Cô gái hay ốm vặt 'lột xác' nóng bỏng sau 3 năm tập gym

Tập gym không chỉ giúp 9X này có thân hình săn chắc, gợi cảm mà còn tăng cường sức khỏe mà còn giúp tinh thần lạc quan. Hà Phượng chia sẻ về quá trình tập luyện và chế độ dinh dưỡng qua kinh nghiệm của mình.

Hà Phượng sinh năm 1994, hiện tại làm nhân viên văn phòng tại Hà Nội. Cô từng gặp nhiều vấn đề về sức khỏe như ốm vặt, sức đề kháng kém, cơ thể có nhiều mỡ thừa thừa đặc biệt ở vùng bụng và đùi, bắp tay. Trước kia Phượng không có thói quen tập thể dục thường xuyên, sinh hoạt không điều độ. Khi thấy các bạn bên cạnh ngày một đẹp hơn nhờ tập gym thì Phượng đã tìm hiểu và bắt đầu tập luyện từ năm 2016.

co gai hay om vat lot xac nong bong sau 3 nam tap gym
Sau 3 năm tập gym Phượng thay đổi khá nhiều về hình thể.

Giai đoạn đầu Phượng gặp một số khó khăn, cô gái chia sẻ: “Khi bắt đầu tập luyện mình không có kinh nghiệm gì về các bài tập cũng như việc bổ sung dinh dưỡng. Thời gian ấy mình rất ngại, thiếu tự tin trước các bạn cùng phòng tập. Vì thiếu kiến thức về gym cũng như chế độ ăn uống khiến mình mệt mỏi sau mỗi buổi tập. Thời gian đầu mới tiếp xúc với gym có rất nhiều lần mình có ý định bỏ ngang chừng. Sau khi trao đổi và học hỏi kinh nghiệm của các bạn xung quanh thì mình mới tìm ra giải pháp luyện tập phù hợp”.

Hà Phượng tập gym liên tục được gần 3 năm và đều đặn 5 buổi một tuần, mỗi buổi kéo dài 1 đến 2 giờ đồng hồ. Thời khóa biểu tập luyện cụ thể từng ngày như sau:

Thứ 2: tập cardio và tay ngực

Thứ 3: tập bụng và lưng

Thứ 4: tập mông và đùi

Thứ 5: nghỉ

Thứ 6: tập bụng

Thứ 7: tập mông và đùi

co gai hay om vat lot xac nong bong sau 3 nam tap gym
Một tuẩn Phượng tập 5 buổi và mỗi buổi từ 1 đến 2 tiếng.

Bên cạnh việc tập luyện nghiêm ngặt thì Phượng tuân thủ chế độ ăn uống hằng ngày: Một ngày uống từ 2 lít nước trở lên, bổ sung nhiều thực phẩm giàu protein tốt cho cơ, tích cực ăn rau xanh để bổ sung chất xơ, hạn chế ăn mặn và thức ăn dầu mỡ, và tuyệt đối không bỏ bữa điểm tâm và ăn trước 8h sáng.

Thực đơn 6 bữa mỗi ngày của Phượng

Bữa 1: thịt bò, 1 lát bánh mì, 1 củ khoai luộc, 1 cốc sữa ít đường

Bữa 2: 2 quả chuối và 1 ly sữa

Bữa 3: cơm, 150g thịt heo hoặc thịt bò, rau xanh và trái cây

Bữa 4: ăn trước khi tập: 1 cốc bột đậu, một quả chuối

Bữa 5 : ức gà, rau xanh, trái cây, có thể ăn một chút tinh bột

Bữa 6: ăn nhẹ để ngủ ngon

co gai hay om vat lot xac nong bong sau 3 nam tap gym
Ngày nào công việc bận rộn không đến được trung tâm Phượng tự tập ở nhà.

Theo Phượng, khi mới tiếp xúc với gym rất nhiều người bỏ cuộc ở giai đoạn đầu, vì vậy để có thể tuân thủ phương pháp tập luyện thì phải đặt ra mục tiêu và quyết tâm khi tập luyện. Cô gái trẻ cho rằng, tập kiên trì, dù bị đau cơ cũng không bỏ tập, tập theo chế độ tăng dần. Ngoài ra nên nghiên cứu nghiêm túc về việc bổ sung dinh dưỡng mỗi ngày, đảm bảo uống nhiều nước, chọn bài tập phù hợp với cơ thể và mục tiêu của mình.

Quan điểm của Phượng là: "Để có một cơ thể đẹp và khỏe thì gym chỉ chiếm 30%, 70% còn lại do chúng ta điều chỉnh chế độ ăn uống, giờ giấc ngủ nghỉ và làm việc khoa học.

Một số người nghĩ rằng con gái tập gym sẽ thô và cứng, nhưng mình không nghĩ vậy. Thứ nhất là tốt cho sức khỏe, thứ 2 gym sẽ làm thay đổi cơ thể săn chắc, khỏe đẹp, tăng sự quyến rũ của cơ thể, mặc quần áo sẽ đẹp hơn tự tin mặc đồ hay giao tiếp".

co gai hay om vat lot xac nong bong sau 3 nam tap gym
“Phụ nữ hãy đẹp tự nhiên, nhưng không phải tự nhiên mà đẹp”

Là một người có quá trình tập gym thành công Phượng có những lời khuyên dành cho người mới tập: "Trước khi bắt đầu tập cần tìm hiểu chế độ và các bài tập phù hợp, đặt ra cho mình mục tiêu và kế hoạch rõ ràng. Nghiêm ngặt thực hiện đúng lịch tập, bài tập và ngày nghỉ cụ thể cho các ngày trong tuần".

co gai hay om vat lot xac nong bong sau 3 nam tap gym

Khi mới tập nên chọn mức tạ nhẹ để đảm bảo các động tác không bị sai. Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe vì vậy phải ngủ đủ giấc. Phượng tâm đắc một câu nói: 'Phụ nữ hãy đẹp tự nhiên, nhưng không phải tự nhiên mà đẹp”.

XEM THÊM

co gai hay om vat lot xac nong bong sau 3 nam tap gym HLV gym: 'Phụ nữ khỏe khoắn, săn chắc vẫn có sức quyến rũ, nữ tính riêng'

Sự duyên dáng của phái nữ không chỉ thể hiện qua trang phục, lời nói mà hơn cả, đó là phong cách sống. Duy trì ...

co gai hay om vat lot xac nong bong sau 3 nam tap gym Quyết tâm tập gym cải thiện vòng 3, cô gái sở hữu vóc dáng ‘vạn người mê’

Từng bị chê cười về vòng 3, cô gái Trịnh Hồng Nhung vừa tốt nghiệp ra trường đã tìm đến tập gym nhằm cải thiện ...

co gai hay om vat lot xac nong bong sau 3 nam tap gym Đàn ông 6 múi thường là kiểu bạn trai tồi nhất

Các chị em thường thích đàn ông cơ bắp, nhưng theo một nghiên cứu mới họ là kiểu bạn trai bảo thủ, hay áp bức ...

co gai hay om vat lot xac nong bong sau 3 nam tap gym 9 'tác dụng phụ' khủng khiếp bạn phải đối mặt khi đến phòng tập gym

Nói chung, tập thể dục thể thao hay tập gym đều rất tốt cho cơ thể. Tập gym còn có tác dụng giữ dáng, giúp ...

co gai hay om vat lot xac nong bong sau 3 nam tap gym Bí kíp tập gym giữ dáng độc đáo của ‘hotgirl múa côn’ dành cho các cô nàng ‘cò hương’

Từ một cô nàng có thân hình ‘cò hương’, 9x xinh đẹp quyết định tìm đến gym và đạt được thành tích giữ dáng bất ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.