Những mối quan hệ giúp Triệu Vy trở thành sao nữ giàu nhất Trung Quốc

Triệu Vy hiện là sao nữ sở hữu khối tài sản giàu nhất Trung Quốc, nằm trong top những tỉ phú trên thế giới.
 
nhung moi quan he giup trieu vy tro thanh sao nu giau nhat trung quoc Sao nhí câm điếc một thời thống trị làng múa Trung Quốc
nhung moi quan he giup trieu vy tro thanh sao nu giau nhat trung quoc Khối tài sản kếch xù nhất làng giải trí xứ Trung của Phạm Băng Băng

Tháng 1/2017, thông tin thống kê từ công ty Vạn Gia cho hay vợ chồng Triệu Vy - Huỳnh Hữu Long đang nắm giữ 650 triệu USD cổ phiếu và gần 100 triệu USD bất động sản.

Theo đó tổng tài sản của Triệu Vy ước tính hơn 5,6 tỉ NDT (tương đương 809 triệu USD).

Trang QQ cho biết, Triệu Vy hiện có vị trí vững chắc trong khối doanh nhân giàu có bậc nhất Trung Quốc. Cô được gọi là "quý bà" trên thương trường và "Warren Buffet" (tỉ phú Mỹ) phiên bản nữ.

Để có được số tài sản tăng theo cấp số nhân mỗi năm như hiện tại, ngoài hoạt động nghệ thuật, kinh doanh, bất động sản thì Triệu Vy và chồng còn có mối quan hệ với giới siêu giàu Trung Quốc như Jack Ma, Lý Liên Kiệt, Vương Kiện Lâm...

Bên cạnh đó, sự "mát tay" trong kinh doanh cùng việc tham gia thị trường chứng khoán đã đưa Triệu Vy vào "câu lạc bộ Ba dấu phẩy" của Trung Quốc, ý chỉ câu lạc bộ tỉ phú (lấy tên từ câu lạc bộ tỉ phú trong phim Thung lũng Silicon) đã là đòn bẩy giúp Triệu Vy "chạm vật hóa vàng", trở thành người phụ nữ giàu có và quyền lực nhất Trung Quốc.

nhung moi quan he giup trieu vy tro thanh sao nu giau nhat trung quoc
Triệu Vy hiện là sao nữ giàu có và quyền lực nhất làng giải trí Trung Quốc.

Triệu Vy và Jack Ma: cái bắt tay hóa vàng

Theo một nguồn tin, vợ chồng "Én nhỏ" có mối quan hệ thân tình với Jack Ma - ông chủ tập đoàn Alibaba.

Năm 2014, cặp đôi bỏ ra 3,1 tỉ HKD để mua 1,93 tỷ cổ phiếu của Alibaba, trở thành cổ đông lớn thứ hai của tập đoàn nổi tiếng này. Ngoài Alibaba, Triệu Vy và chồng còn là cổ đông lớn nhất của Đường Đức Ảnh Thị khi nắm 1,17 triệu cổ phiếu tại công ty.

Việc bắt tay hợp tác cùng Jack Ma mở tập đoàn đầu tư trực tiếp vào lĩnh vực phim ảnh mang tên Alibaba Pictures giúp Triệu Vy kiếm bộn tiền. Cổ phần của Triệu Vy trong Aibaba Pictures sau khi đầu tư 400 triệu USD (tương đương 8.000 tỷ đồng) đã chiếm 9,18%.

Chỉ trong vòng 6 tháng, lợi nhuận từ thị trường chứng khoán đã mang lại cho vợ chồng Triệu Vy - Huỳnh Hữu Long số tiền lên đến 762 triệu USD (tương đương gần 14.500 tỉ đồng). Kết hợp với tất cả các lĩnh vực kinh doanh khác của hai vợ chồng, giá trị tài sản của họ lên đến 1 tỉ USD (tương đương 20.000 tỉ đồng).

nhung moi quan he giup trieu vy tro thanh sao nu giau nhat trung quoc
Jack Ma và Triệu Vy đã cùng nhau tạo ra khối tài sản lớn trong giới kinh doanh.

"Jack Ma và Triệu Vy rất thân thiết. Jack Ma không có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh phim ảnh trước đó nên ông sẽ cần sự giúp đỡ từ những người làm trong ngành công nghiệp này.

Sự hỗ trợ hữu hiệu nhất là bạn mình, Triệu Vy, một minh tinh danh tiếng” - Li Yujie, một nhà phân tích tại Viện nghiên cứu RHB Sdn tại Hồng Kông cho biết.

Triệu Vy và Vương Kiện Lâm: mối thân tình không ồn ào

Vương Kiện Lâm là một trong số ít những tỉ phú giàu nhất Trung Quốc. Năm 2015, ông còn đứng vị trí số 1, vượt qua cả Jack Ma. Trong lĩnh vực kinh doanh rạp chiếu bóng, Vương Kiện Lâm đứng số 1 thế giới và là người "hét ra lửa", khiến nhiều nhân vật tiếng tăm trong giới kinh doanh phải kính nể.

Năm 2016, Vương Kiện Lâm sở hữu khối tài sản hơn 300 tỉ USD gồm nhiều bất động sản, rạp chiếu phim cũng như các trung tâm giải trí mang tên Wanda.

Về các mối quan hệ, gia đình Vương Kiện Lâm khá thân thiết với vợ chồng Triệu Vy. Hai gia đình thường xuyên cùng nhau đi ăn tối, Triệu Vy và bà xã Vương Kiện Lâm - Lâm Ninh cũng hay sánh đôi tại các sự kiện giải trí xứ Trung.

Chính mối quan hệ thân thiết này cũng giúp công việc kinh doanh của Triệu Vy thuận lợi hơn bao giờ hết.

nhung moi quan he giup trieu vy tro thanh sao nu giau nhat trung quoc
Bà xã của Vương Kiện Lâm và Triệu Vy khá thân thiết, thường xuyên cùng nhau xuất hiện tại các sự kiện và du lịch. Ngay cả con gái Triệu Vy cũng từng được bắt gặp đi ăn với gia đình Vương Kiện Lâm.

Triệu Vy và Lý Liên Kiệt: thu bạc tỉ nhờ đối tác chung

Mối quan hệ thân thiết của Triệu Vy và Lý Liên Kiệt bắt nguồn từ đối tác chung là tỉ phú Jack Ma.

Ít ai biết rằng, Lý Liên Kiệt cũng là cổ đông lớn trong Alibaba Pictures của Jack Ma cùng với Triệu Vy.

Với tham vọng đưa môn võ cổ truyền của Trung Quốc vào văn hóa công ty và cũng ấp ủ dự định kinh doanh, Jack Ma đã hoàn thành được mơ ước khi bắt tay với Lý Liên Kiệt.

Hai người kết hợp mở nhiều trung tâm Thái cực quyền trong cả nước. Các trung tâm này chiêu mộ được nhiều đệ tử. Thành công này đã khiến công ty kiếm về bộn tiền và Triệu Vy nghiễm nhiên được hưởng lợi khi cô là cổ đông lớn của Alibaba Pictures.

nhung moi quan he giup trieu vy tro thanh sao nu giau nhat trung quoc
Cái bắt tay hợp tác giữa Lý Liên Kiệt và Jack Ma đã gián tiếp mang lại cho Triệu Vy thu nhập lớn.

Triệu Vy và Vương Phi - tình thâm thủ túc

Nói về mối quan hệ của Triệu Vy và Vương Phi sẽ không đúng khi đặt họ trong vòng tròn đối tác kinh doanh, bởi cả hai là tình tri kỉ nhiều năm nay mà ai cũng biết ở làng giải trí xứ Trung.

Tuy nhiên, chính Vương Phi là người giúp Triệu Vy gặp được người chồng đại gia hiện tại - Huỳnh Hữu Long và đưa cuộc đời "Én nhỏ" sang một trang mới như hiện tại.

Vì muốn người bạn thân thiết của mình sớm có nơi có chốn, Vương Phi và chồng lúc bấy giờ là Lý Á Bằng đã quyết định giới thiệu một vị doanh nhân cho Triệu Vy. Năm 2008, trong một bữa tiệc, Vương Phi đã dẫn Huỳnh Hữu Long tới trước mặt của Triệu Vy. Ban đầu, khi mới nghe tới cái tên này, Triệu Vy lẩm bẩm: "Tên gì mà nghe như dân giang hồ".

Được biết, sau khi bữa tiệc kết thúc, Huỳnh Hữu Long đã rất thẳng thắn xin số điện thoại của Triệu Vy kèm theo lời "dọa dẫm": "Nếu em không cho số anh sẽ đi hỏi Vương Phi". Mặc dù có chút bất ngờ trước sự thẳng thắn của Huỳnh Hữu Long nhưng Triệu Vy vẫn quyết định cho số điện thoại.

Sau cuộc gặp, Vương Phi ra sức vun vào cho bạn thân. Cô khẳng định Huỳnh Hữu Long là người đàn ông tốt, có thể dựa dẫm, là "sự lựa chọn tuyệt vời" của khá nhiều cô gái. Chính vì tác động quá lớn của Vương Phi mà Triệu Vy mới mở lòng đến bên Huỳnh Hữu Long.

nhung moi quan he giup trieu vy tro thanh sao nu giau nhat trung quoc
Triệu Vy và Vương Phi đã có mối thân tình nhiều năm nay và được khán giả vô cùng ngưỡng mộ.

Hiện tại, Triệu Vy vẫn là người sát cánh, ủng hộ diva Hồng Kông - Vương Phi vô điều kiện.

Mặc dù tính cách có phần trái ngược: Vương Phi bề ngoài lạnh lùng nhưng bên trong sôi nổi, Triệu Vy thì luôn vui vẻ hoạt bát, nhưng hai người vẫn gắn bó như chị em ruột.

Bất luận "ngắm hoa thưởng nguyệt", uống trà hay tiệc tùng, họ đều thân thiết như hình với bóng.

nhung moi quan he giup trieu vy tro thanh sao nu giau nhat trung quoc Con gái Lâm Tâm Như và Hoắc Kiến Hoa lần đầu lộ mặt?

Dù chưa thể xác định được đây có phải là con gái của Lâm Tâm Như và Hoắc Kiến Hoa hay không nhưng khán giả ...

Ảnh: Tổng hợp (Internet)

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.