yêu là gì. Nghe điều ấy làm lòng tôi thấy mình bị tổn thương đấy. Có khi nào thấy tôi độc thân quá lâu nên bạn mới phán một câu như vậy chăng?

Tôi là người con trai duy nhất của gia đình trong hai chị em. Năm nay tôi hơn 35 tuổi, tuổi mụ là 36 rồi. Cái tuổi mà đối với nhiều người đã vợ con đề huề từ lâu. Bởi thế cũng là lẽ thường mỗi khi gặp lại người quen tôi lại nghe các câu hỏi đại loại như: "Khi nào cháu lấy vợ; đã có người yêu chưa?"

Đặc biệt là mỗi dịp Tết hay có công việc gia đình, tôi càng có những nỗi sợ khi phải đối diện với loạt câu hỏi bao giờ lấy vợ. Vì lẽ đó, mẹ già không ngừng lo lắng cho tương lai của con trai. Sau này cuộc sống đơn độc của con khi về già sẽ ra sao?

Một người bạn thân từng bảo rằng tôi là người không biết yêu là gì. Nghe điều ấy làm lòng tôi thấy mình bị tổn thương đấy. Có khi nào thấy tôi độc thân quá lâu nên bạn mới phán một câu như vậy chăng? Không có ai bên cạnh không có nghĩa là không biết yêu.

Với tôi, tìm một người tâm đầu ý hợp sao quá khó. Người thích mình thì mình không có cảm xúc, người mình muốn lại không yêu mình. Khi đã có người hợp tính thì lại bị chi phối bởi hoàn cảnh, rào cản từ gia đình. Khi bắt buộc phải lựa chọn giữa bổn phận của một người làm con và tình yêu, một vài người đã lựa chọn theo ý gia đình để không mang danh là bất hiếu.

khi nao chau lay vo da co nguoi yeu chua

Rất dễ để nhận ra bạn đang già đến mức nào. Những đứa trẻ ngày nào còn nghe tiếng chúng khóc oe oe, vậy mà nay thân thân xác đã phổng phao và nhiều đứa gọi mình bằng chú thì có nghĩa trên gương mặt đã bắt đầu có dấu vết thời gian in hằn trên mặt.

Cũng vì tuổi tác ở mức ấy nên người ngoài nhìn vào cứ tưởng tôi tôn thờ chủ nghĩa độc thân nhưng thực ra bản thân rất muốn lập gia đình mà chưa được. Ai mà chả mong được một mái ấm hạnh phúc, có con cháu vui vầy.

Một trong các thú vui khi nhàn hạ của kẻ cô đơn là theo dõi các cặp đôi yêu nhau trên truyền hình, trên mạng xã hội. Tôi cũng vậy, không ngừng mộng mơ ảo tưởng về một cuộc tình đẹp như phim ảnh. Điều này có chút tai hại là bản thân thường mộng ước quá cao sang, phi thực tế nên hầu hết các trường hợp đều không nhận được sự phản hồi như mong đợi. Nhưng biết làm sao được, trái tim có lỹ lẽ của riêng nó. Nhiều khi tự dằn vặt bản thân vì không biết nên chọn con tim hay theo lí trí, để khỏi phải đau đớn về sau vì một cuộc tình đơn phương.

Cuộc sống độc thân hiện tại của tôi vẫn đang rất vui tươi, công việc tốt, sức khỏe ổn, ngoài thời gian giải trí cá nhân thỉnh thoảng lại tụ họp đám bạn bè đồng nghiệp vui chơi nhảy múa. Cuộc sống đơn giản vậy thôi. Bời thế mẹ yêu hãy đừng lo lắng, đến một lúc nào đó con đủ can đảm để "come out" và sẽ có tình yêu đích thực với một gia đình hạnh phúc. Hy vọng rằng mẹ luôn chấp nhận dù đó là ai vì những con người hiện đại vẫn thường nói tình yêu là không có định kiến, không phân biệt màu da, tuổi tác hay giới tính, miễn là hai con tim thật sự hướng về nhau!

khi nao chau lay vo da co nguoi yeu chua 4 hotgirl LGBT khiến cánh mày râu mê mẩn vì quá xinh và nữ tính

Sở hữu vẻ đẹp ngọt ngào nữ tính, 4 hotgirl LGBT này luôn khiến nhiều cô gái "dị tính" ghen tị và cánh mày râu ...

khi nao chau lay vo da co nguoi yeu chua Chuyện tình của cặp đồng tính nam 9X: 'Cậu làm quen vô duyên nhất mà tôi đã từng biết'

Ngọt ngào, lãng mạn đó là những gì mà cặp đồng tính Gavin và Công Thành chia sẻ về đối phương khi nhắc về chuyện tình ...

khi nao chau lay vo da co nguoi yeu chua 5 'hotboy' LGBT 'đánh cắp trái tim' chị em vì quá đẹp trai và nam tính

Dù thuộc giới tính nào, hình dáng bên ngoài ra sao, những ''hotboy" chuyển giới dưới đây đều nỗ lực sống tốt, thành công trong ...

khi nao chau lay vo da co nguoi yeu chua Chuyện tình cặp đồng tính 9X: 'Say nắng nhau từ hũ sữa chua'

Bên nhau 6 năm, chuyện tình của cặp đồng tính Thượng Thái và Quốc Trần cùng trải qua từng ấy thời gian đối diện với ...

khi nao chau lay vo da co nguoi yeu chua Hạnh phúc vỡ òa của cặp đồng tính nam có con chào đời sau hành trình dài làm cha

Cặp đồng tính Johnny và Sebastian (Mỹ) đã vô cùng hanh phúc ngay trong khoảnh khắc bế con trai nhỏ chào đời sau suốt thời ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.