Nhiễu thông tin về Cocobay Đà Nẵng

Được mời đi dự hội thảo, tặng voucher nghỉ dưỡng với một phòng trong ba ngày hai đêm miễn phí tại tổ hợp giải trí Cocobay, nhưng việc thông tin không đầy đủ khiến nhiều khách hàng không thỏa mãn.

Theo lời kể của một số khách hàng, họ nhận được cuộc gọi từ một số thuê bao tự xưng là nhân viên kinh doanh tại Cocobay Đà Nẵng và mời khách hàng tham dự hội thảo miễn phí và được tặng voucher miễn phí với một phòng ngủ hạng sang trong thời gian ba ngày hai đêm tại tổ hợp giải trí đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á.

Trong Thư được cho là của chủ đầu tư The Empire mời khách hàng đến tham dự sự kiện ra mắt một khu nghỉ dưỡng trong quần thể, có nội dung 'Sau khi kết thúc sự kiện Nam An xin gửi tặng anh/chị một voucher nghỉ dưỡng ba ngày hai đêm tại Cocobay Đà Nẵng dành cho 2 người lớn và trẻ em dưới 12 tuổi'.

khach rao rao phan nan thien duong nghi duong cocobay da nang
Thư mời được cho là của The Empire

Chị U.H (Hà Nội) là một trong những người được chào mời tham dự hội thảo và được tặng voucher miễn phí cho hay: “Tôi được các nhân viên kinh doanh gọi điện tư vấn và mời rất nhiều lần về việc tham gia hội thảo cũng như nhận voucher. Tôi đồng ý tham gia và chốt thời gian đến nghỉ dưỡng tại khách sạn. Trước thời gian dự kiến xuất phát, tôi gọi điện kiểm tra thông tin lại lần cuối và có hỏi rất kỹ về việc tặng voucher miễn phí một phòng cho thời gian nghỉ 3 ngày hai đêm. Lần này, bạn nhân viên bên đó mới khẳng định lại: Bên em chỉ miễn phí tiền phòng, còn phí dịch vụ như phí đặt phòng, phí vệ sinh ... thì phải thanh toán và phí đặt phòng là 650.000 đồng cho phòng 2 người 3 ngày 2 đêm”.

“Khi mình hỏi vì sao lúc trước thì bảo là ở miễn phí thì bạn nhân viên này khẳng định: Em nói miễn phí là về lệ phí tham gia hội thảo thôi chị ạ, còn nếu muốn đặt phòng thì làm sao chúng em có thể cho chị tiền đặt được? Rất nhiều khách bên em báo phòng ảo, nên buộc phải ra chính sách thu phí đặt phòng là 650.000 đồng cho hai đêm chị ạ” – Chị U.H cho biết thêm.

“Nếu cần phải bỏ ra 90 phút để dự hội thảo và bỏ ra 650.000 cho hai đêm nghỉ lại khách sạn chất lượng ở mức bình thường thì thà tôi ở nhà book phòng, đắt hơn không sao, nhưng nó là sự thoải mái và không phải mang tâm lí bị lừa. Họ cứ tâng lên tận chín tầng mây xanh và rồi quay lại bảo đóng 650.000 đồng là rẻ, không đáng gì. Và quan trọng nhất vẫn là thái độ của nhân viên khi nói thẳng vào mặt khách : "Nếu chị cảm thấy ko thể bỏ ra 650 nghìn cho hai đêm nghỉ thì em sẽ dành cho gia đình khác, bên em lượng khách rất lớn và rất cần chị ạ”, rồi cúp luôn điện thoại” – Chị U.H bức xúc cho hay.

Là người đã trực tiếp đi trải nghiệm, chị D.T.K.N sống tại Sài Gòn cho biết, chị cũng được một người gọi điện giới thiệu là người của tổ hợp du lịch Cocobay Đà Nẵng mời tham dự hội thảo và tặng voucher miễn phí ở tại khách sạn sang trọng với mục đích là ghi nhận ý kiến của khách hàng về thực trạng du lịch, về sở thích của người thích du lịch ở Việt Nam.

khach rao rao phan nan thien duong nghi duong cocobay da nang
Phòng nghỉ tại Botique hotel

Chị D.T.K.N cho biết, mình đến dự hội thảo tại Sài Gòn Pearl ở quận Bình Thạnh. Tại hội thảo thì họ cho mình xem video hình ảnh, giới thiệu và những lời ca ngợi có cánh về dự án “tổ hợp giải trí đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á”. Sau khi nghe xong thì họ đưa cho mình 1 voucher. Phía sau ghi thông tin là book phòng ở Botique hotel ( bao gồm muze, latido), phí book phòng là 650.000 đồng, cộng với tiền thuế phí 40.000 đồng.

“Trước khi mình đi có mấy bạn từ bên CocoBay gọi điện nói là xác nhận lịch và hỗ trợ đón tiếp, đặt phòng, mình có nói là bên mình có 4 người và yêu cầu 2 phòng cùng tầng. 8 giờ tối mình đi taxi vào đến nơi thế nhưng không có ai tiếp đón, gọi điện thoại vào số đã liên lạc trước thì không nhấc máy. Vào đến lễ tân làm thủ tục thì đến 3 nhân viên phục vụ nhưng hơn 1 tiếng chờ đợi vẫn không được nhận phòng.

Khi thắc mắc thì được một lễ tân giải thích là đã mua voucher ở đâu thì phải tự liên hệ với bên đấy vì ở khách sạn không nhận được thông tin. Hiện khách sạn bố trí 2 phòng hai tầng, không có ăn sáng và đặt cọc 2 triệu đồng, bao giờ về thì trả lại nếu không dùng dịch vụ.

Sau 1 hồi chán nản, lên phòng còn thất vọng hơn nhiều, không khác gì tổ chim. Hành lang khoảng 1,3m hun hút, không có cầu thang giữa. Buồng ngủ rất bí, rộng 15m2 (ngang 3m, dài 5 m)…” – Facebooker Hoa Mai Truong chia sẻ.

Một facebooker khác nêu ý kiến: “Trong trung tâm thành phố chẳng thiếu gì khách sạn giá 300.000-500.000/đêm chẳng hơi đâu phải mua với cái giá 650.000/2 đêm như kiểu ban ơn mới có, xa lắc mù khơi. Tiền đi taxi chết ốm”.

Cocobay Đà Nẵng do Tập đoàn Empire làm chủ đầu tư tọa lạc ở vị trí trung tâm du lịch Đà Nẵng – Hội An, Tổ hợp Du lịch & Giải trí Cocobay được quảng cáo ví như một viên ngọc tuyệt mỹ nổi bật giữa khung cảnh nên thơ của biển trời Đà Nẵng. Dự án này sẽ đem lại hơn 10.000 phòng khách sạn từ 3 đến 5 sao. Bằng những hoạt động giải trí phong phú thượng lưu.

Được biết, từ ngày 12/4/2017, Cocobay Đà Nẵng chính thức mở bán trực tuyến (online) tại website http://phong0dong.cocobay.vn lên tới 1.000 đêm nghỉ tại chuỗi Boutique hotels Cocobay Đà Nẵng với giá chỉ từ 0 đồng đến 299.000 đồng. Theo đó, khách được lựa chọn áp dụng thời gian lưu trú từ ngày 15/7 – 23/12/2017.

Theo đại diện chủ đầu tư, hiện trên mạng có nhiều thông tin không chính xác gây hiểu nhầm cho Cocobay. Ví dụ việc các đại lý hay nhân viên bán hàng tự mở website hoặc các kênh giới thiệu có nhiều thông tin không chính xác về mô hình của Cocobay.

Theo chủ đầu tư, Cocobay là tổ hợp du lịch - giải trí với mô hình boutique hotel, là mô hình phổ biến trên thế giới. Mô hình này hoàn toàn khác với các khu nghỉ dưỡng, và phù hợp với nhóm khách hàng trẻ yêu thích cuộc sống sôi động, lễ hội, nhiều hoạt động.

"Trên các voucher trải nghiệm dịch vụ của Cocobay đều có các thông tin hướng dẫn rất chi tiết cho khách hàng, đồng thời có con dấu và chữ ký tươi của chủ đầu tư. Khách hàng cần thận trọng, tránh bị nhầm lẫn bởi các thư mời, voucher trôi nổi trên thị trường", đại diện Cocobay cho hay.

"Về quy trình sử dụng voucher: Trên voucher luôn có ghi thông tin của khách nhận voucher. Khi khách đặt phòng, gọi theo số hotline sẽ có bộ phận booking center của Cocobay gọi điện lại, xác nhận voucher qua email và nếu đúng thì phát hành email xác nhận ghi rõ thời gian nhận, trả phòng, số phòng, các loại phí và các dịch vụ cung cấp trong dự án, số điện thoại liên hệ trước khi khách đến", đại diện Cocobay hướng dẫn.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.