Nhiều phim Hàn Quốc bị ngừng chiếu ở Trung Quốc

Làn sóng hạn chế văn hóa Hàn ở Trung Quốc chưa có dấu hiệu kết thúc, khi các cơ quan truyền thông nước này xóa bỏ các phim Hàn trên mạng.

Sohu đưa tin Huyền thoại biển xanh, Cô nàng cử tạ, Geum Bi Của Cha... là các tác phẩm mới nhất nối tiếp hàng loạt phim truyền hình bị ngừng chiếu ở Trung Quốc. Ngoài ra, một số đài truyền hình của Trung Quốc vừa ngừng phát chương trình của Hàn Quốc vừa không mời sao Hàn tham gia chương trình.

Nhiều bài báo cho rằng đây là một trong các động thái của Trung Quốc nhằm đáp trả việc Hàn Quốc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD.

Dù Seoul cam kết THAAD không nhằm đối phó nước nào khác ngoài Triều Tiên, Bắc Kinh vẫn cho rằng hệ thống này là nguy cơ an ninh với Trung Quốc. Tại buổi họp báo ngày 1/3, ông Cảnh Sảng - phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc - nói: "Lập trường rõ ràng của Trung Quốc là phản đối việc Mỹ - Hàn xây dựng hệ thống THAAD".

Ông Sảng nhấn mạnh rằng Trung Quốc ủng hộ việc giao lưu, hợp tác giữa Trung - Hàn, nhưng việc hợp tác cần dựa trên ý kiến của người dân, phù hợp với dư luận.

Làn sóng hạn chế văn hóa Hàn bắt đầu từ năm 2016, khi Hàn Quốc bắt đầu triển khai hệ thống THAAD. Khoảng một năm qua, các ngôi sao Hàn Quốc không còn xuất hiện dồn dập ở Trung Quốc đại lục. Các ban nhạc như EXO, Big Bang... đều từng phải hủy show diễn vì quan hệ căng thẳng giữa hai nước.

Căng thẳng trong quan hệ chính trị cũng từng khiến minh tinh Chương Tử Di bị chỉ trích khi năm 2016, cô đăng ảnh thân mật cùng tài tử Song Joong Ki. Nhiều người dùng mạng Trung Quốc cho rằng cô không tinh tế khi thể hiện sự thân thiết cùng tài tử Hậu duệ mặt trời, trong bối cảnh xung đột hai nước leo thang.

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.