Mê văn hóa và kiến trúc thì không thể bỏ lỡ điểm tham quan này ở Kyoto

Kyoto là cố đô và là một trong mười thành phố lớn nhất của Nhật Bản. Vùng đất này sở hữu nhiều khu phố sầm xuất xen lẫn các công trình cổ quý giá được bảo tồn.
me van hoa va kien truc thi khong the bo lo diem tham quan nay o kyoto Đặc sắc như Naha - Thành phố của đền thờ, ẩm thực và đồ gốm
me van hoa va kien truc thi khong the bo lo diem tham quan nay o kyoto Trải nghiệm không như mơ ở những điểm đến nổi tiếng Tokyo

---

Trong nhiều thế kỷ, Kyoto bị phá hủy bởi nhiều cuộc chiến tranh và hỏa hoạn, nhưng do giá trị lịch sử đặc biệt, cố đô Nhật Bản được bảo tồn tốt cho đến ngày nay. Vô số đền thờ, cung điện vẫn còn được lưu giữ, như là minh chứng cho sức sống, cho vẻ đẹp văn hóa của thành phố. Và đã đến thăm Kyoto, không thể bỏ lỡ 3 điểm tham quan đồng thời là 3 công trình kiến trúc độ đáo này.

Lâu đài Nijo

Lâu đài Nijo (二条 城) được xây dựng năm 1603, là nơi cư trú của Tokugawa Ieyasu. Cháu nội của ông - Iemitsu đã hoàn thành tòa lâu đài 23 năm sau đó.

Sau năm 1867, lâu đài Nijo được sử dụng như hoàng cung trong một thời gian dài trước khi tặng cho thành phố và trở thành điểm tham quan lịch sử như ngày nay.

me van hoa va kien truc thi khong the bo lo diem tham quan nay o kyoto
Sau năm 1867, lâu đài Nijo được sử dụng như hoàng cung trong một thời gian dài trước khi tặng cho thành phố và trở thành điểm tham quan lịch sử như ngày nay. (Ảnh: Japan-highlightstravel)

Lâu đài chia thành ba khu vực: Honmaru (vòng tròn bảo vệ chính), Ninomaru (vòng tròn bảo vệ thứ cấp) và một số khu vườn bao quanh Honmaru và Ninomaru. Toàn bộ tòa lâu đài và Honmaru đều được bao quanh bởi những bức tường đá và hào vững chãi. Công trình đã được UNESCO công nhận Di sản thế giới năm 1994 và được cho là minh chứng tuyệt vời của kiến trúc cung điện phong kiến ​​Nhật Bản.

Khách đến thăm lâu đài Nijo sẽ đi qua một cổng lớn phía đông, tiếp đến là cổng Karamon và tới vòng tròn Ninomaru - nơi có điểm tham quan chính của lâu đài - cung điện Ninomaru. Cung điện này gồm nhiều tòa nhà riêng biệt được kết nối với nhau bằng các hành lang đặc biệt chống sự xâm nhập của người lạ mặt. Các phòng trong cung điện đặc trưng với trần nhà trang trí trang nhã và cửa trượt sơn đẹp mắt.

Bên ngoài cung điện Ninomaru là khu vườn thơ mộngvới một ao lớn, nhiều đá trang trí và cây cảnh rất đẹp mắt.

Cung điện Hoàng gia Kyoto

Cung điện Hoàng gia Kyoto (京都 御所) từng là nơi cư trú của Hoàng gia cho đến năm 1868, trước khi hoàng đế và thủ đô được chuyển về Tokyo. Nằm trong Công viên Imperial Kyoto rộng lớn, Cung điện Hoàng gia mang vẻ đẹp độc đáo và là điểm tham quan hấp dẫn du khách. Nơi đây được ngợi ca là kiệt tác kiến trúc và là biểu tượng của nghệ thuật ngự viên Nhật Bản.

me van hoa va kien truc thi khong the bo lo diem tham quan nay o kyoto
Du khách ghé thăm Cung điện Hoàng gia Kyoto. (Ảnh: Du lịch Nhật)

Cung điện Hoàng gia hiện nay được xây dựng lại vào năm 1855 sau một trận hỏa hoạn. Khu phức hợp được bao quanh bởi các bức tường dài, bao gồm nhiều cổng, sảnh và khu vườn. Tuy nhiên bạn chỉ có thể đi dạo ngắm cảnh quanh cung điện mà không thể bước vào bên trong.

Cung điện Sento

Cung điện Sento (仙洞 御所) là một khu phức hợp cung điện thứ cấp nằm ở Cung điện Hoàng gia Kyoto, trong Công viên Imperial. Cung điện được xây dựng vào năm 1630 như là nơi nghỉ ngơi của các hoàng đế khi đã nghỉ hưu.

me van hoa va kien truc thi khong the bo lo diem tham quan nay o kyoto
Cung điện Sento. (Ảnh: Japan-highlightstravel)

Cung điện Sento từng bị hỏa hoạn vào năm 1854. Đến năm 1867, cung điện Omiya được xây dựng trên sân cung điện Sento cũ và được bảo tồn cho tới ngày nay. Cung điện Omiya hiện tại được chọn là nơi nghỉ ngơi cho các vị hoàng tử Nhật Bản khi họ đến thăm Kyoto.

Muốn tham quan Cung điện Hoàng gia Sento, bạn sẽ phải đăng ký với cơ quan quản lý của cung điện. Tour tham quan sẽ gồm khu vườn tuyệt đẹp và quán trà Seikatei trong khuôn viên cung điện, khu vực bên trong các tòa nhà của cung điện không được phép vào. Lưu ý rằng tour tham quan này là miễn phí.

Một số di tích lịch sử khác nằm trong Công viên Imperial Kyoto mà bạn không nên bỏ lỡ là biệt thự Kaninnomiya, nơi cư trú cũ của các quý tộcxưa và một nhánh nhỏ của ngôi đền nổi tiếng Itsukushima. Công viên Imperial Kyoto rộng 1300 m và dài 700 m cũng là không gian giải trí thú vị. Ở đây có những con đường sỏi thơ mộng, bãi cỏ và cây lá xanh mướt. Đặc biệt là hàng cây anh đào bên Hồ Konoe nở hoa tuyệt đẹp trong mùa xuân.

me van hoa va kien truc thi khong the bo lo diem tham quan nay o kyoto
Công viên Imperial Kyoto rộng 1300 m và dài 700 m cũng là không gian giải trí thú vị. (Ảnh: Insidekyoto)

---

me van hoa va kien truc thi khong the bo lo diem tham quan nay o kyoto Điều kỳ diệu ở thành phố 'linh hồn của Nhật Bản'

'Soul of Japan' - Linh hồn của Nhật Bản là cách người ta mô tả về thành phố này. Một vùng đất đẹp, giàu truyền ...

me van hoa va kien truc thi khong the bo lo diem tham quan nay o kyoto Tư vấn xem chơi từ sớm tới khuya cho người lần đầu đến Tokyo

Lấp đầy khoảng trống 7 ngày ở Tokyo bằng kế hoạch ghé thăm khu phố cổ Asakusa, những ngôi đền nổi tiếng cùng với đêm ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.