KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN
Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.
Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.
Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.
Để phục vụ phòng chống dịch Covid-19, các hãng hàng không Việt Nam đã ngừng khai thác toàn bộ các đường bay chở khách quốc tế. Các hãng bay nước ngoài cũng có động thái tương tự khi ngừng các đường bay tới Việt Nam.
Tuy nhiên, tại các sân bay lớn như Tân Sơn Nhất (TP HCM), Nội Bài (Hà Nội) và Đà Nẵng vẫn ghi nhận chuyến bay đi và đến quốc tế. Điển hình vào 9/4, sân bay Tân Sơn Nhất vẫn đón chuyến bay CI 781 của China Airlines đến từ Đài Bắc, CX 767 của Cathay Pacific đến từ Hong Kong hay MH 766 đến từ Kuala Lumpur (Malaysia).

Các hãng hàng không chuyển sang sử dụng khoang hành khách để chở hàng trong mùa dịch Covid-19. (Ảnh: HVN).
Tương tự, Nội Bài cũng đón chuyến bay QR 976 của Qatar Airways đến từ Doha (Qatar) hay 7C* 2803 của Jeju Air đến từ Seoul. Máy bay của các hãng quốc tế vẫn đậu đỗ tại các sân bay lớn của Việt Nam.
Ở chiều ngược lại, Vietnam Airlines vẫn có những chuyến bay đi quốc tế trong mùa dịch đến những điểm đến trong khu vực. Những chuyến bay này cũng như của các hãng bay quốc tế trên đều không chở khách mà hoàn toàn phục vụ chở hàng.
Theo Forbes, doanh thu từ vận chuyển hàng hoá chỉ đóng góp 10-15% cho các hãng hàng không chuyên chở khách. Tuy nhiên, với lượng hành khách rất ít hiện tại và chưa biết khi nào nhu cầu đi lại mới phục hồi, máy bay của các hãng đang có rất nhiều chỗ trống cho hàng hoá. Giải pháp là các hãng đang bắt đầu đưa máy bay chở khách đi chở hàng.
Từ ngày 12 - 31/3, Vietnam Airlines đã triển khai 45 chuyến bay chuyên chở hàng hóa từ hai thành phố lớn là Hà Nội, TP HCM đi Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hong Kong, Singapore, Malaysia và Bangkok (Thái Lan).
Các chuyến bay chở hàng được khai thác bằng máy bay Boeing 787-9, Airbus A350 với sản lượng đạt 20-25 tấn/chiều, tương đương hệ số sử dụng tải đạt 95% - 100%. Đây là những chuyến bay chở hàng thuần túy đầu tiên của hãng, không có hành khách, không có tiếp viên. Tổ lái được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ cần thiết. Toàn bộ hầm hàng cũng được khử trùng ngay sau khi khai thác.
Lãnh đạo Vietnam Airlines dự kiến doanh thu từ mảng hàng hóa sẽ đạt 250-300 tỷ đồng trong tháng 4, là nguồn bổ sung vào dòng tiền đang thiếu hụt trầm trọng của hãng do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Hãng bay thử nghiệm tháo bỏ ghế hành khách để tối ưu hóa khả năng chở hàng của máy bay thân hẹp dòng Airbus A321. (Ảnh: HVN).
Cũng theo Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS), các hãng bay China Southern Airlines, Air China và Korean Air Cargo... đã tăng chuyến chở hàng đến Tân Sơn Nhất bằng loại máy bay B777 Freighter tải trọng cất cánh lên tới 352 tấn, tần suất 4-6 chuyến/tuần.
Để hiện thực hóa phương án tối ưu doanh thu trong mùa dịch này, hãng đã có báo cáo lên Cục Hàng không Việt Nam xin cấp phép chở hàng trên khoang khách cũng như đề ra các nội dung liên quan đến phương án phòng cháy, chữa cháy và sơ tán, trong đó người và thiết bị phòng cháy, chữa cháy luôn đi theo tàu.
Việc sử dụng khoang hành khách để chở hàng cũng yêu cầu các hãng bay phải cải biến cấu hình của khoang này. Để tăng cường an toàn bay, hãng hàng không đã tổ chức diễn tập chất xếp, phủ lưới cho các lô hàng trên khoang khách, nghiên cứu các thông số, quy trình chằng buộc, chất xếp, phủ lưới để xây dựng sơ đồ vị trí chằng buộc các khối hàng trên khoang khách.
Nhiều trang thiết bị trên máy bay như màn hình giải trí, ghế, tựa đầu cũng được tháo dỡ, tay ghế được dựng thẳng và ghế được bọc ni lông để không bị trầy xước hay hỏng hóc.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)
Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.
Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.
Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.
Website: https://vietnaminvestmentforum.vn
Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.
Tiêu dùng 15:12 | 30/07/2020
Co.opmart, Big C, VinMart, Bách Hóa Xanh, ai bán được nhiều hàng nhất trong mùa dịch?
Tiêu dùng 15:39 | 15/06/2020
Ông Nguyễn Tử Quảng trình làng nguyên mẫu máy thở đầu tiên do BKAV sản xuất
Kinh doanh 15:25 | 15/06/2020
Cha đẻ của iPod Tony Fadell: Tôi đã trải qua 10 năm thất bại mới chạm tay đến thành công
Kinh doanh 07:03 | 14/06/2020
Kinh doanh 08:10 | 13/06/2020
Ngân hàng dè dặt với mục tiêu lợi nhuận vì Covid-19
Kinh doanh 07:56 | 13/06/2020
‘Tiền đọng’ ngày càng nhiều, ngân hàng giữa sức ép 2 chiều
Kinh doanh 06:46 | 13/06/2020
Thủ tướng hoan nghênh doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư vào Việt Nam, sẽ sớm nối lại các đường bay thương mại
Kinh doanh 06:19 | 13/06/2020