Bánh mì kẹp Corona
Cùng với các đầu bếp trên thế giới, anh Hoàng Tùng (Hà Nội) - Người sáng lập và là CEO của chuỗi nhà hàng Pizza Home tại Hà Nội đã sáng tạo ra món bánh mì kẹp lấy cảm hứng từ hình dạng giống với virus corona mang tên "Burger Corona".
Ngay sau khi ra mắt, loại bánh độc đáo này đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng và được nhiều tờ báo nước ngoài như Reuters, SCMP giới thiệu và khen ngợi. Thậm chí, cả CNN và BBC, hai hãng truyền thông lớn bậc nhất thế giới, đều đưa tin về sản phẩm bánh mì kẹp Corona của Việt Nam.
Bánh mì kẹp Corona trên sóng truyền hình nước ngoài. (Ảnh: Chụp màn hình)
Đặc biệt, bản tin của BBC còn chạy đi chạy lại dòng chữ rất quan trọng cho thế giới thấy được những nỗ lực của Việt Nam trong việc khống chế dịch: 153 confirmed cases, 20 recovered, #no_deaths_recorded (153 trường hợp mắc Covid-19, 20 trường hợp đã bình phục, chưa ghi nhận ca tử vong nào - tính đến thời điểm đưa tin vào ngày 27/3/2020).
Trả lời phỏng vấn Reuter, anh Tùng cho biết: "Những chiếc bánh mì kẹp thịt mô phỏng hình ảnh của virus mang thông điệp con người có thể loại bỏ nỗi sợ hãi khỏi căn bệnh truyền nhiễm". Anh mong muốn tất cả mọi người ngoài việc nâng cao ý thức phòng bệnh thì luôn giữ tâm lí lạc quan, yêu đời và suy nghĩ về những điều tốt đẹp.
Anh Tùng đã cùng các đầu bếp dành khoảng một ngày để thử nghiệm công thức với bột trà, lá dứa, rau... Cuối cùng, tổ đầu bếp cho ra đời burger có phần vỏ bánh là bột trà xanh, rau ngót nghiền để tạo màu tự nhiên, không mất vị ngọt và màu khi nướng chín.
(Ảnh: Reuters, Getty)
Mỗi ngày, cửa hàng bán được khoảng 50 chiếc bánh hamburger Corona với giá 85 nghìn đồng/chiếc. Anh đánh giá cao với những đơn hàng này, bởi đây có thể là tín hiệu tích cực cho nhà hàng trước bối cảnh ảm đạm của tình hình kinh doanh dịch vụ ăn uống từ Tết Nguyên đán đến nay. Trước đó, đầu bếp này cũng sáng tạo ra pizza thanh long ruột đỏ độc đáo.
Bánh mì thanh long
Tờ Business Insider của Mỹ đã có một bài viết ca ngợi một tiệm bánh ở Việt Nam đã tạo ra một loại bánh mì mới, có tên gọi là bánh mì thanh long. Việc này nhằm góp phần “giải cứu” hàng tấn thanh long không thể xuất sang Trung Quốc do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Nữ phóng viên Kate Taylor của tờ Business Insider (Mỹ) đã đến Việt Nam vào giữa tháng 2 để trải nghiệm loại bánh mì độc đáo này.
Cô đã tìm tới cửa hàng bánh mì ABC Bakery của ông Kao Siêu Lực ở quận 3 (TP HCM) để tìm mua và bắt gặp khung cảnh người xếp hàng đông nghịt. Nữ phóng viên cũng nhanh chóng xếp hàng để mua bánh.
(Ảnh: Business Insider)
Sau 20 phút chờ đợi, nữ phóng viên cũng đã cầm trên tay "thành quả". Khi được trải nghiệm bánh mì, nữ phóng viên đã vô cùng thích thú và ấn tượng. "Thơm, tươi ngon và phảng phất vị trái cây", cô bình luận.
Cô cho biết, chiếc bánh mì có màu hồng nổi bật. Mặc dù nó được sáng tạo ra để “giải cứu" nông sản mùa dịch, nhưng đây là một món ăn phù hợp tạo thành xu hướng trên mạng xã hội. Bánh ăn rất ngon, với lớp vỏ ngoài giòn tan, bên trong thanh mát và đầy hương vị.
Tờ Business Insider cũng cho biết thêm, khách hàng còn có nhiều lựa chọn khác như bánh mì thanh long không nhân, bánh mì thanh long với nhân khoai lang và sầu riêng, bánh kem thanh long ruột đỏ…
"Ảnh hưởng của virus corona khiến Việt Nam chịu ảnh hưởng nặng nề. Phát minh bánh mì thanh long là tiêu biểu cho cách các doanh nghiệp làm để thích nghi với hoàn cảnh. Trong một số trường hợp, họ đã tạo ra một món mới tuyệt vời", Kate viết.
Buger thanh long
Sau bánh mì thanh long được báo chí thế giới khen ngợi, một món ăn giải cứu nông sản trong mùa dịch Covid-19 khác của Việt Nam tiếp tục được lên báo Mỹ, đó là burger thanh long của KFC Việt Nam.
Ngay khi KFC Việt Nam chuẩn bị ra mắt phiên bản burger mới lạ này, tờ Business Insider của Mỹ đã dành một bài viết ngắn giới thiệu món ăn tới độc giả quốc tế. Bài báo nhanh chóng được chia sẻ trên khắp các fanpage, group nước ngoài.
(Ảnh: KFC Asia, Kênh 14)
Nhiều lời khen và mong đợi của dân mạng quốc tế dành cho phiên bản burger giải cứu thanh long của KFC Việt Nam như “Bánh mì rồi giờ đến món này. Thêm một lí do nữa để tới Việt Nam” hay “Tôi muốn đến Việt Nam để thử nó, hamburger màu hồng đó mọi người ơi”...
Ngoài ra, KFC Việt Nam cũng đã dành những lời giới thiệu hấp dẫn về loại bánh này trên fanpage: “Để hưởng ứng phong trào hỗ trợ nông dân Việt Nam, KFC mang đến một siêu phẩm mới có 1-0-2: Burger Thanh Long thơm ngon lạ miệng. Siêu phẩm với lớp bánh “bun” làm từ ruột thanh long tươi, đỏ mọng cực hấp dẫn hứa hẹn đem đến cho fans một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ và độc đáo, duy nhất chỉ có tại KFC Việt Nam”.
Hiện tại, sản phẩm burger thanh long đã có mặt tại các nhà hàng KFC trên toàn quốc. Mức giá cho ba loại bánh cũng hoàn toàn khác nhau: Burger thanh long tôm (42 nghìn đồng), burger thanh long gà quay flava (47 nghìn đồng) và đắt nhất là burger thanh long zinger (51 nghìn đồng).
Ngoài ra, KFC Việt Nam cũng giới thiệu thêm nhiều gói combo burger thanh long kết hợp cùng khoai tây chiên, gà rán và nước ngọt với nhiều mức giá khác nhau cho khách hàng dễ lựa chọn.
Tiêu dùng 11:18 | 15/06/2020
Tiêu dùng 16:54 | 14/06/2020
Tiêu dùng 09:30 | 14/06/2020
Kinh doanh 06:37 | 14/06/2020
Kinh doanh 15:51 | 13/06/2020
Kinh doanh 06:35 | 13/06/2020
Kinh doanh 16:27 | 11/06/2020
Tiêu dùng 17:00 | 10/06/2020