Mỹ nhân Việt lao đao vì vương miện

Được chọn đăng quang đã khó, để hoàn thành trọn vẹn vai trò của một “người đẹp xứng đáng đội vương miện” lại càng khó hơn…
my nhan viet thi nhan sac va chuyen lao dao vi vuong mien Sau khi bị tước danh hiệu, Nguyễn Thị Thành nói với mẹ: 'Con vẫn ổn'
my nhan viet thi nhan sac va chuyen lao dao vi vuong mien Nguyễn Thị Thành trả lại danh hiệu Á khôi 1 sau ồn ào sửa răng
my nhan viet thi nhan sac va chuyen lao dao vi vuong mien Cộng đồng mạng: 'Chúng tôi công nhận Nguyễn Thị Thành là Á khôi Du lịch 2017'
my nhan viet thi nhan sac va chuyen lao dao vi vuong mien
Những người đẹp Việt lao đao vì vương miện...

Từ trước đến nay, trong các cuộc thi nhan sắc ở Việt Nam, sóng gió dường như luôn chực chờ sẳn để cứ mỗi đêm chung kết vừa khép lại là bắt đầu từ đó trở đi không ít người đẹp phải đối mặt với những ồn ào mang tên “Vương miện”, từ việc nghi án mua giải, không xứng đáng, BTC không công bằng cho đến vi phạm quy chế… Đó như là “chuyện thường ở phường” và khán giả cũng chẳng còn bất ngờ như hồi các cuộc thi nhan sắc vừa mới manh nha. Có chăng họ quan tâm và tranh cãi vì một lý do nào đó không thể chấp nhận được, như chuyện Á khôi Nguyễn Thị Thành bị tước vương miện vì… những cái răng.

Trước đó, cũng có không ít người đẹp vừa đội được vương miện lên đầu thì cũng là lúc hàng loạt sóng gió ập tới, đến mức có người bị tước vương miện, có người nằm trong nguy cơ đó và có người vì chịu không nổi mà “đòi” trả lại chiếc vương miện danh giá từng khiến họ ngập ngụa trong nước mắt bởi hạnh phúc… Và, dù bị tước hay chủ động trả lại thì danh tiếng của các người đẹp này cũng ít nhiều bị ảnh hưởng.

my nhan viet thi nhan sac va chuyen lao dao vi vuong mien
Nguyễn Thị Thành bị tước vương miện Á khôi Du lịch 2017 vì phẫu thuật thẩm mỹ răng.

Hoa hậu Kỳ Duyên bị tước quyền trao lại vương miện

Kỳ Duyên là Hoa hậu vướng nhiều scadal nhất trong lịch sử Hoa hậu Việt Nam khi liên tiếp gây ra sóng gió dư luận ngay từ khi vừa đội vương miện lên đầu đến ngày trao lại vương miện cho Hoa hậu kế nhiệm.

Nhắc đến Hoa hậu Kỳ Duyên, điều đọng lại nhiều nhất trong lòng khán giả là một cô nàng với đầy đủ các kiểu scandal từ nhan sắc không xứng đáng làm Hoa hậu, thái độ cư xử với mọi người xung quanh không có thiện cảm, làm màu để gây chú ý, được cưng chiều quá mức… và đỉnh điểm sự việc là cô bị phát hiện hút thuốc, ăn chơi sa đọa…

my nhan viet thi nhan sac va chuyen lao dao vi vuong mien
Hoa hậu Việt Nam 2014 - Nguyễn Cao Kỳ Duyên và hình ảnh hút thuốc bị dư luận chỉ trích.

Và hình phạt lớn nhất dành cho cô trong những ngày còn giữ vương miện mà “buông thả” là không được xuất hiện trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, hình ảnh của cô cũng không được sử dụng trong cuộc thi này và đồng nghĩa với việc cô không được đồng hành cũng như không được quyền trao lại vương miện cho người mới với tư cách là đương kim hoa hậu. Ngoài ra, cô còn bị khiển trách và phải chấn chỉnh hành vi, lối sống của mình, cải thiện hình ảnh trước công chúng.

Hoa hậu Diễm Hương, Mai Phương Thúy, Thùy Dung… từng đứng trước nguy cơ bị tước vương miện

Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 - Diễm Hương từng là cái tên được nhiều người yêu mến bởi nhan sắc xinh đẹp. Tuy nhiên, người đẹp này cũng khá lận đận trong những ngày còn sở hữu vương miện. Cô bị khán giả phản đối gay gắt khi giấu kín tình trạng hôn nhân của mình trong suốt 3 năm trước thời điểm dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012, cho đến khi bị chồng đệ đơn ly hôn tại tòa án TP.HCM. Sự việc lùm xùm một thời gian dài và cô nhận khá nhiều chỉ trích từ công chúng, dư luận bất bình và thậm chí nhiều người còn đề nghị cơ quan chức năng tước vương miện của cô.

my nhan viet thi nhan sac va chuyen lao dao vi vuong mien
Hoa hậu Diễm Hương.

Trong khi đó, Hoa hậu Việt Nam 2006 – Mai Phương Thúy liên tiếp bị chỉ trích vì chụp ảnh phản cảm, 'dao kéo' vòng một, không lễ phép khi nói chuyện với người lớn trong một clip quảng cáo… Đặc biệt, việc người đẹp diện áo dài trắng mỏng tang, khoe đường cong cơ thể đã ngay lập tức bị công chúng “ném đá” vì làm hỏng hình ảnh áo dài Việt Nam, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc. Dù sau đó Mai Phương Thúy lên tiếng giải thích rằng đây là một bộ ảnh nghệ thuật đã được thực hiện từ năm 2008, cô vẫn bị khán giả phản đối. Thậm chí nhiều người còn nhất quyết đòi tước vương miện của người đẹp.

my nhan viet thi nhan sac va chuyen lao dao vi vuong mien
Hình ảnh chụp áo dài của Mai Phương Thúy bị dư luận phản đối.

Còn với Hoa hậu Việt Nam 2008 - Thùy Dung cũng từng lao đao vì bị phát hiện chưa tốt nghiệp trung học phổ thông, vi phạm Quy chế tổ chức cuộc thi hoa hậu do Bộ VHTTDL ban hành ngày 26/3/2006. Theo đó, cô bị cư dân mạng phản đối, yêu cầu tước vương miện vì học vấn kém. Cuối cùng cô không được cấp phép để tham dự các cuộc thi sắc đẹp quốc tế, dù trưởng ban tổ chức chỉ yêu cầu thí sinh có trình độ phổ thông trung học, chứ không bắt buộc phải tốt nghiệp.

my nhan viet thi nhan sac va chuyen lao dao vi vuong mien
Hoa hậu Thùy Dung.

Hoa hậu Triệu Thị Hà chủ động “đòi” trả lại vương miện

Người đẹp dân tộc Nùng - Triệu Thị Hà là Hoa hậu Việt Nam đầu tiên “viết đơn xin trả lại danh hiệu” vì không đủ khả năng chịu áp lực khi giữ vương miện. Không biết những ẩn khúc phía sau câu chuyện này là gì, và lý do trả lại vương miện có thật sự do không đủ sức khỏe hay không, nhưng ngay sau đó, giữa người đẹp và BTC cuộc thi đã có một cuộc “tố cáo” nhau khiến hình ảnh của Hoa hậu ít nhiều bị ảnh hưởng.

Sau khi sự việc bị phanh phui, người đẹp dân tộc Nùng cho biết cô bị buộc vào thế phải làm đơn xin từ bỏ danh hiệu và bản thân không mong muốn điều này. Người đẹp cũng bày tỏ nguyện vọng được Cục Nghệ thuật Biểu diễn xem xét lại để có thể giữ lại danh hiệu mà cô đã nỗ lực đạt được.

my nhan viet thi nhan sac va chuyen lao dao vi vuong mien
Hoa hậu Triệu Thị Hà.

Tuy nhiên, trưởng ban tổ chức cuộc thi lại đề nghị cơ quan chức năng thu hồi danh hiệu của Triệu Thị Hà với lý do người đẹp dân tộc vướng vào chuyện yêu đương, bỏ bê trách nhiệm, không thực hiện đúng nghĩa vụ của một hoa hậu. Tuy nhiên, cuối cùng người đẹp vẫn không thực hiện được mong muốn của mình là trả lại vương miện.

Tạm kết

Ở bất cứ một cuộc thi nào cũng vậy, đều có những cái gây ra tranh cãi riêng. Cuộc thi nhan sắc thì lại thể hiện rõ ràng điều đó, bởi sở thích của mỗi khán giả mỗi khác nhau, người sẽ thích cô này, nhưng có người lại thích cô kia và nghĩ rằng cô nọ sẽ xứng đáng đăng quang hơn, đó cũng là điều dễ hiểu vì sao có những sóng gió dư luận bỗng dưng ập đến với các người đẹp vừa đăng quang. Rồi chưa kể, việc người trong cuộc bức xúc tố cáo BTC không phân minh, công bằng… Hay việc “chui” được qua cổng phụ mà bỏ quên “cổng chính”, cho đến khi bất ngờ kiểm tra thì mới “than ôi”… Và còn rất nhiều lý do khác nữa để có thể tạo ra những làn sóng dư luận trái chiều gay gắt như thời gian vừa qua…

Và, thực tế đã có nhiều người đẹp Việt nghĩ rằng, chỉ cần tham gia một cuộc thi nhan sắc và đăng quang là có thể đường đường chính chính trở thành người “chiến thắng”, cũng đúng là như vậy đó, sẽ chiến thắng nếu như cô ấy thật sự may mắn, nổi bật và nổ lực hết mình, bằng không phía sau sự chiến thắng ấy đôi khi lại là một thanh sắt chắn ngang cuộc đời vốn tưởng suôn sẻ, như những người đẹp vừa nhắc đến ở trên.

Cho dù scandal này có thể giúp tên tuổi của họ bay cao bay xa hơn, được nhiều người biết đến hay đạt được điều họ mong muốn thì việc bị tước vương miện cũng là một cái vết đen trong cuộc đời mà mãi đến sau này, người ta sẽ chỉ nhắc nhớ hoài về cái vết đen ấy thay vì nhớ đến những mặt tích cực mà họ đã làm được…

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.