Những điểm đến hấp dẫn, sự kiện hay trong dịp lễ 30/4

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài trong 4 ngày, vì vậy hàng loạt những sự kiện lễ hội hấp dẫn được diễn ra sẽ là điểm đến lý tưởng cho bạn và gia đình.

1. Biểu diễn máy bay mô hình và thả diều tại Gamuda City

Sự kiện mang tên “Hi Summer at Gamuda City” sẽ diễn ra trong hai ngày 30/4 và 1/5 tại Le PARC By Gamuda, Công viên Yên Sở, Phường Yên Sở, Quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Chương trình miễn phí vé vào cửa cho du khách với các hoạt động vui chơi giải trí đặc sắc như biểu diễn máy bay mô hình, tự tay thả mơ ước trên những cánh diều đầy màu sắc, trò chơi dân gian, cắm trại cùng gia đình…

nhung diem den hap dan su kien hay trong dip le 304
Trình diễn thả diều nghệ thuật tại công viên Yên Sở, Hà Nội. Ảnh: Zing

Đặc biệt, sự kiện sẽ quy tụ các nghệ nhân diều trên cả nước tạo ra một sân chơi mới mẻ cho du khách trong dịp nghỉ lễ 30/4.

2. “Hawaii Party” giữa lòng Hà Nội

Cách Hà Nội 17km về phía Tây, Công viên Thiên đường Bảo Sơn là điểm đến thường xuyên của du khách mỗi khi nghỉ lễ. Trong dịp 30/4 - 1/5, sự kiện mang tên "Hawaii Party" đang thu hút giới trẻ sẽ diễn ra trong 4 ngày nghỉ lễ từ 29/4 - 2/5.

Đến với sự kiện Hawaii Party bạn sẽ được thưởng thức những chương trình nghệ thuật đặc sắc tại sân khấu nhạc nước, chơi thả ga 15 trò chơi trên cạn, dự tiệc biển tại Lâu đài tình ái, chiêm ngưỡng đoàn xe Carnival như trong xứ sở thần tiên,…

Giá vé: Từ 250.000 đồng/người, miễn phí cho khách cao dưới 0,8m.

3. Lễ hội khinh khí cầu quốc tế tại cố đô Huế

Lễ hội khinh khí cầu có sự tham gia của 10 khinh khí cầu đến từ các quốc gia Hà Lan, Bỉ, Australia, Thái Lan, Pháp, Malaysia, Hàn Quốc, Thụy Sĩ, Nhật Bản và Việt Nam. Bạn sẽ tham gia trải nghiệm cảm giác được nhìn ngắm vẻ đẹp cố đô Huế từ trên cao.

Địa điểm tổ chức tại Quảng trường Ngọ Môn - Kinh Thành Huế từ 28/4 - 1/5.

nhung diem den hap dan su kien hay trong dip le 304
Ảnh: Quang Giao

4. Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Với chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn” sẽ diễn ra trong vòng gần 2 tháng, từ ngày 30/4 đến ngày 24/6 với 5 đêm trình diễn vào các ngày 30/4, 20/5, 27/5, 03/6 và 24/6. Đồng thời, sẽ có nhiều sự kiện, lễ hội đồng hành như lễ hội “Chân trần trên cát”, lễ hội văn hóa Chăm, lễ hội ẩm thực quốc tế “Ngũ hành”, lễ hội đường phố... là điểm nhấn trong suốt thời gian lễ hội diễn ra.

Điểm bắn tập trung tại khu vực cầu cảng sông Hàn nằm trên đường Bạch Đằng (Đà Nẵng).

5. Lễ hội du lịch mùa hè Sapa

Lễ hội diễn ra nhiều chương trình như: Ca múa nhạc “Sa Pa vào hội”; Lễ hội trên mây ẩm thực vùng cao, trưng bày ảnh, festival hoa và giải thi leo núi chinh phục đỉnh Hàm Rồng; Ngày Hội văn hóa bản Mông Cát Cát; Các chương trình tái hiện lễ cưới người Dao, tục kéo vợ của người Mông, lễ đón Then về ăn Tết của người Tày, lễ mừng mùa mới của dân tộc Xa Phó; Chương trình Một ngày làm nông dân tại xã Tả Phìn và nhiều trò chơi dân gian, hoạt động đường phố khác…

Thời gian lễ hội kéo dài từ 29/4 - 30/6 tại thị trấn Sapa (Lào Cai).

6.“Du lịch” biển nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á

Khu du lịch quốc tế Tuần Châu Hà Nội - Tuần Châu Ecopark mở cửa đón khách đúng dịp lễ 30/4 - 1/5, bao gồm trung tâm vui chơi giải trí, bãi biển nhân tạo, công viên nước, câu lạc bộ biểu diễn cá heo, sư tử biển, khu ẩm thực, khách sạn,…

Bãi biển nhân tạo được xây dựng từ 3000 khối cát trắng và hơn 10.000 diện tích mặt nước khai trương lần đầu tiên tại Hà Nội có sức chứa 1200 người cùng một lúc đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của người dân Thủ đô và các tỉnh lân cận.

nhung diem den hap dan su kien hay trong dip le 304
Khu du lịch quốc tế Tuần Châu Hà Nội - Tuần Châu Ecopark mở cửa đón khách đúng dịp lễ 30/4 - 1/5. Ảnh: Công Thành

Địa điểm: Khu du lịch quốc tế Tuần Châu Hà Nội - Tuần Châu Ecopark (xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội)

Giá vé: 145.000 đồng/người.

7. Lễ hội "Sắc màu năm châu" tại công viên văn hóa Đầm Sen

Lễ hội diễn ra tại công viên văn hóa Đầm Sen từ ngày 29/4 - 2/5. Điểm nhấn chính của lễ hội là show diễn hành hoành tráng nhất từ trước đến nay với chủ đề “Sắc màu Carnival” (lúc 10 giờ 30 - 12 giờ ngày 30 - 4 và 1 - 5) có sự góp mặt của 100 diễn viên múa trên nền nhạc đặc trưng của các châu lục.

Giá vé tham quan: 100.000 đồng/ người.

nhung diem den hap dan su kien hay trong dip le 304
Lễ hội diễn ra tại công viên văn hóa Đầm Sen từ ngày 29/4 - 2/5. Ảnh: Damsenpark

8. Lễ hội "Sắc màu văn hóa Phú Yên"

Lễ khai mạc diễn ra vào lúc 19h30 ngày 28/4 với chủ đề: “Sắc màu văn hóa Phú Yên". Trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra Liên hoan Văn hóa ẩm thực Phú Yên vào ngày 29/4 tại Quảng trường 1/4.

Bên cạnh đó, bạn sẽ được hòa mình vào không khí thể thao sôi động của Giải Việt dã về miền cực đông trên đất liền Việt Nam bắt đầu lúc 7h30, ngày 29/4 tại khu danh thắng Bãi Môn - mũi Đại Lãnh với khoảng 200 vận động viên tham gia.

Trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch sẽ diễn ra chương trình phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch Phú Yên với chủ đề “Phú Yên - Điểm đến hấp dẫn và thân thiện”; chương trình: “Phố đêm du lịch ẩm thực - I Like Phú Yên” lần thứ 2...


"TIÊU ĐIỂM"

nhung diem den hap dan su kien hay trong dip le 304

Nghỉ lễ 30/4: Check-in trung tâm nghệ thuật đương đại đầu tiên ở Sài Gòn

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến bắt đầu có doanh thu hàng nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.