Mong đợi gì về bộ phim lấy cảm hứng từ bóng đá Việt Nam?

Ra mắt tại thời điểm nhiều bộ phim điện ảnh Việt Nam được đánh giá cao về nội dung, “11 niềm hi vọng” của đạo diễn Robie Trường liệu có làm hài lòng khán giả khi chọn một chủ đề khá mới mẻ và “khó nhằn”?

Bóng đá luôn là một bộ môn thể thao đầy cảm xúc, không chỉ với những cầu thủ khoác lên mình màu cờ Tổ quốc, mà còn là niềm tin của hàng triệu trái tim người dân Việt Nam, lòng tự hào của một dân tộc. Người xem bóng đá phần nào chỉ có thể thấy được sự hào nhoáng bên ngoài, còn những góc khuất đằng sau cuộc đời của mỗi cầu thủ thì có lẽ chẳng ai biết. Vì vậy, khi bộ phim điện ảnh lấy đề tài về môn thể thao vua rục rịch ra mắt, khán giả Việt Nam có sự hồi hộp, tò mò về câu chuyện sẽ kể về những phận đời sau trái bóng tròn.

Mặc dù dự án phim điện ảnh 11 niềm hi vọng sẽ ra mắt vào tháng 5/2018, tuy nhiên hiện những thước phim trailer đầu tiên đã được công chiếu. Với những ai xem bóng đá như một niềm đam mê, tự hào thì hẳn sẽ đặt nhiều tin tưởng vào dự án này. Bộ phim của đạo diễn Robie Trường hi vọng sẽ truyền cảm hứng cho những trái tim Việt Nam luôn thổn thức theo từng nhịp bóng lăn, tiếp thêm động lực cho các chàng trai, cô gái đang thi đấu vì màu cờ sắc áo.

Ngoài kịch bản, 11 niềm hi vọng có điều gì được trông chờ?

Chủ đề mới lạ chính là một trong những lý do khiến bộ phim trở nên thu hút hơn. Trước đây đã có các bộ phim như Phút 89 (1980), Sút…dzô, hay Sút (2016) dù khai thác mảng đề tài thể thao nhưng chưa thực sự gây tiếng vang như mong đợi. Vì thế, nhiều đạo diễn dường như dè chừng với chủ đề bóng đá khi việc lựa chọn một kịch bản hay là điều “hiếm có khó tìm”.

Tuy nhiên với 11 niềm hi vọng, công chúng có sự thoải mái đón nhận, bằng chứng là trailer của phim khi ra mắt, hé lộ một phần câu chuyện với pha hành động kịch tính đã được chia sẻ khá nhiều trên cộng đồng mạn. Bộ phim là câu chuyện về sự trưởng thành của những trái tim non trẻ, đứng trước cơ hội và cám dỗ của cuộc sống, họ bắt buộc phải chọn lựa giữa đam mê và danh vọng.

mong doi gi ve bo phim lay cam hung tu bong da viet nam
Mặc dù có nhiều dự án về phim bóng đá chưa thật sự tốt về nội dung ra mắt nhưng "11 niềm hi vọng" có nhiều lí do để trông đợi ra mắt.

Kĩ xảo là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng để bộ phim có thể “ra đời”. Phía nhà sản xuất đã hé lộ nhiều kĩ thuật quay độc đáo, đặc biệt là sự đầu tư lớn cho các cảnh quay kĩ xảo sinh động, chân thật nhất về bóng đá, mang những cú sút đẹp từ sân cỏ lên màn ảnh.

Tại buổi showcase, đạo diễn Robie Trường và ê-kíp đã bật mí về kĩ thuật quay “đóng băng trên không”, tạo một hiệu ứng mạnh về thị giác khiến người xem cảm giác con người và cảnh vật xung quanh đều bất động và chỉ có máy quay đang quay vòng quanh chủ thể. Kĩ thuật táo bạo này chỉ được áp dụng cho một cảnh quay đặc biệt với cú vô lê mang tính biểu tượng bóng đá do Nhan Phúc Vinh đảm nhận. Đây chính là một trong những yếu tố khiến khán giả tò mò và muốn tận mắt chiêm ngưỡng cảnh quay “có 1-0-2” này.

mong doi gi ve bo phim lay cam hung tu bong da viet nam
Bộ phim có sự góp mặt của hai thế hệ diễn viên tài năng của điện ảnh Việt Nam. Dàn diễn viên trẻ với khả năng biến hoá đa màu sắc trong mỗi vai diễn như Nhan Phúc Vinh, Hoàng Phi, Hiếu Nguyễn, Hùng Chilhyun, Lâm Minh Thắng, Rima Thanh Vy, Thanh Tú cùng những “cây đa, cây đề” của làng điện ảnh Việt là NSƯT Công Ninh, NSƯT Võ Hoài Nam và diễn viên Trọng Hải…

Bên cạnh đó, phim còn có sự góp mặt của các huyền thoại bóng đá Việt Nam như cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn, Lê Huỳnh Đức và Phan Văn Tài Em. Ngoài ra, nhạc phim cũng là một yếu tố đáng mong đợi khi nhạc sĩ Đức Trí là người chắp bút ca khúc chủ đề, dắt dẫn cảm xúc của khán giả đến gần với bộ phim. Trước đó, bộ phim Tháng năm rực rỡ thành công cũng có một phần không nhỏ đến từ ca khúc chủ đề do Đức Trí sáng tác. Vì vậy, không quá khó hiểu khi âm nhạc sẽ là một điều được trông chờ trong 11 niềm hi vọng.

Thời điểm ra mắt cũng là một điểm cộng khiến bộ phim trở nên “hot”

Thời điểm bộ phim ra mắt cũng là lúc hàng triệu người dân Việt Nam đang sống trong những giờ phút ngẹt thở của bóng đá với dư âm từ chiến thắng của các chàng trai U23 Việt Nam tại giải U23 Châu Á. Đến tận bây giờ, người dân Việt Nam vẫn không quên được những giây phút đó, mỗi khi nhắc lại ai nấy vẫn đều tự hào và xúc động khi đội tuyển trẻ đã nâng tầm bóng đá quốc gia trong khu vực châu Á. Đó cũng là lí do vì sao U23 Việt Nam được vinh danh như biểu tượng truyền cảm hứng tại We Choice Awards vừa diễn ra vào tháng 2/2018.

Vì xuất hiện quá khớp với thời điểm nên bộ phim 11 niềm hi vọng có thêm phần chú ý dù không cần truyền thông rầm rộ như các sản phẩm trong nước khác.

mong doi gi ve bo phim lay cam hung tu bong da viet nam
Bộ phim của đạo diễn Robie Trường được nhạc sĩ Đức Trí lo về phần âm nhạc.
mong doi gi ve bo phim lay cam hung tu bong da viet nam Xuân Trường - Công Phượng: Người lận đận vì yêu ca sĩ, kẻ ồn ào vì hot girl

Có lẽ, bầu Đức cũng không lường được chuyện những Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh sớm có người yêu và một vài ...

mong doi gi ve bo phim lay cam hung tu bong da viet nam Tuyệt vời, ngày tri ân đầy nước mắt và ý nghĩa cho U23 Việt Nam!

Những giọt nước mắt hạnh phúc đã lăn trên khuôn mặt của thầy trò HLV Park Hang Seo trong ngày được vinh danh ở sân ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.