Mẫu xe ăn khách nhất của Honda mới đi được hơn 2.000km đã bị gỉ sét?

Mới đi được hơn 2.000 km anh C. bất ngờ phát hiện ra một số bộ phận của chiếc xe Honda CR-V mới mua bị gỉ sét, khi gọi điện báo đại lí anh này được trả lời rằng chỉ hỗ trợ sơn lại chứ không bảo hành.

Mới đây, trên một diễn đàn về ô tô - xe máy một thàng viên tên C. cho biết mới mua xe Honda CR-V bản L và đi được 2.500km thì phát hiện xe bị gỉ sét ở một số bộ phận.

"Hôm vừa rồi tôi phải tháo bánh ra lấy giấy nhám chà lại, có một số vị trí ko chà được phải tháo bung hết ra thì may ra.... Nếu xe không bị thủng lốp thì chắc vài tháng nữa đem bán sắt vụn luôn quá", anh này cho biết.

mau xe an khach nhat cua honda moi di duoc hon 2000km da bi gi set

Một thành viên khác cũng cho biết: "Tôi mới lấy xe được hơn một tháng, kiểm tra cũng bị tình trạng như trên. Hiện giờ đang đợi đến 5.000km thì đi bảo hành rồi kiểm tra một thể".

Sự việc trên đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các thành viên. Trong đó một số người cho rằng việc xe vận chuyển theo đường biển, nằm ở cảng lâu nên xảy ra tình trạng trên.

mau xe an khach nhat cua honda moi di duoc hon 2000km da bi gi set
Nhiều chi tiết trên mẫu Honda CR-V bị gỉ sét dù xe mới đi vào vận hành chưa lâu

Kỹ sư Lê Văn Tạch cho rằng, việc xe CR-V đi trong thời gian ngắn bị gỉ nghiêm trọng như vậy là bất thường.

“Tất cả các dòng xe ô tô đều có một lớp sơn chống gỉ, đây là lớp bảo vệ cho xe khỏi bị ăn mòn. Tất nhiên, trong quá trình sử dụng lâu dài, lớp bảo vệ này sẽ không còn phát huy tác dụng nữa. Nhưng việc đi trong khoảng 2 tuần hoặc 2.000 km mà gặp tình trạng này là bất thường”, anh Tạch nói.

Kỹ sư Lê Văn Tạch cũng đưa ra nhận định: “Có thể các dòng xe nhập khẩu khi vận chuyển qua đường biển hoặc nằm ở cảng quá lâu nên xảy ra hiện tượng này”.

Trao đổi với báo chí, đại diện Honda Việt Nam cho biết, đã tiếp nhận thông tin mà báo chí phản ánh và sẽ tiến hành kiểm tra tình trạng này trên xe CR-V.

Trước đó, vào tháng 8/2017 tình trạng gỉ sét trên loạt xe CR-V của hãng này. Ngay sau đó đích thân Giám đốc điều hành Honda Hàn Quốc, ông Jung Woo-young, nói: "Tôi xin chân thành xin lỗi những khách hàng mua CR-V mới và hứa cố gắng tìm ra nguyên nhân của vấn đề".

Hãng xe Nhật Bản bắt đầu chú ý tới vấn đề này khi nhận được một số khiếu nại từ phía người tiêu dùng vào tháng 8, vì chiếc CR-V của họ bị gỉ sét ở một số bộ phận. Sau đợt kiểm tra đầu tiên, kết luận sơ bộ của Honda là do bộ gá kẹp bị ăn mòn bên trong bảng điều khiển trên những chiếc CR-V phân phối từ tháng 5.

Phía hãng cho biết họ cần thêm thời gian điều tra kỹ lưỡng để tìm nguyên nhân chính xác, và nhấn mạnh rằng gỉ sét không ảnh hưởng đến chiếc xe cũng như chất lượng không khí bên trong khoang cabin.

Vào hồi tháng 5/2018, nhiều xe CR-V và Civic trang bị động cơ 1.5L tăng áp mới tại thị trường Trung Quốc và Mỹ gặp vấn đề về xăng tràn vào dầu máy. Sự việc này đã khiến Honda phải triệu hồi 350 nghìn chiếc xe Honda CR-V và Civic tại thị trường Trung Quốc.

Honda CR-V là một trong những mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam, theo thống kê của VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam), trong tháng 5/2018 đã có 700 chiếc xe CR-V được bán ra.

mau xe an khach nhat cua honda moi di duoc hon 2000km da bi gi set Muốn có ngay các mẫu ô tô ‘hot’ này, khách Việt phải chi thêm gần trăm triệu đồng

Do khan hiếm nên một số mẫu xe ô tô nhập khẩu tăng giá mạnh, có mẫu lên đến trăm triệu đồng, với lý do ...

mau xe an khach nhat cua honda moi di duoc hon 2000km da bi gi set Bảng giá xe Honda tháng 7/2018 trên thị trường Việt Nam: CR-V tăng 10 triệu đồng

Tháng 7, Honda Việt Nam đã chính thức tăng giá bán cả 3 phiên bản với mẫu xe CR-V, còn các dòng xe khác không ...

mau xe an khach nhat cua honda moi di duoc hon 2000km da bi gi set Honda đồng loạt tăng giá mẫu xe CRV kể từ đầu tháng 7

Honda Việt Nam vừa thông báo kể từ tháng 7/2018 sẽ áp dụng giá bán mới cho các mẫu Honda CR-V, mức giá mới sẽ ...

mau xe an khach nhat cua honda moi di duoc hon 2000km da bi gi set Honda CR-V Turbo bị lỗi khiến xăng tràn vào dầu máy

Sự việc xảy ra với riêng các phiên bản xe Honda CR-V và Civic trang bị động cơ 1.5L turbo tăng áp mới, các xe ...

mau xe an khach nhat cua honda moi di duoc hon 2000km da bi gi set Honda CR-V tăng giá 'sốc' khách hàng méo mặt rút lại tiền cọc mua xe

Nhiều khách hàng đã đặt cọc trước với mong muốn sẽ được sở hữu xe trong đợt hàng đầu tiên của xe CR-V 7 chỗ ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.