Nhật ký sinh nở: Mẹ đi sinh em, anh trở thành 'máy thông tắc sữa' ngay tại bệnh viện

Mang thai bé thứ hai, chị Ngọc Huyền vẫn cho bé đầu bú đều đặn. Ngay cả khi chuẩn bị sinh con trong bệnh viện, chị vẫn duy trì việc cho bé đầu bú song song cùng em.
nhat ky sinh no me di sinh em anh tro thanh may thong tac sua ngay tai benh vien Mẹ 8x vượt cạn thành công dù mắc phải chứng bệnh 6000 ca mới gặp 1 ca
nhat ky sinh no me di sinh em anh tro thanh may thong tac sua ngay tai benh vien Kinh nghiệm sinh nở tại bệnh viện Bưu điện Hà Nội

Chị Ngọc Huyền hiện đang làm kế toán tại Hải Dương. Chị biết mình mang thai bé thứ hai khi bé lớn được 14 tháng. Vì con còn bé quá, sợ con cai sữa mẹ sẽ bị ốm nên chị Huyền quyết định nuôi bú song song cả hai anh em.

Vấp phải sự phản đối của hai bên gia đình

Với tâm lý bú sữa mẹ khi mang thai, con sẽ còi, mẹ dễ bị đẻ non nên cả hai bên gia đình cùng mọi người xung quanh đều phản đối. Dù chị Huyền giải thích nhưng mọi người vẫn theo quan niệm cũ, không đồng tình với chị. Tuy nhiên, rất may mắn là chị Huyền có chồng ủng hộ, đồng hành cùng chị trong giai đoạn khó khăn khi mang thai.

Chị Huyền cho biết, giai đoạn giữa thai kỳ, vì vừa bảo vệ luận văn cao học, bạn lớn lại hay mè nheo nên nhiều khi chị hơi đuối, mọi người muốn chị cai sữa để ổn định sức khỏe cho cả ba mẹ con. Cứ nghĩ đến lúc con khát sữa mẹ, chị Huyền lại có thêm động lực để vượt qua giai đoạn khó khăn ấy.

Chị Huyền tâm sự: “Nuôi bú song song thật sự rất mệt, càng gần tới lúc sinh càng mệt hơn. Mình bị đau lưng, thêm bạn lớn ti mẹ nên đau ngực nữa, nhiều khi cũng có ý muốn bỏ cuộc nhưng lại nghĩ sắp sinh rồi, cố thêm một chút nữa sẽ ổn nên lại cố”.

nhat ky sinh no me di sinh em anh tro thanh may thong tac sua ngay tai benh vien
Chị Huyền quyết định nuôi bú song song. (Ảnh NVCC)

Sinh bé thứ 2 ở tuần thứ 39 của thai kỳ

Chị Huyền kể lại, vào khoảng 3h sáng ngày 30/4, chị bắt đầu có cơn co, cứ 10 phút 1 cơn, cứ thế kéo dài suốt cả ngày và có lúc đau dồn dập. Đau nhưng chị vẫn cố nhịn vì vẫn chưa thấy vỡ ối. Đến khoảng 1h sáng ngày 1/5, chị bắt đầu thấy máu báo nhưng vẫn chỉ 5 phút 1 cơn nên chị lại tiếp tục chịu đựng. Đến khoảng 2h không chịu được nữa chị quyết định đi sinh con.

Vào viện khám bác sĩ trực cấp cứu mắng té tát yêu cầu chị đi siêu âm. Sau khi siêu âm, chị Huyền lên phòng sinh chờ hội chẩn, lại tiếp tục bị bác sĩ trách mắng vì đã mở 7 phân mới đến viện.

Bé thứ hai nhà chị Ngọc Huyền được da tiếp da ngay khi mẹ ra khỏi phòng mổ, và cũng là bé đầu tiên chào đời ngày 1/5. Em cũng là bé duy nhất không bị tráng ruột bằng sữa công thức mà được tráng bằng sữa non trong buổi sáng ôm đó.

Chị Ngọc Huyền cho biết, lần này đi sinh bé, chị không hút sữa trữ đông vì có bao nhiêu anh lớn ti hết, cũng không phải xin sữa của ai vì nhờ anh lớn bú liên tục suốt thai kỳ nên chị lúc nào cũng sẵn sữa.

nhat ky sinh no me di sinh em anh tro thanh may thong tac sua ngay tai benh vien
Bé đầu ngủ bình yên bên mẹ khi được bú ngay tại bệnh viện. (Ảnh NVCC)

Sợ anh lớn bỏ ti nên luôn cho con bú dù rất mệt sau sinh

Anh lớn hai đêm không được ngủ cùng bố mẹ nên lúc tới thăm mẹ và em cứ ngần ngại không tới gần. Chị Huyền nhớ lại: “Lúc đó mình sợ con bỏ ti luôn thì công sức mấy tháng trời bầu bí nhịn đau cho con ti của mẹ thành công dã tràng. May mắn là sang ngày hôm sau, anh đến viện thăm mẹ và em đã lại gần mẹ để ti cùng em rồi lăn ra ngủ. Mình thấy vui lắm vì máy hút sữa xịn sẽ tiếp tục hoạt động dài dài, đến bao giờ mới dừng sẽ do con tự quyết định”.

nhat ky sinh no me di sinh em anh tro thanh may thong tac sua ngay tai benh vien
Chị Huyền cảm thấy hạnh phúc khi hai anh em được bú chung dòng sữa mẹ. (Ảnh NVCC)
nhat ky sinh no me di sinh em anh tro thanh may thong tac sua ngay tai benh vien
Hình ảnh bình yên mỗi ngày khi chị Huyền cho hai con cùng bú. (Ảnh NVCC)

Nhờ bú song song chị không bị tắc sữa khi sinh con

Khi sinh bé thứ hai, chị Huyền cho con bú luôn. Dù lúc đó chưa có cảm giác xuống sữa nhưng thấy con tìm ti mẹ rồi bú nhiệt tình và nằm trên ti mẹ ngủ suốt mấy tiếng nên chị Huyền cũng cảm thấy yên tâm. Hôm sau khi ngực căng tức, chị Huyền lại nhờ bạn lớn “thông sữa”. Chỉ cần nhờ 2 “máy hút sữa” này nên dù mới sinh xong, chị Huyền không còn lo vấn đề tắc sữa như khi sinh bé đầu.

nhat ky sinh no me di sinh em anh tro thanh may thong tac sua ngay tai benh vien Tình huống bất ngờ: Vợ đẻ rơi trên ô tô, chồng bối rối… lấy điện thoại ra quay làm kỷ niệm

Trên đường đưa vợ đi sinh con, ông bố cảm thấy vô cùng bất ngờ khi được gặp con ngay trên ô tô chở vợ ...

nhat ky sinh no me di sinh em anh tro thanh may thong tac sua ngay tai benh vien Cứu sống bé sinh non phù toàn thân, không thở, tim rời rạc

Nhờ sự phối hợp nhịp nhàng của khoa Sanh và khoa Sơ sinh đã cứu sống bé sinh non bị tràn dịch màng phổi hai ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.