Kinh nghiệm phượt Hà Giang chỉ với 2 triệu đồng của cô gái 9x

Hà Giang là vùng đất địa đầu của tổ quốc, là địa điểm thường xuyên tìm đến bởi cộng đồng các bạn trẻ yêu xê dịch. Việt Chinh (sinh năm 1996) đã có một chuyến chinh phục các con đường đèo Hà Giang hiểm trở, khám phá tất cả địa điểm nổi tiếng tại Hà Giang chỏ với 2 triệu đồng. 
kinh nghiem phuot ha giang chi voi 2 trieu dong cua co gai 9x Toàn cảnh vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang những ngày vào Hạ

Ngô Thị Việt Chinh hiện đang là nhân viên khảo sát thị trường FPT, sinh sống và làm việc Hà Nội. Việt Chinh có đam mê khám phá các cung đường hiểm trở, đến những vùng đất xa lạ, hành trang bước vào đời của cô gói gọn trong những chuyến đi. Việt Chinh chia sẻ: "Bản thân mình quan niệm rằng, mỗi chuyến đi là một kinh nghiệm sống. Mỗi khi có thời gian rảnh, mình đều lên kế hoạch để đến những miền đất mới. Hà Giang khiến mình đắm say ngay từ khi bước đến, những cung đường đèo uốn lượn, những đám mây vờn mây hay khung cảnh núi rừng bát ngát khiến bản thân mình không thể rời mắt."

kinh nghiem phuot ha giang chi voi 2 trieu dong cua co gai 9x
"Mình thực sự bị thu hút bởi phong cảnh tuyệt vời mà Hà Giang sở hữu!" - Cô gái 9x chia sẻ thêm.

Hà Giang thuộc vùng Đông Bắc của Việt Nam, giáp 3 tỉnh Cao Bằng, Lào Cai và Yên Bái. Tọa lạc tại khu vực vùng núi cao phía Bắc, nơi đây là một quần thể núi non hùng vĩ, địa hình hiểm trở và môi trường sinh thái trong lành. Đến Hà Giang, ngoài việc chiêm ngưỡng phong cảnh núi rừng, bạn còn có cơ hội được khám phá những nét văn hóa đặc trưng, cuộc sống và các lễ hội của đồng bào dân tộc thiểu số ngụ tại đây.

kinh nghiem phuot ha giang chi voi 2 trieu dong cua co gai 9x
Một phần nhỏ thiên nhiên tươi đẹp tại Hà Giang.

Phượt Hà Giang vào thời điểm nào?

Được đánh giá là "mùa nào cũng đẹp" vì thế, bạn có thể sắp xếp bất kỳ thời gian nào để đến khám phá vùng đất địa đầu tổ quốc này. Khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 11 là mùa hoa tam giác mạch nở rợp trời, tháng 12 đến tháng 2 là mùa hoa cải vàng bát ngát, tháng 4 đến tháng 8 là thời điểm quá tuyệt vời để đến Hà Giang tránh nóng và tháng 9 là thời điểm lúa chín vàng trải khắp từng thửa ruộng bậc thang.

Tuy nhiên, Việt Chinh đưa ra lời khuyên rằng: "Mình sống tại Hà Nội, thời tiết mùa hè ở đây tương đối khó chịu, đến Hà Giang vào thời điểm mùa hè, mình như được bước chân tới thiên đường. Không khí nơi đây khiến cho mình vô cùng dễ chịu. Mình nghĩ, nếu có cơ hội, nên đến Hà Giang vào thời điểm mùa hè, để được tận hưởng thời tiết tuyệt vời này!"

Phương tiện di chuyển tới Hà Giang

Xe máy: Từ Hà Nội đến Hà Giang khoảng 300km, di chuyển bằng xe máy sẽ giúp bạn bắt trọn những khoảnh khắc tuyệt đẹp cả quãng đường đi. Một điều lưu ý rằng, thời gian chạy xe máy từ Hà Nội đến Hà Giang vào khoảng 8 đến 10 giờ đồng hồ. Nếu chọn xe máy làm phương tiện di chuyển, bạn nên lưu ý sức khỏe để đảm bảo an toàn trên toàn trên toàn bộ cung đường đi.

Xe khách: Từ bến xe Mỹ Đình, bạn dễ dàng bắt được một tuyến xe khách tới Hà Giang trong khung giờ từ 19 đến 22 giờ mỗi tối. Một số xe khách chất lượng cao an toàn có thể tham khảo như: Xe khách Hưng Thành, xe khách Hải Vân, xe khách Cầu Mè... Bạn nên liên hệ trực tiếp nhà xe để đặt vé, giá vé dao động trong khoảng 220.000 đồng - 250.000 đồng phụ thuộc vào nhà xe.

Thuê xe máy tại Hà Giang: Nếu bạn di chuyển đến Hà Giang bằng xe khách, nhưng vẫn muốn chinh phục các con đường đèo thì đừng lo, tại Hà Giang có rất nhiều điểm thuê xe máy uy tín và chất lượng. Một số cửa hàng có thể tham khảo như: Hằng Thường, Giang Sơn, Phượt motorbikes...

kinh nghiem phuot ha giang chi voi 2 trieu dong cua co gai 9x
"Khi chân còn khỏe, nhất định phải có những chuyến đi mang tên tuổi trẻ!"

Dịch vụ lưu trú tại Hà Giang thế nào?

Khách sạn, nhà nghỉ hay homestay tại Hà Giang rất nhiều, trải đều khắp các địa danh. Những năm gần đây, dịch vụ lưu trú tại Hà Giang được đầu tư, tu sửa rất nhiều. Một số khách sạn, nhà nghỉ, homestay có dịch vụ tốt, sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi có thể tham khảo như: Khách sạn Hương Thảo, Trường Xuân Ecolodge, nhà nghỉ Cao Nguyên, Ha Giang homestay, 10am's house...

Các địa điểm nhất định phải ghé qua khi đến Hà Giang

Cổng trời Quản Bạ

Với độ cao 1500m so với mực nước biển, cổng trời Quản Bạ là cửa ngõ đầu tiên lên cao nguyên Đồng Văn. Đường lên tới cổng trời tương đối khúc khuỷu, chênh vênh. Tuy nhiên, lên đến nơi, bạn sẽ được chìm đắm bởi một biển mây bồng bềnh tựa bức tranh thủy mặc. Không chỉ thế, đây còn là nơi bắt đầu con đường Hạnh Phúc, con đường mà bất cứ dân phượt nào cũng muốn chinh phục.

Rừng thông Yên Minh

Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên rằng, giữa những cung đường đi hiểm trở, lại xuất hiện một rừng thông thơ mộng đến nhường này! Rừng thông Yên Minh nằm trên cung đường từ Quản Bạ lên Yên Minh. Rừng thông một màu xanh mướt đẹp mắt, những dãy thông kéo dài hàng chục km, mọc giữa lưng chừng núi đồi, ngập tràn thung lũng. Có nhiều người ví, rừng thông Yên Minh chẳng khác nào rừng thông Đà Lạt tại Cực Bắc của tổ quốc.

kinh nghiem phuot ha giang chi voi 2 trieu dong cua co gai 9x
"Những trải nghiệm trong mỗi chuyến đi là hành trang vô cùng quý giá, tuổi trẻ vì thế mà nhiều màu sắc hơn, tuổi trẻ vì thế mà dầy dặn hơn." - Việt Chinh trải lòng.

Cao nguyên đá Đồng Văn

Cao nguyên đá trải dài trên bốn huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc. Đến đây, bạn dường như được thử thách lòng can đảm tại những đèo cao, vực thẳm. Ngược lại, bạn sẽ được sống trong thiên nhiên hùng vĩ, sống cùng những con người nghèo khó nhưng nụ cười luôn rạng rỡ trên môi. Hoặc thả hồn vào những tiếng khèn, tiếng sáo vang vọng đâu đó. Chắc chắn một điều rằng, cao nguyên đá Đồng Văn sẽ không khiến bạn thất vọng!

Dinh Mèo

Trước khi xây dựng dinh thự này, nhà vua Mèo Vương Chính Đức đã sang Trung Quốc tìm thầy phong thủy để khảo sát địa chất nơi này. Ngụ tại thôn Xà Phìn, với địa thế đắc địa, cùng kiến trúc độc đáo, dinh Mèo thu hút sự chú ý, tham quan của đông đảo khách du lịch.

Đặc biệt nhất, nơi đây có một khối đất nổi lên cao như hình mui rùa lạ mắt cùng tòa nhà tiền dinh hoành tráng phía sau dinh thự. Dinh Mèo là địa danh thích hợp dành cho khách du lịch đến tìm hiểu lịch sử về người đứng đầu dòng họ Vương và dinh thự tốn nhiều cong sức của dân chúng vùng này.

kinh nghiem phuot ha giang chi voi 2 trieu dong cua co gai 9x
"Mỗi chuyến đi mang một cảm xúc riêng. Đối với chuyến đi này, mình thực sự ngỡ ngàng trước vẻ hùng vĩ của núi rừng Hà Giang, sự thân thiện, tốt bụng của con người nơi đây, sự thương cảm với những em bé xíu mà đã phải gùi những gánh đồ to hơn tấm lưng gầy còm. Hãy đi để thấy vẫn còn nhiều mảnh đời bất hạnh, đi để thấy cuộc đời mình vẫn còn may mắn đến chừng nào." - Việt Chinh tâm sự.

Cột cờ Lũng Cú

Cột cờ nằm trên đỉnh Lũng Cú, với độ cao 1700m so với mực nước biển, tọa lạc tại huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Đây là một địa điểm nhỏ trên chặng đường biên giới Việt Nam - Trung Quốc. Cột cờ Lũng Cú là điểm mốc cực Bắc Việt Nam, mang ý nghĩa lịch sử vô cùng to lớn.

Đèo Mã Pì Lèng

Là một trong những cung đèo đẹp, hiểm trở nhất Việt Nam, đèo mã Pì Lèng là điểm đến hấp dẫn nhất của dân phượt. Chinh phục cung đèo này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh Hà Giang từ trên cao, ngắm từng mái nhà nhỏ nép bên lưng núi và ấn tượng bởi sự ưu ái của đất trời dành cho nơi đây.

kinh nghiem phuot ha giang chi voi 2 trieu dong cua co gai 9x

"Nơi ấn tượng nhất với mình có lẽ là đèo Mã Pì Lèng, cảm giác chinh phục được con đèo hiểm trở này mang đến cho mình niềm hạnh phúc vô bờ. Mình tự hỏi rằng, Việt Nam của mình đẹp như thế, cần gì phảo đi đâu xa?" - Cô gái 9x bày tỏ thẳng thắn.

Ẩm thực tại Hà Giang thế nào?

Đến Hà Giang, ngoài chinh phục những cung đường đèo, khám phá những địa danh đẹo cũng đừng quên thưởng thức ẩm thực nơi vùng cao nguyên phía Bắc này. Điều đặc biệt rằng, Hà Giang mang đậm hương vị những món ăn miền Bắc, vì thế các món đặc sản tại đây không chỉ hấp dẫn mà còn vô cùng hợp khẩu vị du khách.

Một số món ăn trở thành đặc sản nức tiếng tại đây phải kể đến: Bánh cuốn trứng, rêu nướng, phở chua, cơm ngũ sắc, thắng cố Đồng Văn, cháo Ấu Tẩu...

kinh nghiem phuot ha giang chi voi 2 trieu dong cua co gai 9x
Bánh cuốn nóng tuyệt phẩm tại vùng núi Hà Giang.
kinh nghiem phuot ha giang chi voi 2 trieu dong cua co gai 9x
Ẩm thực Hà Giang dân giã nhưng lại vô cùng hấp dẫn.

Chi phí tham khảo

Vé xe hai chiều: 500.000 đồng

Khách sạn 3 đêm: 700.000 đồng (3.500.000 đồng chia 5 người)

Thuê xe máy: 250.000 đồng

Ăn uống, chi phí phát sinh: 500.000 đồng

Tổng chi phí: 1.950.000 đồng

kinh nghiem phuot ha giang chi voi 2 trieu dong cua co gai 9x Điểm danh những con đèo 'nhìn đã muốn chinh phục' tại Việt Nam

Chinh phục những con đèo hiểm trở là một trong những thử thách vô cùng mạo hiểm, nhưng ngược lại, đó cũng là một trải ...

kinh nghiem phuot ha giang chi voi 2 trieu dong cua co gai 9x Toàn cảnh vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang những ngày vào Hạ

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ say đắm lòng người, Hà Giang là một trong những điểm du lịch vùng cao ...

kinh nghiem phuot ha giang chi voi 2 trieu dong cua co gai 9x Du lịch tháng 5, 'đưa nhau đi trốn' ở đâu?

Tháng 5, ngoài lựa chọn du lịch Mộc Châu hái mận thì bạn còn có nhiều lựa chọn thú vị khác.

Ảnh: NVCC

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.