Không thể tin đây là cô gái từng gầy tong teo vì viêm phổi bẩm sinh

Từ một cô gái gầy tong teo do viêm phổi bẩm sinh, Nguyên Thi đã sở hữu thân hình gợi cảm sau 5 năm tập gym.

Nguyễn Dạ Nguyên Thi (22 tuổi) là một vận động viên, huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp tại TP HCM. Nhìn body khỏe khoắn, săn chắc, gợi cảm, căng tràn sức sống của Nguyên Thi hiện tại không ai nghĩ được rằng cô từng chỉ có 34kg.

khong the tin day la co gai tung gay tong teo vi viem phoi bam sinh
Nguyên Thi từng rất gầy gò vì bệnh viêm phổi bẩm sinh.

Căn bệnh viêm phổi bẩm sinh khiến những năm tháng tuổi thơ cô triền miên trong những trận ốm. Thi gầy gò, ốm yếu mặc dù sử dụng đủ thứ thuốc, sữa nhưng vẫn không thể cải thiện được cân nặng. “Năm cấp 3, nhìn bạn bè ai cũng phổng phao, trắng trẻo dễ thương, còn mình thì đen nhẻm, xanh xao tôi tủi thân lắm. Thậm chí tôi thường xuyên bị từ chối khi đăng kí tham gia các phong trào thể thao do trường lớp tổ chức.

Ngày ấy, ở quê tôi chỉ có một phòng gym nhỏ, mỗi lần đi học về ngang qua, tôi thấy mọi người tập luyện hăng say. Vốn thích vận động nên tôi quyết định đi tập. Lần đầu bước vào phòng gym toàn nam giới, mọi người nhìn ái ngại vì không biết có nhấc nổi quả tạ không. Ban đầu chỉ vì tò mò nhưng gắn bó, tìm hiểu, tôi yêu gym từ bao giờ không biết”.

khong the tin day la co gai tung gay tong teo vi viem phoi bam sinh
Ban đầu, 9X thường xuyên gặp chấn thương vì chưa nắm chắc kĩ thuật các bài tập.

Thời gian đầu, Nguyên Thi nhìn mọi người tập rồi bắt chước theo, không theo bài bản nên thường xuyên gặp chấn thương như trật khớp, căng cơ. Thậm chí nhiều lần cô choáng váng, ngất xỉu do tụt đường huyết. Tuy vậy, sau mỗi buổi tập thấy tinh thần thoải mái, ăn ngủ ngon, khỏe khoắn hơn nên cô có thêm động lực.

Khi lên đại học, 9X gặp được thầy Trần Hoàng Duy Phúc - huy chương vàng giải thể hình châu Á 2015. Thầy đã dạy cô cách hít thở để cải thiện bệnh viêm phổi, giúp đỡ cô xây dựng lịch tập và chế độ ăn phù hợp. Nhờ vậy, sau 6 tháng Thi tăng được 10kg. Đồng thời, người thầy này cũng định hướng cô đi theo con đường huấn luyện viên, vận động viên chuyên nghiệp.

khong the tin day la co gai tung gay tong teo vi viem phoi bam sinh
Cô đã từ bỏ giảng đường đại học để theo đuổi ước mơ trở thành huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp.
khong the tin day la co gai tung gay tong teo vi viem phoi bam sinh

Lịch tập của Nguyên Thi là thứ 2 tập mông, đùi; thứ 3 tập vai, tay; thứ 4 tập lưng, xô; thứ 5 tập mông, đùi; thứ 6 tập ngực trên, vai; thứ 7 tập lưng, tay. Mỗi buổi tập kéo dài khoảng 120 phút trong đó, Thi dành 20 đến 30 phút cho các bài tập đốt mỡ bụng giúp vòng eo thon gọn, săn chắc.

"Lịch tập này được thiết kế riêng cho nhu cần bản thân và khuyết điểm cần được cải thiện, yếu nhóm cơ nào sẽ dành thời gian tập luyện nhóm cơ ấy nhiều hơn. Ngoài ra, lịch tập cũng cần được thay đổi liên tục để tránh tình trạng chai cơ", 9X chia sẻ.

khong the tin day la co gai tung gay tong teo vi viem phoi bam sinh
Nhìn lại 5 năm tập luyện, Nguyên Thi tự hào nhưng vẫn chưa hài lòng với cơ thể hiện tại.
khong the tin day la co gai tung gay tong teo vi viem phoi bam sinh

Chế độ ăn của Nguyên Thi không quá khắt khe nhưng hạn chế những thức ăn không tốt như đồ chiên rán nhiều dầu mỡ, nước ngọt có gas, đồ ngọt. Buổi sáng cô ăn nhiều tinh bột để cung cấp năng lượng hoạt động cả một ngày, buổi trưa giảm một nửa phần tinh bột, tăng đạm và xơ, buổi tối cắt hoàn toàn tinh bột. Thi tăng cường rau củ quả trong các bữa ăn, uống nhiều nước đặc biệt suốt buổi tập.

Bí quyết tập luyện của cô gái này là vạch ra mục tiêu ngắn hạn, dài hạn và phải quyết tâm thực hiện cho bằng được chúng. Đồng thời cô luôn nuôi dưỡng niềm đam mê với gym bằng cách không ngừng tìm tòi, học hỏi vì thực sự hiểu mới yêu được. Sau 5 năm tập luyện, hiện tại cân nặng của Nguyên Thi là 53kg. Cô cũng sở hữu số đo 3 vòng đáng ngưỡng mộ là 82-59-91cm. Tuy nhiên cô chưa bao giờ tự hài lòng với bản thân.

khong the tin day la co gai tung gay tong teo vi viem phoi bam sinh
Cô muốn tiếp tục khẳng định mình trong những giải thi đấu lớn.

“Sắp tới tôi sẽ tham gia các giải thi đấu lớn nhỏ nên phải cố gắng nhiều hơn nữa mới có thể đứng vững trên sàn đấu và chạm tới ước mơ. Nhiều người lo lắng rằng con gái tập gym sẽ thô. Đó là quan điểm hoàn toàn sai lầm, vẻ đẹp khỏe khoắn năng động đang là hình ảnh người phụ nữ hiện đại hướng tới”.

XEM THÊM

khong the tin day la co gai tung gay tong teo vi viem phoi bam sinh Cô gái 'biến' bụng mỡ thành 6 múi săn chắc nhờ gym

Nguyễn Lê Kiều Nhi khiến nhiều người ngưỡng mộ vì sở hữu cơ bụng 6 múi săn chắc, nóng bỏng.

khong the tin day la co gai tung gay tong teo vi viem phoi bam sinh Bị chê 'hai lưng’, cô gái tập gym suốt 29 tháng 'lột xác' thành cô nàng quyến rũ

Chẳng còn là cô gái với thể trạng yếu đuối, thân hình “cò hương”, cô nàng Đan Thuyên (Buôn Ma Thuột, Đak Lak) sau 29 ...

khong the tin day la co gai tung gay tong teo vi viem phoi bam sinh Cô gái hay ốm vặt 'lột xác' nóng bỏng sau 3 năm tập gym

Tập gym không chỉ giúp 9X này có thân hình săn chắc, gợi cảm mà còn tăng cường sức khỏe mà còn giúp tinh thần ...

khong the tin day la co gai tung gay tong teo vi viem phoi bam sinh Bí quyết sở hữu số đo 3 vòng hoàn hảo của bà mẹ một con

Bà mẹ một con Huỳnh Thủy Triều sở hữu số đo 3 vòng đáng mơ ước là 92-65-94cm.

khong the tin day la co gai tung gay tong teo vi viem phoi bam sinh Bí quyết sở hữu body đẹp như tạc tượng của chàng trai 9X

Nguyễn Thanh Tùng sinh năm 1995 chia sẻ bí quyết để sở hữu body đẹp như tạc tượng.

chọn
Chi tiết tồn kho hơn 11 tỷ USD tại 10 doanh nghiệp bất động sản
Các chủ đầu tư kỳ vọng việc mở bán và ghi nhận doanh thu dự án sẽ được đẩy nhanh hơn trong thời gian tới, qua đó giảm áp lực hàng tồn kho và có thanh khoản dòng tiền.